Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Car Tuner nói:
- Tiquan dẫn động 4 bánh sử dụng ở VN hơi thừa,
- gầm thấp như thế chẳng thể off road ở đâu được, cái đó là để tụi tây đi đường tuyết, dùng ở VN chỉ thêm tốn xăng.
- Được cái máy 2.0 turbo công suất ngang máy 2.5 của Koleos, momen xoắn có phần nhỉnh hơn Koleos, cho cảm giác lúc đề pa có phần mạnh mẽ hơn.
Bác nhận xét 3 cái nhược điểm này như vậy cũng tại bác chưa lái nó bao giờ!
- Tiguan dù được coi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng nó dùng loại "cầu mềm", tức là bình thường thì chủ yếu kéo cầu trước (90% công suất động cơ), chỉ khi nào xuất hiện trơn trượt ở các bánh trước thì lực kéo mới được phân bổ lại cho các bánh sau (tối đa đến 100%)->đó là hệ 4Motion.
Không chỉ đường có băng tuyết mới trơn. Đường ướt do mưa phùn, mặt đường ướt còn có nhiều bùn bẩn (đặc biệt mặt đường nhựa ở những chỗ xe công trình chạy ra nhiều từ công trường xây dựng - rất phổ biến ở VN) thì mặt đường có khi còn trơn hơn đường có tuyết. Vì đường có tuyết trong các thành phố họ rải đá răm, ngoài đường cao tốc họ phun muối cho tan... chứ đường mưa phùn, mặt đường bẩn ở VN thì GTCC họ chẳng làm gì cả. Ngoài ra đi lên vùng núi vào mùa mưa qua những chỗ sạt lở mặt đường nhựa bị đất đá bạt trôi hết, chỉ còn trơ nền đất sét...
Xe kéo 4 bánh này cho phép đi đường trơn như vậy rất tốt. Cùng đoạn đường (cua), cùng tốc độ với những cái xe khác đèn báo ESP (VSC) nhấp nháy, nhưng vơi Tiguan thì hệ thống này chưa thèm khởi động.
Đúng là gầm nó tương đối thấp, nhưng so với các dòng crossover hay suv compact thì cũng chẳng thấp hơn. Còn xe đi offroad được họ hay chọn dòng bán tải chứ mấy cái xe này chắc chỉ đến xem kết quả!
- So sánh công suât, mô men xoắn lớn nhất của 2 cái xe cần phải thêm cụ thể chúng đạt ở vòng tua nào. Phần lớn những cái xe thường đạt công suất và mô men xoăn cực đại ở cái vòng tua rất ít khi chạy bình thường đạt đến. Nhưng mấy cái xe tăng áp này của VW (Audi...) đạt mô men xoắn lớn ở vòng tua khá bé và giữ ở 1 cái giải khá rộng+chế độ tự động đưa về kickdown khá linh hoạt làm cho nó có khả năng bức phá khi vượt rất ấn tượng!
- Xe tăng áp bao giờ cũng hao dầu. Nhưng ai đi xe chẳng phải thường xuyên canh mực dầu bôi trơn. Chỉ khi dầu bôi trơn bị bẩn (do lâu thay) thì các chi tiết máy mới bị hao mòn nhanh hơn, chứ thiếu dầu bôi trơn thì có thể sẽ dẫn đến phá máy, lột biên... Nhưng cái xe em đến kỳ bảo dưỡng đầu (8.000km) thì chưa phải bổ sung thêm 1 giọt dầu nào cả!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/2/13
42
0
0
Máy Đức như nhau cả thì chắc không thua Bim, Mec nhưng em được biết là option chỉ ngang với Ford trong khi đó giá chỉ thấp hơn Bim, Mer tẹo và trên Cam Cord, cảm giác nó không ổn. Xe sang bên ngoài là để người khác ngắm, nhưng bên trong mới là cái trải nghiệm lâu dài.
 
Hạng B1
15/5/13
87
5
8
mrxxx nói:
Máy Đức như nhau cả thì chắc không thua Bim, Mec nhưng em được biết là option chỉ ngang với Ford trong khi đó giá chỉ thấp hơn Bim, Mer tẹo và trên Cam Cord, cảm giác nó không ổn. Xe sang bên ngoài là để người khác ngắm, nhưng bên trong mới là cái trải nghiệm lâu dài.
Phiên bản Tiguan có hai phiên bản khác nhau, Tiguan S tầm 1,25-1,3 tỷ, Tiguan kia tầm 1,55 tỷ, nội thất, ốp sần bên trong ở hai phiên bản bị cắt bớt khá nhiều. Nhưng mà nội thất thiết kế theo phong cách đơn điệu, có phần hơi rời rạc, những đường nét trau chuốt, bóng bẩy không được sử dụng nhiều khiến Tiguan luôn mất điểm ở phần này với người dùng.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/5/13
96
5
18
30
fcbht nói:
mrxxx nói:
Máy Đức như nhau cả thì chắc không thua Bim, Mec nhưng em được biết là option chỉ ngang với Ford trong khi đó giá chỉ thấp hơn Bim, Mer tẹo và trên Cam Cord, cảm giác nó không ổn. Xe sang bên ngoài là để người khác ngắm, nhưng bên trong mới là cái trải nghiệm lâu dài.
Phiên bản Tiguan có hai phiên bản khác nhau, Tiguan S tầm 1,25-1,3 tỷ, Tiguan kia tầm 1,55 tỷ, nội thất, ốp sần bên trong ở hai phiên bản bị cắt bớt khá nhiều. Nhưng mà nội thất thiết kế theo phong cách đơn điệu, có phần hơi rời rạc, những đường nét trau chuốt, bóng bẩy không được sử dụng nhiều khiến Tiguan luôn mất điểm ở phần này với người dùng.
Em thấy phiên bản S mà ghế bằng nỉ là em đã không thích rồi bác. :confused: không biết máy móc nó thế nào nhỉ?
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
sieunhancuocxeng nói:
fcbht nói:
mrxxx nói:
Máy Đức như nhau cả thì chắc không thua Bim, Mec nhưng em được biết là option chỉ ngang với Ford trong khi đó giá chỉ thấp hơn Bim, Mer tẹo và trên Cam Cord, cảm giác nó không ổn. Xe sang bên ngoài là để người khác ngắm, nhưng bên trong mới là cái trải nghiệm lâu dài.
Phiên bản Tiguan có hai phiên bản khác nhau, Tiguan S tầm 1,25-1,3 tỷ, Tiguan kia tầm 1,55 tỷ, nội thất, ốp sần bên trong ở hai phiên bản bị cắt bớt khá nhiều. Nhưng mà nội thất thiết kế theo phong cách đơn điệu, có phần hơi rời rạc, những đường nét trau chuốt, bóng bẩy không được sử dụng nhiều khiến Tiguan luôn mất điểm ở phần này với người dùng.
Em thấy phiên bản S mà ghế bằng nỉ là em đã không thích rồi bác. :confused: không biết máy móc nó thế nào nhỉ?

Bên em mới hoàn thành bài đánh giá em này, bác đọc biết thêm thông tin nhé:
( chi tiết: http://www.danhgiaxe.com/volkswagen/tiguan/2012/danh-gia/?postID=394)
Giới thiệu chung:

Dòng xe Tiguan được ra mắt lần đầu tiên tại Đức vào năm 2007. Trong gia đình Volkswagen, Tiguan nằm dưới Touareg ở phân khúc SUV nhưng nhiều người vẫn nghĩ mẫu xe này là phiên bản phóng lớn của Golf mặc dù khung gầm lại tương tự như Passat và Touran. Trải qua 4 năm trên thị trường với hơn 700.000 xe được bán ra toàn thế giới, phiên bản 2012 được nâng cấp và giới thiệu tại triển lãm Geneva 3/2011 với diện mạo trẻ trung và hiện đại hơnVolkswagen Tiguan 2012 được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam khoảng đầu tháng 2/2012,. Mẫu xe này đã làm nóng thêm phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ đã quá ngột ngạt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những cái tên Toyota RAV4, Honda CRV, Mazda CX5 hay cao hơn là từ những người đồng hương BMW X3, Audi Q3, Mercedes GLK và nhiều những mẫu xe khác. Đây sẽ là khó khăn lớn để người tiêu dùng đến được với mẫu xe này. Tuy nhiên Tiguan được đánh giá cao ở sự đầm chắc an toàn, cảm giác lái thú vị cùng thương hiệu xe Đức hợp với thị hiếu của người tiêu dùng sẽ là lợi thế không nhỏ cho mẫu xe này

Ngoại thất:

resize.php
thanhnhan_auto_den-xe-volkswagen-tiguan-2_8613.jpg
volkswagen-tiguan-5.jpg


Vẫn phong cách thiết kế với những đường cong đơn giản của Volkswagen nhưng thế hệ mới trông hiện đại hơn với cụm lưới tản nhiệt hai thanh mạ crôm chạy dài, thay cho mặt nạ kiểu hình thang ngược của phiên bản cũ. Các tấm ốp xung quanh xe tối màu mang lại cảm giác thể thao cho xe. Sự kết hợp các chi tiết liền lạc
với nhau trong thiết kế tạo cảm giác quen thuộc với người sử dụng
Nội thất:

resize.php
j
thanhnhan_auto_hang-ghe-sau-volkswagen-tiguan_1231.jpg


Volkswagen Tiguan 2012 có kích thước 4.426 x 1.809 x 1.703 mm (dài, rộng, cao) với kích thước này Tiguan ngắn và hẹp hơn cả Kia Sportage và Ford Escape nhưng với chỉ 5 chổ ngồi cùng với trần xe cao cũng mang lại không gian khá rộng rãi cho xe. Khoảng không gian để chân và trần xe thoáng hơn ở các hàng ghế giúp bạn thoải mái trong những chuyến đi xa. Phiên bản Tiguan S chỉ được trang bị ghế nỉ và chỉnh tay ở cả 2 ghế trước trong khi phiên bản cao cấp hơn được trang bị ghế chất liệu da và ghế lái chỉnh điện.Vận hành cảm giác lái:
resize.php
thanhnhan_auto_hop-so-volkswagen-tiguan_1353.jpg


Khi bạn đã bỏ qua những nhược điểm về giá và option thì khi ngồi sau vô-lăng của Tiguan, bạn sẽ hiểu được giá trị của mẫu xe này. Cảm giác đầu tiên là khả năng cách âm tuyệt vời mà các mẫu xe Nhật hay xe Hàn không có được. Với cấu trúc khung gầm chắc chắc, tiếng cửa xe chắc nịch mang đến cảm giác an toàn và cách âm tốt. Do xe nặng nên chạy khá đầm, khi ở tốc độ cao xe vẫn giữ được độ ổn định, không mang lại cảm giác "bay bay". Volkswagen trang bị động cơ tăng áp 2.0L cho công suất 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 280 Nm sức mạnh này sản sinh được ở vòng tua máy khá thấp giúp xe vận hành cực kỳ mạnh mẽ trên phố đông và đủ sức bức phá trên xa lộ.
emoji-E106.png
. Vô-lăng ứng dụng kỹ thuật trợ lực theo tốc độ nên nhẹ ở tốc độ thấp và nặng dần khi đi nhanh giúp tài xế luôn cảm thấy an tâm và xử lý tình huống đột ngột dễ dàng hơn. Hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian 4Motion giúp Tiguan thêm sức mạnh và tự tin vượt các thử thách từ đường trường đến đèo dốc. Hệ thống âm thanh của xe được đánh giá là mang lại âm thanh khá hay nhưng muốn tiện dụng hơn bạn nên bỏ thêm tiền trang bị thêm màn hình DVD + Vietmap. Một điểm nhỏ khiến nhiều người khó chịu là xe phát ra tiếng kêu khi rà thắng do Volkswagen sử dụng bố thằng bằng than chì giúp tăng cường khả năng phanh cho xe.

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Mustang123 and HSK
Hạng B2
18/9/11
481
2
28
Cá nhân em không thích em này, trông chả khách chiếc Golf nâng gầm, thà như chiếc Touareg trông nó khỏe mạnh.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Em lại thích xe này vì nó vừa với gara nhà em, to, dài hơn tý nữa thì chật lối di lại.
 
Tập Lái
13/3/11
2
0
0
Hà Nội
heineken.allstar nói:
Em chưa mua xe lần nào. Em thấy ưng con xe Volkswagen Tiguan. Có bác nào đã qua sử dụng xe này chia sẻ, tư vấn giúp em với. Về tiêu hao nhiên liệu, phụ tùng thay thế và ưu nhược điểm của con xe này với. Em dùng cho gia đình và thi thoảng đi công tác ngoại tỉnh.
Qua những tư vấn từ các thành viên về xe Tiguan em nghĩ Tiguan là sự lựa chọn đúng đắn. Em ở volkswagen Hà nội bác có nhu cầu chạy thử thì cứ alo em nhé, chúc bác sớm tìm được chú ngựa sắt ưng ý.
 
