Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Chào các anh em Subie,
Hiện em đang ôm con Pajero Sport cũng hơn 4 năm, số km đã cày quà thì cũng xấp xỉ 260K, và cũng đến lúc đổi xe. Em thì thích sedan, ngân sách em thì cũng chỉ tầm 1.5 tỏi lăn bánh, sau lần test drive Outback năm ngoái thì em có ấn tượng rất tốt với Subaru và lần này em nhắm đến em Legacy. Khổ nỗi bên cạnh em nó cũng đang có 2 ứng cử viên nặng kí khác là M6 2.5 new và C250 Exclusiv lướt 2500km. Các anh em đứng ngoài sáng suốt và đặc biệt là anh em nào từng trải qua các dòng này tư vấn giúp em với? Giá tốt nhất của Legacy 2016 bây giờ là bao nhiu, bác sales nào inbox em với, đặt hàng thì bao lâu có xe.
1. Em thì ưu tiên sự thoải mái của gia đình em trên xe nên tiện nghi trong xe là yếu tố quan trọng nhất (chỗ ngồi rộng rãi, cách âm, an toàn ...)
2. Tiền nuôi em nó hàng tháng vừa phải vì thu nhập 2vc em chỉ tầm >50tr/ tháng và có 1 bé 7 tháng.
3. Âm thanh hay vì vợ em thì thích nghe nhạc ạ.
 
  • Like
Reactions: DP
Hạng C
22/12/14
556
818
93
Bác thích an toàn thì em vote cho Legacy, còn thích tiện nghi thì Mer thôi. Về chi phí nuôi thì em không biết nhưng em đoán Legacy và Maz 6 xấp xỉ nhau và thấp hơn Mer
 
Hạng B2
19/1/14
187
186
43
Hồi lúc ở hải ngoại thì em có chạy Legacy 2002 với nissan skyline 1 thời gian thì legacy vẫn cho em ấn tượng khó phai. Giờ thì em đang đi M6 2.5 và cả GLA250 thì giữa 3 em anh chủ phân vân thì em đưa ra 1 số bình loạn:
1. Khoảng sáng gầm Legacy tầm 150mm, M6 165, MerC 160 thì Legacy đang thấp nhất, đi sẽ đầm hơn 2 ông kia tí - cũng ko cảm nhận được nhiều, nhưng cả 3 thằng lội nước đều chắc chắn sẽ mệt mỏi => M6 2.5: 8.5/ C250: 8.25/ Legacy 8

2. M6 2.5 thì mọi người nói là cách âm kém nhưng theo em chỉ cần phủ lại gầm, 4 hốc bánh, lốp Michellin hay Turanza, bơm tầm 2k3-2k4 là sẽ cải thiện đc >50%. Legacy 2015 thì cách âm cũng chỉ ở mức trung bình, nhỉnh hơn M6 1 tẹo, nhưng tầm 1-1.4 tỏi thì thằng nào cũng vậy, anh chủ khỏi lăn tăn. C250 ex thì cách âm đúng là ở 1 đẳng khác, ODO ~3K cũng ko phải là vấn đề lớn. => M6 2.5: 7.5/ C250: 8.5/ Legacy 8

3. An toàn thì 3 thằng cũng same same. Khung vỏ C250 & Legacy đều dày hơn M6, nhưng nếu đâm đụng thường thường ở điều kiện đường xá VN thì cũng same, ko có khác biệt, nếu đâm đụng nặng thì mới thấy Legacy & C250 phát huy tác dụng. 8 options tiêu chuẩn như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cam lùi, cruise control, chống trượt thì thằng nào cũng có. Mỗi thằng thì có thêm linh tinh thứ khác đặc trưng mà theo em nghĩ là cũng quan trọng để bác quyết định. Ví dụ M6 thì có i-eloop gì đó, C250 thì attention assist, cảnh báo va chạm, ..., Legacy thì AWD và X-mode .
=> M6 2.5: 8.0/ C250: 8.5/ Legacy 8.5

4. C250 13 loa Burmester, M6 2.5 thì 10 loa Bose, Legacy thì 6 loa thường - nếu vợ bác thích nghe nhạc thì C250 và M6 hơn Legacy.
=> M6 2.5: 8.0/ C250: 8.75/ Legacy 7.5

5. Giá cả thì M6 2.5 giờ cũng phải 1.24 tỏi lăn bánh < C250 lướt & Legacy 1.63 tỏi lăn bánh, chênh nhau 400 củ => M6 2.5: 8.5/ C250: 7.5/ Legacy 8.

6. Tiền nuôi: nuôi M6 ít hơn Legacy 1 tẹo và cả 2 cũng thua C250. => M6 2.5: 8.5/ C250: 7.5/ Legacy 8.5

7. Phụ tùng thay thế: M6 và Merc thì do có nhà máy nên phụ tùng sẽ nhiều, còn Subaru thì MIV phải nhập về nên hên xui.=> M6 2.5: 8.5/ C250: 8.5/ Legacy 7.5

Tổng điểm: anh chủ tự cộng, nhưng có vẻ MerC & M6 same same, legacy hơi đuối.

