Tập Lái
23/3/16
23
38
23
36
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
Em xin chào các thành viên oser, thấy otosaigon.com có chương trình Viết về xế yêu nên em cũng háo hức tham gia chủ yếu tham gia giao lưu vui vẻ là chính (không may nhận giải là mười). Em hiện nay 31 tuổi và đây là chiếc xe đầu tiên của em (em lấy bằng năm 2016). Sỡ dĩ em chọn chiếc Chevrolet Cruze này là lần đầu tiên em tập lái thì tập ngay em này nên rất ấn tượng với em nó... [pagebreak][/pagebreak]
100% nếu em lên các diễn đàn về oto thì sẽ được tư vấn mua xe vios hoặc xe khác (đại loại con này hao xăng, hỏng vặt, nhà có mở cây xăng không...) nhưng mà lỡ yêu rồi thì sao các bác nhỉ. Một phần khác là em rất thích các dòng xe Mỹ là vì đa phần nó khá xôi thịt so với các dòng xe Nhật hay Hàn, nó có chút gì đó thô thô và cơ bắp hơn các dòng xe cùng loại. Hồi em còn đi học hay xem các phim Mỹ, thấy mấy anh đặc vụ hay chạy mấy xe Chevy Tahoe hay Suburban là em chết mê chết mệt bởi nó ngầu như cục xí ngầu nên em rất kết dòng xe này.​
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
Quay trở lại với con Cruze của em đầu tiên là phần ngoại thất. Dù là bản facelift 2016 nhưng mà thiết kế này theo em biết là nó cũng đã hơn 10 năm và chỉ tinh chỉnh lại đôi chút về phần ngoại hình. Điều em thích nhất về phần ngoại thất là cặp đèn sau của nó giống chiếc Camaro huyền thoại trong phim Transformer. So với mấy anh Hàn thì nhìn con xe em nó không hiện đại cho lắm, có chăng chi tiết hiện đại nhất của phần ngoại thất là cặp đèn led daylight ban ngày. Đèn đóm thì vẫn là Halogen thông thường và thậm chí không được Bi-halogen. Khó có thể đòi hỏi hơn ở mẫu xe này ở Việt Nam vì nó có giá thấp nhất phân khúc rồi (sau này em có làm lại cặp đèn bên bác Khắc Trung khoảng hơn 6tr thì sáng choang). Còn lại về phần thiết kế thì theo em nó khoẻ khoắn và có nét xôi thịt đặc trưng của GM, em thì lại thích xôi thịt không thích uốn lượn kiểu mấy em Hàn hay Nhật.​
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
Về nội thất thì nó cũng cơ bản không kém gì phần ngoại thất, tất cả chỉ là nhựa cứng hoàn toàn không có chút da dẻ gì cả. Mọi người hay gọi vui cái này là options tụt quần, tức là trong xe không có chút xíu gì về công nghệ hay sang trọng (cân bằng điện tử, nhiều túi khí...) Tuy nhiên nếu so sánh với các dòng cùng cấp của xe Nhật thì có một số cái hơn ví dụ như đèn tự động hay là cảm biến lùi. Em có thêm vào xe cái đầu dvd tàu để có Vietmap, camera lùi cũng như là kết nối điện thoại qua bluetooth để tiện lợi hơn. Thật sự đối với em nhu cầu như vậy là đủ, sau này khi đã chạy xe rành thì em thấy là cảm biến lùi còn quan trọng hơn camera lùi vì thật sự em rất ít khi nhìn vào Camera lúc lùi xe​
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
Cảm giác lái thì cái này có lẽ là phần thú vị nhất của con xe cỏ của em. Tay lái được trợ lực thuỷ lực nên có chút gì đó nặng nặng, nó không bị quá nhẹ như xe Hàn hay xe Nhật. Nếu người nào thích cảm giác lái nhàn thì chắc sẽ không ưng cái xe này đặc biệt là chị em phụ nữ. Xe cho cảm giác đánh lái khá chính xác tuy không được lanh lợi cho lắm. Nhưng nếu chạy trên cao tốc hay quốc lộ thì cực thích, cảm giác được mặt đường rất rõ. Xác xe khá nặng khiến cho xe lì mà không được thoát xe. Khi xe đủ trớn thì chạy cũng mướt lắm à nha, em từng chạy trên cao tốc 150km/h thì thấy là xe vẫn đầm và bám mặt đường không bị bay bay (mấy bác đừng chửi em, em chỉ thử duy nhất 1 lần trong đời). Ăn uống thì cũng khônng đến mức phải mở cây xăng như giang hồ đồn đoán. Loanh quanh Sài Gòn chật chội tầm 10L, còn chạy hỗn hợp khoảng 8L. Do xe nhà nên em cũng không để ý lắm đến khoảng này, 1-2L xăng thì bớt 1-2 lon bia lại.​
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
Tổng kết lại thì em cũng khá hài lòng về em nó. Trải qua 25.xxx Km em nó cũng chưa hắt hơi sổ mũi gì ngoài cái lỗi không đổ xăng thì ứ thèm chạy và cũng khá hài lòng về em nó. Chi phí nuôi dưỡng em nó hàng tháng cũng không là vấn đề vì em cũng ít sử dụng, chỉ sử dụng vào cuối tuần hoặc đi chơi xa (loanh quanh đâu đó 1tr hơn tiền xăng do nhà em có chỗ đậu). Em đang có dự định sẽ lên dòng 7 chỗ hoặc 5+2 do quân số nhà em chuẩn bị tăng thêm, chắc lại gắn bó với GM là em Chevrolet Trailblazer.​
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
[Viết về Xế yêu] Chevrolet Cruze LT 2016: Chàng trai Mỹ ục ịch
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng D
5/7/14
2.476
85.500
113
HCMC
Em xin chào các thành viên oser, thấy otosaigon có chương trình viết về "xế yêu" nên em cũng háo hức tham gia chủ yếu tham gia giao lưu vui vẻ là chính (không may nhận giải là mười). Em hiện nay 31 tuổi và đây là chiếc xe đầu tiên của em (em lấy bằng năm 2016). Sỡ dĩ em chọn chiếc Cruze này là lần đầu tiên em tập lái thì tập ngay em này nên rất ấn tượng với em nó. 1000% nếu em lên các diễn đàn về oto thì sẽ được tư vấn mua xe vios hoặc xe khác (đại loại con này hao xăng, hỏng vặt, nhà có mở cây xăng không...) nhưng mà lỡ yêu rồi thì sao các bác nhỉ. Một phần khác là em rất thích các dòng xe Mỹ là vì đa phần nó khá xôi thịt so với các dòng xe Nhật hay Hàn, nó có chút gì đó thô thô và cơ bắp hơn các dòng xe cùng loại. Hồi em còn đi học hay xem các phim Mỹ, thấy mấy anh đặc vụ hay chạy mấy xe Tahoe hay Suburban là em chết mê chết mệt bởi nó ngầu như cục xí ngầu nên em rất kết dòng xe này.

