Bác nhận xét 3 cái nhược điểm này như vậy cũng tại bác chưa lái nó bao giờ!Car Tuner nói:- Tiquan dẫn động 4 bánh sử dụng ở VN hơi thừa,
- gầm thấp như thế chẳng thể off road ở đâu được, cái đó là để tụi tây đi đường tuyết, dùng ở VN chỉ thêm tốn xăng.
- Được cái máy 2.0 turbo công suất ngang máy 2.5 của Koleos, momen xoắn có phần nhỉnh hơn Koleos, cho cảm giác lúc đề pa có phần mạnh mẽ hơn.
- Tiguan dù được coi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng nó dùng loại "cầu mềm", tức là bình thường thì chủ yếu kéo cầu trước (90% công suất động cơ), chỉ khi nào xuất hiện trơn trượt ở các bánh trước thì lực kéo mới được phân bổ lại cho các bánh sau (tối đa đến 100%)->đó là hệ 4Motion.
Không chỉ đường có băng tuyết mới trơn. Đường ướt do mưa phùn, mặt đường ướt còn có nhiều bùn bẩn (đặc biệt mặt đường nhựa ở những chỗ xe công trình chạy ra nhiều từ công trường xây dựng - rất phổ biến ở VN) thì mặt đường có khi còn trơn hơn đường có tuyết. Vì đường có tuyết trong các thành phố họ rải đá răm, ngoài đường cao tốc họ phun muối cho tan... chứ đường mưa phùn, mặt đường bẩn ở VN thì GTCC họ chẳng làm gì cả. Ngoài ra đi lên vùng núi vào mùa mưa qua những chỗ sạt lở mặt đường nhựa bị đất đá bạt trôi hết, chỉ còn trơ nền đất sét...
Xe kéo 4 bánh này cho phép đi đường trơn như vậy rất tốt. Cùng đoạn đường (cua), cùng tốc độ với những cái xe khác đèn báo ESP (VSC) nhấp nháy, nhưng vơi Tiguan thì hệ thống này chưa thèm khởi động.
Đúng là gầm nó tương đối thấp, nhưng so với các dòng crossover hay suv compact thì cũng chẳng thấp hơn. Còn xe đi offroad được họ hay chọn dòng bán tải chứ mấy cái xe này chắc chỉ đến xem kết quả!
- So sánh công suât, mô men xoắn lớn nhất của 2 cái xe cần phải thêm cụ thể chúng đạt ở vòng tua nào. Phần lớn những cái xe thường đạt công suất và mô men xoăn cực đại ở cái vòng tua rất ít khi chạy bình thường đạt đến. Nhưng mấy cái xe tăng áp này của VW (Audi...) đạt mô men xoắn lớn ở vòng tua khá bé và giữ ở 1 cái giải khá rộng+chế độ tự động đưa về kickdown khá linh hoạt làm cho nó có khả năng bức phá khi vượt rất ấn tượng!
- Xe tăng áp bao giờ cũng hao dầu. Nhưng ai đi xe chẳng phải thường xuyên canh mực dầu bôi trơn. Chỉ khi dầu bôi trơn bị bẩn (do lâu thay) thì các chi tiết máy mới bị hao mòn nhanh hơn, chứ thiếu dầu bôi trơn thì có thể sẽ dẫn đến phá máy, lột biên... Nhưng cái xe em đến kỳ bảo dưỡng đầu (8.000km) thì chưa phải bổ sung thêm 1 giọt dầu nào cả!
Last edited by a moderator: