Việc nộp phạt sau khi vi phạm luật giao thông của tài xế ô tô
Các điều khoản chế tài về phạt và mức tiền phạt nhằm giải bài toán giúp người vi phạm chấp hành pháp luật, đóng góp một phần tiền bạc cho nhà nước theo hạn mức quy định.
Ô tô là loại phương tiện dùng vận tải ở bất kể cung độ nào trên lãnh thổ Việt Nam, thậm chí có thể quá cảnh sang các nước láng giềng .Hành trình nhiều khi rất dài, từ đầu nam đến cuối bắc.
Việc vô tình hay cố ý vi phạm để bị phạt là chuyện khó tránh trong cuộc đời người cầm lái xe, nhất là trong tình hình hiện nay
Xin nêu ví dụ như ở chặng đường từ cầu Cần Thơ về cầu Mỹ Thuận ngoài 18 km được chạy trên 50 km/h ra, còn lại gần ba mươi km phải chạy dưới 40 km với chủng xe tải mặc dù đây là đoạn đường rất rộng, có giải phân cách, mật độ xe trung bình về ban ngày, rất thưa về ban đêm .
Nhưng, nếu chỉ vô tình không nhìn tấm biển hạn chế tốc độ ( hoặc khi bị xe khác che chắn tầm nhìn) là bị thổi phạt ngay nếu anh chạy bằng …nửa công xuất xe, cụ thể là lối 50km/h, là coi như “dính” rồi.
Sau khi kiểm tra, CSGT lập biên bản. Tài xế công nhận lỗi rồi nhận biên bản. Năm, mười ngày sau đem biên bản đến cơ quan CSGT xử lý, sang kho bạc nhà nước nộp tiền nhận lại giấy tờ rồi về.
Nếu tài xế là người địa phương hoặc vùng lân cận thì mất chí ít là một ngày cho khâu này nhưng nếu người vi phạm ở Hà Nội thì tình hình lại khác. Chi phí cho việc này kể cả đi bằng ô tô vào Vĩnh Long cũng mất 5 ngày cả đi về và 2 triệu tiền lộ phí. Nếu đi bằng máy bay thì mất hơn ba triệu tiền vé và 2 ngày cả đi về, giải quyết vụ việc.
Ngoài số ngày công, số tiền bạc và hao tổn sức khỏe ra, con một tổn thất khác là Doanh nghiệp xe kia phải thuê một tài xế khác chạy thay thế hoặc cho đầu xe này ngừng kinh doanh trong vài ngày. Tại ví dụ này, ngoài tiền phạt theo luật định, các phí tổn không tên khác không ít hơn 5 triệu đồng.
Trên toàn quốc, mỗi ngày ở 62 tỉnh thành không ít hơn 1000 vụ có cự li từ địa phương ghi phạt đến nơi trú của đương sự trên 500 km thôi thì thiệt hại “phụ” này sẽ không ít hơn 3 tỷ đồng!, mỗi năm sẽ là hơn 1000 tỷ đồng!.Đó cũng chỉ là với đối tượng ở xa, còn một số lượng lớn hơn nhiều lần, ở địa phương sở tại thì cũng mất một ngày để lên đồn xuống phủ, tổng thiệt hại không ít hơn số kia là bao!.
Thật xót xa cho đồng tiền của xã hội , nó được chi cho một mục đích vô lối và vô lý bấy lâu nay!

Bài và ảnh: Nguyễn Huy Cường


http://tamnhin.net/Diemnhin/4670/Tu-Vinaxin-den-Vinashin.html
Em trích đăng 1 phần bài viết của bên báo tầm nhìn cho các bác ném đá ạ.
 
Hạng B2
18/8/10
146
0
0
Một con số cũng gây ấn tượng Bác nhỉ. Thôi thì cố gắng nhìn các bảng hiệu trên đường không kẻo bị "Bùm" thì mệt lắm.
 
Hạng B2
19/4/08
169
0
0
39
Không hiểu các xxxxxxxx khi ra Luật có biết như vậy không vì vô tình đã tạo ra việc làm Luật của các xxxxxxxx địa phương khi biết người vi phạm ơ khác địa phương
 
Hạng B2
22/11/06
419
31
28
tây nó khuyến khích tiêu dùng để kinh tế phát triển, ta bắt buộc xài để tăng lạm phát.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/1/09
485
8.515
93
Còn cái ngớ ngẩn nữa là cái chế tài giam xe. Vừa bị tráo đồ mà tiền lưu kho có khi còn gấp mấy lần tiền phạt. Trong khi cái đứa cần phạt thật nặng là bọn đua xe thì ại xử phạt nhẹ hều
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
ngocphunguyen nói:
Không hiểu các xxxxxxxx khi ra Luật có biết như vậy không vì vô tình đã tạo ra việc làm Luật của các xxxxxxxx địa phương khi biết người vi phạm ơ khác địa phương
 
Họ không biết đâu bác ơi. Vì vậy một sếp to trong ngành mới hỏi "không biết ngoài đường có cái gì mà ai cũng xin ra đó đứng?"