Quay trở lại với con Cruze của em đầu tiên là phần ngoại thất. Dù là bản facelift 2016 nhưng mà thiết kế này theo em biết là nó cũng đã hơn 10 năm và chỉ tinh chỉnh lại đôi chút về phần ngoại hình. Điều em thích nhất về phần ngoại thất là cặp đèn sau của nó giống chiếc Camaro huyền thoại trong phim Transformer. So với mấy anh Hàn thì nhìn con xe em nó không hiện đại cho lắm, có chăng chi tiết hiện đại nhất của phần ngoại thất là cặp đèn led daylight ban ngày. Đèn đóm thì vẫn là Halogen thông thường và thậm chí không được Bi-Halogen. Khó có thể đòi hỏi hơn ở mẫu xe này ở Việt Nam vì nó có giá thấp nhất phân khúc rồi (sau này em có làm lại cặp đèn bên bác Khắc Trung khoảng hơn 6tr thì sáng choang). Còn lại về phần thiết kế thì theo em nó khoẻ khoắn và có nét xôi thịt đặc trưng của GM, em thì lại thích xôi thịt không thích uốn lượn kiểu mấy em Hàn hay Nhật.


View attachment 1871909
View attachment 1871910
Về nội thất thì nó cũng cơ bản không kém gì phần ngoại thất, tất cả chỉ là nhựa cứng hoàn toàn không có chút da dẻ gì cả. Mọi người hay gọi vui cái này là options tụt quần, tức là trong xe không có chút xíu gì về công nghệ hay sang trọng (cân bằng điện tử, nhiều túi khí...) Tuy nhiên nếu so sánh với các dòng cùng cấp của xe Nhật thì có một số cái hơn ví dụ như đèn tự động hay là cảm biến lùi. Em có thêm vào xe cái đầu dvd tàu để có Vietmap, camera lùi cũng như là kết nối điện thoại qua bluetooth để tiện lợi hơn. Thật sự đối với em nhu cầu như vậy là đủ, sau này khi đã chạy xe rành thì em thấy là cảm biến lùi còn quan trọng hơn camera lùi vì thật sự em rất ít khi nhìn vào Camera lúc lùi xe