Dear Pác!
Thât ra nếu như nói chung trong thời điểm này nếu pác có nhu cầu về dòng SUV cỡ trung theo mình pác chọn Tiguan là ok.
Thứ 1: Tiguan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu(nhưng đã tích hợp cho phiên bản khí hậu nhiệt đới)
Thứ 2: Mang lại cho Pác 1 cảm giác lái phấn khích và tính an toàn rất cao.
Thứ 3: Mẫu mã đẹp nội thất thiết kế đậm chât xe Đức.
Thứ 4: Động cơ vận hành ổn định,mức tiêu hao tương đối
Thứ 5: Giá cả hợp lý và đặc biệt trong 7 có KM rất hấp dẫn

Nhược điểm thì xe hơi ồn vì tiếng máy nổ nghe hơi lớn nhung đó là đặc thù của Volkswagen.
Một vài đóng góp pác cân nhắc nhé.
Chúc pác chọn dược 1 chiếc xe phù hợp
 
Tập Lái
6/6/13
12
0
1
33
coolpix8700 nói:
Car Tuner nói:
- Tiquan dẫn động 4 bánh sử dụng ở VN hơi thừa,
- gầm thấp như thế chẳng thể off road ở đâu được, cái đó là để tụi tây đi đường tuyết, dùng ở VN chỉ thêm tốn xăng.
- Được cái máy 2.0 turbo công suất ngang máy 2.5 của Koleos, momen xoắn có phần nhỉnh hơn Koleos, cho cảm giác lúc đề pa có phần mạnh mẽ hơn.
Bác nhận xét 3 cái nhược điểm này như vậy cũng tại bác chưa lái nó bao giờ!
- Tiguan dù được coi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng nó dùng loại "cầu mềm", tức là bình thường thì chủ yếu kéo cầu trước (90% công suất động cơ), chỉ khi nào xuất hiện trơn trượt ở các bánh trước thì lực kéo mới được phân bổ lại cho các bánh sau (tối đa đến 100%)->đó là hệ 4Motion.
Không chỉ đường có băng tuyết mới trơn. Đường ướt do mưa phùn, mặt đường ướt còn có nhiều bùn bẩn (đặc biệt mặt đường nhựa ở những chỗ xe công trình chạy ra nhiều từ công trường xây dựng - rất phổ biến ở VN) thì mặt đường có khi còn trơn hơn đường có tuyết. Vì đường có tuyết trong các thành phố họ rải đá răm, ngoài đường cao tốc họ phun muối cho tan... chứ đường mưa phùn, mặt đường bẩn ở VN thì GTCC họ chẳng làm gì cả. Ngoài ra đi lên vùng núi vào mùa mưa qua những chỗ sạt lở mặt đường nhựa bị đất đá bạt trôi hết, chỉ còn trơ nền đất sét...
Xe kéo 4 bánh này cho phép đi đường trơn như vậy rất tốt. Cùng đoạn đường (cua), cùng tốc độ với những cái xe khác đèn báo ESP (VSC) nhấp nháy, nhưng vơi Tiguan thì hệ thống này chưa thèm khởi động.
Đúng là gầm nó tương đối thấp, nhưng so với các dòng crossover hay suv compact thì cũng chẳng thấp hơn. Còn xe đi offroad được họ hay chọn dòng bán tải chứ mấy cái xe này chắc chỉ đến xem kết quả!
- So sánh công suât, mô men xoắn lớn nhất của 2 cái xe cần phải thêm cụ thể chúng đạt ở vòng tua nào. Phần lớn những cái xe thường đạt công suất và mô men xoăn cực đại ở cái vòng tua rất ít khi chạy bình thường đạt đến. Nhưng mấy cái xe tăng áp này của VW (Audi...) đạt mô men xoắn lớn ở vòng tua khá bé và giữ ở 1 cái giải khá rộng+chế độ tự động đưa về kickdown khá linh hoạt làm cho nó có khả năng bức phá khi vượt rất ấn tượng!
- Xe tăng áp bao giờ cũng hao dầu. Nhưng ai đi xe chẳng phải thường xuyên canh mực dầu bôi trơn. Chỉ khi dầu bôi trơn bị bẩn (do lâu thay) thì các chi tiết máy mới bị hao mòn nhanh hơn, chứ thiếu dầu bôi trơn thì có thể sẽ dẫn đến phá máy, lột biên... Nhưng cái xe em đến kỳ bảo dưỡng đầu (8.000km) thì chưa phải bổ sung thêm 1 giọt dầu nào cả!


Quá chuẩn bác Cool nhỉ. còn bác Cartuner search google xem kỹ tính năng Turbo đi bác ơi. Nếu nói như bác thế tại sao động cơ TSI được bình chọn là động cơ nhỏ công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Tăng áp ở đây là tăng lượng kk nạp vào buồng đốt chứ ko phải tăng nhiên liệu phun nhé bác. TSI là phun nhiên liệu trực tiếp trong buồng đốt chứ không phải phun trên đường ống nạp. và là phun xăng điện tử điều khiển bằng ECU.