Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
~> Tối mùng 1 tết con heo:
- Dùng 1 ly cà phê đen đá ít đường sau một ngày an chơi bên nhà ngoại - 21h30 - bé nhỏ đã vào giấc ngủ - em đang lướt web và suy nghĩ " sắp hết hạn phiếu thay dầu miễn phí + mốc bảo dưỡng 5k , xe thì chỉ mới gần 4k km sau hơn 5 tháng lấy về " => ok một đà lạt, hai nha trang luôn khỏi lăn tăn. Nhưng do bé còn nhỏ mà ngồi nha trang thì hơi lâu, còn đà lạt thì trải nghiệm đường đèo cho biết lần đầu vần volăng ntn => lên đường thôi /.....[pagebreak][/pagebreak]
- Em cbi google map, dky gói 4G mobi 10k / ngày, share location để đt ở nhà biết được phòng khi có chuyện. Vợ thì tìm book phòng ( mùa tết thì kiếm phòng toàn giá trên trời ), soạn valy , cbi sữa tã.
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...


~> 4h sáng mùng 2 tết con heo...
- Nguyên tối không ngủ được : một phần do cà phê , một phần do hồi hộp lần đầu lái xe ra khỏi thành phố + đường đèo với cao tốc.
- Lăn qua lăn lại cũng 3h15 sáng, thôi thì dậy ra bãi lấy xe rồi xếp đồ lên xe
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...


~> 4:00AM mùng 2 : Đổ xăng, reset trip , bật Google Map, và lên đường :
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

----> Cao tốc, đường đêm, mọi thứ đều lạ lẫm :

- Đi theo hướng Q2 -> lên cao tốc:
- Căng mắt đọc các biển báo liên quan đến tốc độ, chỉ hướng , phân làn.... khá dễ dàng.
- Sau khi lấy vé cao tốc là bắt đầu đạp ga tăng tốc. Lần đầu đạp lên 100km/h cảm giác nó phấn chấn lắm các bác: từng điểm phản quang cứ vụt qua sau lưng, tốc độ cứ tăng lên phấn khích, tập sử dụng cruise control.
* Sau chuyến đi này e thấy cruise control (CC) là một lợi thế rất rất lớn để đi đường, không thể phủ nhận chuyện này, và nếu tài chính ổn ổn thì nhớ lấy dòng có CC.
** Xe em Civic 1.8e 2018 : khi xài CC sẽ tự động dồn ga tăng tốc lên tốc độ đã set: lúc dồn ga rất phấn khích ( tiếng pô + gia tốc làm mình giật ra sau ghế), nhưng hụt hẫng khi đến điểm set giới hạn, nó không có mượt nên khi phải giảm tốc rồi re - set CC nhiều sẽ cảm thấy bị " nhồi " xe gây mệt cho mình.
~> Bảo lộc sau hơn 4 tiếng chạy liên tục :
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

- Sau những khúc cua đèo đầu tiên của em ở Đèo chuối và Đèo Bảo lộc, thành phố thác Đambri đón em bằng cái nắng nhẹ nhàng buổi sáng với không khí se lạnh, mở cửa kính ra cho mẹ con cảm nhận không khí đồi núi sau 2 năm chăm bé nhỏ chưa được đi đâu ^^
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

