Xin chào các cụ,
Mình đang chạy con Ford Everest 2019 Titanium bản 1 cầu. Lúc trước khi đạt mốc 50,000km mình có mang ra hãng và nhờ vệ sinh họng nạp một lần. Bây giờ đạt mốc 100,000km mình định đem đi vệ sinh lần 2. Ở trong hãng họ khuyến cáo không nên bắn trấu hoặc đá khô CO2 như gara bên ngoài, họ nói có 1 trường hợp đã bị trấu lọt vào trong máy gây xước phải hạ máy làm lại. Nên họ chỉ vệ sinh sơ bên ngoài họng nạp như các hình mình đưa lên đây.
Cá nhân mình thì nghĩ đơn giản như thế này: nếu vệ sinh sâu trong họng nạp thì cũng như kiểu mình đi lấy ráy tai, phải có cái gì đó móc muội than ra chứ bắn đá khô ngược vào lại bên trong thì muội than nó sẽ đi đâu. Nên mình cũng không tin tưởng phương pháp bắn đá khô lắm. Cụ nào có kiến thức xin chia sẻ để mọi người cùng tham khảo.
*Ảnh minh họa
Ngoài ra, theo hãng thì Ford Everest 2019 động cơ 2.0 ko vệ sinh được van EGR, họ nói chỉ những xe trước đây dùng động cơ 2.2 thì mới vệ sinh được van EGR này. Mình không ranh về máy móc nên không biết cái này có đúng không. Mong các cụ chỉ giáo.
Cảm ơn các cụ.