Cảm giác lái thì cái này có lẽ là phần thú vị nhất của con xe cỏ của em. Tay lái được trợ lực thuỷ lực nên có chút gì đó nặng nặng, nó không bị quá nhẹ như xe Hàn hay xe Nhật. Nếu người nào thích cảm giác lái nhàn thì chắc sẽ không ưng cái xe này đặc biệt là chị em phụ nữ. Xe cho cảm giác đánh lái khá chính xác tuy không được lanh lợi cho lắm. Nhưng nếu chạy trên cao tốc hay quốc lộ thì cực thích, cảm giác được mặt đường rất rõ. Xác xe khá nặng khiến cho xe lì mà không được thoát xe. Khi xe đủ trớn thì chạy cũng mướt lắm à nha, em từng chạy trên cao tốc 150km/h thì thấy là xe vẫn đầm và bám mặt đường không bị bay bay (mấy bác đừng chửi em, em chỉ thử duy nhất 1 lần trong đời). Ăn uống thì cũng khônng đến mức phải mở cây xăng như giang hồ đồn đoán. Loanh quanh Sài Gòn chật chội tầm 10L, còn chạy hỗn hợp khoảng 8L. Do xe nhà nên em cũng không để ý lắm đến khoảng này, 1-2L xăng thì bớt 1-2 lon bia lại .

Tổng kết lại thì em cũng khá hài lòng về em nó. Trải qua 25k Km em nó cũng chưa hắt hơi sổ mũi gì ngoài cái lỗi không đổ xăng thì ứ thèm chạy và cũng khá hài lòng về em nó. Chi phí nuôi dưỡng em nó hàng tháng cũng không là vấn đề vì em cũng ít sử dụng, chỉ sử dụng vào cuối tuần hoặc đi chơi xa (loanh quanh đâu đó 1tr hơn tiền xăng do nhà em có chỗ đậu). Em đang có dự định sẽ lên dòng 7 chỗ hoặc 5+2 do quân số nhà em chuẩn bị tăng thêm, chắc lại gắn bó với GM là em Trailblazer.

View attachment 1871915 View attachment 1871917
View attachment 1871920 View attachment 1871921

2016 thì nó là xe Hàn hay xe Mỹ anh ới?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Nói thiệt bác đừng buồn chứ mình cũng 1 thời mê con này lắm từ cái thời nó mới ra mắt ở VN năm 2010, bởi cái kiểu dáng rất cơ bắp và ngầu.
Nhưng bắt đầu từ năm 2016 trở đi mà mua con xe này chỉ vì ưng cái ngoại hình (nói thẳng là từ 2015 trở về đẹp hơn cái kiểu dáng HQ ẻo lã này) thì thà mua Vios hay City đáng hơn, còn k thì Focus Trend nếu chỉ thích cảm giác lái và đầm của xe Mỹ.
Chứ cái con tới tận năm 2018 mà còn xài ruột Hàn (LS/LT) tồn kho, LTZ thì ruột Mỹ nhưng đến cả thằng Vios còn thay đổi hộp số mà nó vẫn dặm chân tại chỗ thì chả còn gì để nói, bỏ tiền mua chả đáng nếu so với các đối thủ Hàn hay Nhật khác đều nâng cấp quá nhiều cái mới.
 
Hạng C
1/12/11
857
861
93
Cái xe này em đã chạy qua, đúng như bác nói.. 150km/h trên cao tốc mà xe vẫn chắc như thường. Phần xăng cộ cũng vậy, đường hỗn hợp đúng là 8l như bác nói.
Tiếc là là máy 1.6 ETEC II, chỉ cải tiến lại họng hút gió điện tử để tránh cái vụ rú máy của đời 2015 về trước. Phải chi nó là máy 1.8 ECO Tech như hòi mới ra thì em múc nó 2 năm nay rồi.
 
Hạng D
9/1/15
2.540
3.831
113
40
Xin nhận của em 3 vái + nảy chuối.
Xin thưa con xe Thánh đang đi chỉ có mỗi cái logo là của Mỹ, còn lại nó là từ KOREA với thương hiệu DEAWOO, chính nhà máy Deawoo sản xuất (Deawoo bị GM mua lại thương hiệu, chứ nhà máy công nghệ vẫn thế)
 
Hạng C
29/10/17
820
3.787
93
Biên Hòa
Mua lại nhà máy đâu có nghĩa là chỉ thay cái Logo, nói vậy thằng vin nó mua cái nhà máy GM nghĩa là vin đạt đẳng cấp của GM
 
  • Like
Reactions: suti1214
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Mình ko bàn Hàn, Mỹ..... Mình chỉ ngồi e nó với tư cách khách, băng sau. Phải nói nó thẳng như thằng bán tải, đi xa ngồi đau lưng thấy bà, dù là sedan, con Vios hay Mazda 3 ngồi băng sau còn thoải mái cái lưng hơn nó.
 
Tập Lái
23/3/16
23
38
23
36
Em nghĩ con xe nào cũng có ưu nhược điểm hết chứ không có con xe nào vừa rẻ vừa bền mà nhiều công nghệ. Chủ yếu để giao lưu vui vẻ với các bác thôi, chứ em nào có so sánh nó với con nào đâu