- Tết chỉ có quán này mở nên vào ăn rồi vào nhà cậu mợ chúc tết rồi nằm nghỉ một chút.
~~~~~> To be Continued <~~~~~
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
(phần 2)
~> Đà lạt ngoại truyện - Chế độ S - Lẫy chuyển số sau vô lăng
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...


- Vợ em book được trên App khách sạn Nhật Vy. Container 16m2 giá khá cao trong khung giờ ngày tết ( khoảng 900 mấy/đêm - xin đừng đem giá cả ra so sánh ạh ^^ ).
- Có khoảng sân tách riêng với sân chung của khách sạn nên bé con nhà e chơi vòng vòng trong này không lo xe cộ qua lại.
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...


- Tối thì ra ghế đá làm ly mì ăn liền trong khung cảnh lành lạnh của Đà lạt ( 16 độ ) nói chuyện hàn thuyên các kiểu thì quá hợp lý.
* được cái 2 em reception ở đây em nào cũng dễ thương lắm các bác ạh ^^
--> Xác định là chợ đà lạt sẽ chật kín người như đồ nướng nằm trên khay:
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

- Nên mục tiêu là đêm đầu tiên bắt taxi vào chợ , đi ghé mua bánh mì liên hoa mua 2 ổ làm buổi tối và 2 ly nước ở cối xây gió huyền thoại.
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...


=> Em cảm nhận không còn ngon như 3 năm trước. Tính mua bánh mì Cối xay gió ăn xem thử nhưng khá no rồi nên hẹn dịp khác.

- Ngày thứ hai ở Đà lạt :
- Vợ chồng em muốn quay lại đập nước trên đường vào làng cù lần, lên chút nữa có những bụi cây hoa rất đẹp. ( em sẽ up hình lần trước đi chơi sau )
~~> Ôi thôi , khung cảnh này giờ đây đã bị bác nào san lấp một miếng dựng cái chòi lên ở rồi, thảm cỏ bị cày nát làm lối ra vào. Bó tay !!!
- Thôi thì qua thử cà - phê Mê linh xem caphe-panorama nó như thế nào :
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...

10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...


- 80 k / ly caphe chồn . Em thì ngày nào cũng 2-3 ly cà phê ( pha phin - espresso ) nên chưa có nhiều kiến thức về caphe lắm nên thấy cũng bình thường, được cái mắc quá !!! Khung cảnh thì như ở trên núi nhìn xuống thôi nên e ngồi hít tí không khí rồi về - lúc này cũng 7h tối rồi.
* Các bác nên đi vào đây, đường đi đèo đẹp cực kì nha các bác. Phê lắm lắm luôn.
* Thử xài chế độ S kết hợp lẫy chuyển số : Em chạy xe côn tay cũng một thời gian nên cũng nắm được chút chút nguyên lý trả số ép côn v..v.. nhưng còn xe hơi e chưa chạy lần nào nên vòng tua lên cao ( tận 6-7k vòng mà e chưa cảm nhận được cái hộp số lắm, sau 2, 3 lần thấy không ổn nên thôi về D và bắt đầu luyện bộ môn : lẫy chuyển số.
-> Đã tham khảo các diễn đàn + quen với xe tay côn nên không khó khăn khi để D và dùng lẫy (+)( -). Xe đổ đèo máy khá gằn, do dung dây coroa nên cảm nhận không chân thực được như xe dùng hộp số có cấp. Em đổ đèo hầu như không dùng tới thắng, chỉ 1 2 cái cua gấp của đèo Preen hay đèo bảo lộc thì thắng còn lại dùng thắng số mà tốc độ cũng 30 40km/h. Vậy mà một vài bác phía sau cứ bấm kèn loạn xạ đòi vượt , vượt xong thì lên trên thắng nhúi nhủi. em không tiện up clip lên ở đây , chỉ thầm trách bản thân sao không chạy 60 km/h rồi thắng như mấy ảnh cho vui.
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
(phần 3)
- Ngày cuối, xuất phát sớm để về bảo lộc ăn cháo lươn xứ nghệ :
- Vẫn tiếp tục đổ đèo bằng lẫy chuyển số, vẫn sử dụng cruise control : mọi thứ có vẻ sinh ra để làm người lái thoải mái.
- Lần đầu đi xa, nên e cứ chạy đúng tốc độ : 45~47 / 75~77 . Đường Ql 20 thì hầu như không có con lươn giữa nên ít khi nào được 60 trong nội thị.
- có 1 2 đoạn đang chạy bắt giảm 40 liền khi vào dốc rất khó chịu , thắng nhúi nhủi.

sau 2 tiếng hơn thì em cũng tới được bảo lộc để ăn món cháo lươn em thích :
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
10 h đêm - cuồng chân - và thế là ...
em làm một phát 4 tô các bác ạh. Lần nào lên đây em cũng phải ăn cho bằng được.

- Cuối cùng là về lại thành thị vào mùng 4 tết.
-Chạy tà tà về cao tốc rồi về nhà thôi. Hên là e về sớm, chứ đọc tin tức thấy kẹt xe kinh quá cũng nãn.

=> Chuyến du xuân kết thúc, mọi thứ đều tốt đẹp không trở ngại gì. Lần tới sẽ Nha trang, Gềnh đá đĩa, Đà nẵng ^^

--- THE END ---
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/7/11
254
258
43
Tuyệt vời. Chúc gia đình anh luôn hạnh phúc vui vẻ trên những chuyến đi như thế!
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Chúc mừng bác có chuyến đi du lịch yêu thích và an toàn
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.355
113
Sài Gòn
(phần 3)

- có 1 2 đoạn đang chạy bắt giảm 40 liền khi vào dốc rất khó chịu , thắng nhúi nhủi.


--- THE END ---

Hình như bác nhầm, biển giới hạn 40 là dành cho xe khách giường nằm 2 tầng
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
Hình như bác nhầm, biển giới hạn 40 là dành cho xe khách giường nằm 2 tầng
-> Trên đèo thì là vậy, nhưng từ bảo lộc lên đà lạt có cái khúc cua cong cong nó báo 40, nhìn qua thấy xe công an , e thắng chúi đầu, hên chưa bị hốt. haha