Em bỏ qua hết các yếu tố cảm tính như thương hiệu, giá trị bán lại, độ bền (của bền tại người), cảm giác lái nhé các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Hồi lúc ở hải ngoại thì em có chạy Legacy 2002 với nissan skyline 1 thời gian thì legacy vẫn cho em ấn tượng khó phai. Giờ thì em đang đi M6 2.5 và cả GLA250 thì giữa 3 em anh chủ phân vân thì em đưa ra 1 số bình loạn:
1. Khoảng sáng gầm Legacy tầm 150mm, M6 165, MerC 160 thì Legacy đang thấp nhất, đi sẽ đầm hơn 2 ông kia tí - cũng ko cảm nhận được nhiều, nhưng cả 3 thằng lội nước đều chắc chắn sẽ mệt mỏi => M6 2.5: 8.5/ C250: 8.25/ Legacy 8

2. M6 2.5 thì mọi người nói là cách âm kém nhưng theo em chỉ cần phủ lại gầm, 4 hốc bánh, lốp Michellin hay Turanza, bơm tầm 2k3-2k4 là sẽ cải thiện đc >50%. Legacy 2015 thì cách âm cũng chỉ ở mức trung bình, nhỉnh hơn M6 1 tẹo, nhưng tầm 1-1.4 tỏi thì thằng nào cũng vậy, anh chủ khỏi lăn tăn. C250 ex thì cách âm đúng là ở 1 đẳng khác, ODO ~3K cũng ko phải là vấn đề lớn. => M6 2.5: 7.5/ C250: 8.5/ Legacy 8

3. An toàn thì 3 thằng cũng same same. Khung vỏ C250 & Legacy đều dày hơn M6, nhưng nếu đâm đụng thường thường ở điều kiện đường xá VN thì cũng same, ko có khác biệt, nếu đâm đụng nặng thì mới thấy Legacy & C250 phát huy tác dụng. 8 options tiêu chuẩn như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cam lùi, cruise control, chống trượt thì thằng nào cũng có. Mỗi thằng thì có thêm linh tinh thứ khác đặc trưng mà theo em nghĩ là cũng quan trọng để bác quyết định. Ví dụ M6 thì có i-eloop gì đó, C250 thì attention assist, cảnh báo va chạm, ..., Legacy thì AWD và X-mode .
=> M6 2.5: 8.0/ C250: 8.5/ Legacy 8.5

4. C250 13 loa Burmester, M6 2.5 thì 10 loa Bose, Legacy thì 6 loa thường - nếu vợ bác thích nghe nhạc thì C250 và M6 hơn Legacy.
=> M6 2.5: 8.0/ C250: 8.75/ Legacy 7.5

5. Giá cả thì M6 2.5 giờ cũng phải 1.24 tỏi lăn bánh < C250 lướt & Legacy 1.63 tỏi lăn bánh, chênh nhau 400 củ => M6 2.5: 8.5/ C250: 7.5/ Legacy 8.

6. Tiền nuôi: nuôi M6 ít hơn Legacy 1 tẹo và cả 2 cũng thua C250. => M6 2.5: 8.5/ C250: 7.5/ Legacy 8.5

7. Phụ tùng thay thế: M6 và Merc thì do có nhà máy nên phụ tùng sẽ nhiều, còn Subaru thì MIV phải nhập về nên hên xui.

=> M6 2.5: 8.5/ C250: 8.5/ Legacy 7.5

Tổng điểm: anh chủ tự cộng, nhưng có vẻ MerC & M6 same same, legacy hơi đuối.

Em bỏ qua hết các yếu tố cảm tính như thương hiệu, giá trị bán lại, độ bền (của bền tại người), cảm giác lái nhé các bác.

Cảm ơn bác...
 
Hạng C
14/3/14
831
626
93
nếu tiền bạc khong là vấn đề đối với bác thì hãy bỏ M6 ra khói danh sách đi bác.nó ko thể so sánh với Mer và Su được đâu.
 
  • Like
Reactions: Pendulum
Hạng C
14/3/14
831
626
93
Bác cũng là 1 trong những người dũng cảm đấy.thông thường 1 khi đã đi SUV rồi thì khó mà chịu về lại Sedan lắm.đôi khi đi ức chế lắm.vì trước đây đã đi SUV gầm cao nên ban thoải mái bây giờ phải rón rón rén rén hơi khó chịu.
 
  • Like
Reactions: Pendulum
Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Bác cũng là 1 trong những người dũng cảm đấy.thông thường 1 khi đã đi SUV rồi thì khó mà chịu về lại Sedan lắm.đôi khi đi ức chế lắm.vì trước đây đã đi SUV gầm cao nên ban thoải mái bây giờ phải rón rón rén rén hơi khó chịu.

Mẹ em bị khớp bác ạ, giờ leo lên SUV cũng hơi khó khăn nên em muốn tìm sedan cho thuận tiện. Chứ em cũng đang máu Forester, GLC lắm
 
  • Like
Reactions: tuanthiensanh
Hạng D
Nếu thường xuyên đi cả gia đình thì Legacy có không gian rộng hơn C250 đó bác, còn nếu bác chủ hay đi 1-2 người thì C250 đáp ứng tốt, tiện nghi cũng đầy đủ.
Âm thanh thì chỉ là chuyện nhỏ, có thể thay dàn loa xịn vô là nghe hay liền.
 
  • Like
Reactions: Invincible