24/8/17
74
92
18
28
Tại sao phải dán phim cách nhiệt loại xịn?

Chào các bác, trong bài viết này em muốn trải lòng về một điều mà em cảm thấy hối tiếc rất nhiều từ lúc mua xe ô tô tới giờ đó là em đã dán phim cách nhiệt loại “không được xịn” cho chiếc xe của mình. Điều này khiến cho vợ em phải “trốn” ra hàng ghế phía sau ngồi mỗi khi đi xa do xe quá nóng, chói nắng khiến sức khoẻ và làn da của chị em đi xuống rõ rệt. Đặc biệt, là khi đi ngược nắng phim cách nhiệt em đang dùng gây hiện tượng loá nắng, lái xe đường dài rất mỏi mắt do phải điều tiết quá nhiều.

Theo em tìm hiểu, hiện nay trên thị trường có 1001 loại phim cách nhiệt, từ phim vài triệu cho đến mấy chục triệu. Từ phim nhuộm, phim phủ kim loại, phim phủ nano, phim quang học,….Do đó, người dùng rất dễ bị bối rối, cộng thêm tác động từ người bán (Phim nhập Mỹ, nhập Thái, chống tia UV, chống nóng…) nhưng khi về dùng lại không được như mong muốn, xong đến lúc đi chơi xa thấy nóng quá cứ giảm nhiệt độ trong xe để mát hơn. Điều này dẫn đến phần bên dưới cơ thể lúc nào cũng lạnh, còn không khí nóng thì vẫn ở phía trên rất khó chịu.

thumb_otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-15.jpg


Thêm nữa, xe nóng thì máy lạnh phải hoạt động mạnh hơn, xe tốn xăng hơn. Do đó, hôm nay em quyết định đi dán loại phim cách nhiệt xịn hơn cho chiếc xe của mình. Việt Nam Nói Là Làm – Đã chơi là phải chơi tới, mua xe là phải mua bản full. Do đó, em chốt dán loại phim cách nhiệt 3M Crystalline cao cấp nhất, đỡ phải suy nghĩ tìm hiểu nhiều.

Mời các bác xem video em chia sẻ về lý do chọn phim cách nhiệt 3M Crystalline


Đem xe tới đại lý 3M chính hãng, các bác có thể tra trên web 3M theo link https://www.3m.com.vn/3M/vi_VN/automotive-window-solutions-vn/find-a-dealer/. Xe em hiện tại đang được các anh kỹ thuật viên tháo lớp keo cũ ra, trong thời gian đợi thì em sẽ chia sẻ cho các bác phim cách nhiệt xịn là như thế nào? Mắc tiền là xịn hay phải làm từ chất liệu gì đặc biệt?

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-5.JPG

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-6.JPG


Các loại Phim cách nhiệt hiện nay trên thị trường
  • Phim nhuộm: Đơn giản là một tấm phim được nhuộm hoặc phun màu. Loại này là rẻ nhất, giảm được ánh sáng, giảm nóng, nhưng nhìn từ trong xe ra ngoài khá khó chịu do hiện tượng quang học, hình ảnh bị biến dạng, sai màu sắc, mắt phải điều tiết nhiều gây hoa mắt, chóng mặt.

  • Phim kim loại: Loại này được tạo ra bằng cách dùng kim loại tráng mỏng thành các lớp trên 1 tấm phim. Lớp kim loại này sẽ có tác dụng phản xạ lại bớt ánh nắng, giảm nóng trong xe, giảm bức xạ nhiệt. Loại này thì khi vò sẽ có bụi kim loại bám vào tay. Nhược điểm loại này là có chứa kim loại nên có thể gây nhiễu sóng radio, sóng điện thoại,...

  • Phim Nano Ceramic: Tương tự như phim kim loại, các lớp tráng được cán mỏng ra ở mức Nano trên tấm phim với tác dụng tương tự như phim kim loại, nhưng hiệu quả cao hơn, nhược điểm là giá tiền mắc quá.

  • Phim quang học: Không sử dụng các loại vật liệu kim loại hay cán mỏng, mà sử dụng nhiều lớp phim khác nhau được tạo thành từ công nghệ in 3D để tạo thành 1 tấm phim cuối cùng. Loại này có hiệu quả cao nhất và giá tiền hợp lý nhất với nhu cầu của em.
otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-7.JPG


3M Crystalline là gì?

Theo thông tin từ website chính hãng của 3M, dòng phim 3M Crystalline là bước đột phá mới trong lĩnh vực phim cách nhiệt cho ô tô với đỉnh cao công nghệ Nano đa lớp. Phim cách nhiệt ô tô siêu cao cấp Crystalline với 200 lớp trong một tấm phim mỏng dính, bảo vệ tối đa khỏi ánh nắng mặt trời, đem lại sự thoải mái và dễ chịu vượt hơn mong đợi.

Ngoài ra, phim cách nhiệt 3M Crystalline phi kim loại nên không gây nhiễu sóng điện tử cho các thiết bị điện thoại di động, GPS, radio, thẻ thu phí tự động, đồng thời giảm phản chiếu hơn so với các loại phim thông thường, nâng cao hiệu quả chống nắng và chống tia UV.

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-10.JPG


Tổng năng lượng loại bỏ TSER:
60% Khả năng loại bỏ tia hồng ngoại (Làm xe bị nóng lên)
97% Khả năng loại bỏ tia UV (làm cho da bị sạm,đen đi)
99% Khả năng giảm lóa (dễ chịu khi đi ngược nắng)
55% Mức độ xuyên sáng.
Khả năng chống tia UV (SPF 1000+) cao gấp 20 lần so với kem chống nắng (SPF 50+).

Tới đại lý, em còn được xem các bài test thử loại phim 3M Crystalline trước khi dán vào xe mình với các dụng cụ đo chuyên dụng, bao gồm việc chiếu bức xạ hồng ngoại vào 2 tấm kính, một miếng có dán 3M Crystalline và một miếng không dán, thì mình có thể hình dung rõ việc giảm nóng.

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-3.JPG


Khi dán dòng phim 3M Crystalline cũng có nhiều cấp độ xuyên sáng của phim được phân biệt bằng ký tự: CR60, CR40 và CR20. Chữ CR là tên phim - Crystalline, còn con số đi theo sau có nghĩa là mức độ xuyên sáng, số càng cao thì xuyên sáng càng nhiều, thấy được rõ hơn nhưng bù lại bức xạ nhiệt bị loại bỏ sẽ giảm đi một chút. Các bác có thể nhìn vô cái khung mẫu bên dưới để hình dung về những cái CR này. Sau đây là lựa chọn của em:

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-4.JPG

  • Kính lái phía trước: CR60 cho độ xuyên sáng cao nhất, đảm bảo kính lái trong suốt nhất có thể để đảm bảo quan sát được ngon lành, nhìn thật và đẹp nhất.
  • Kính trước hai bên cửa tài và phụ: Ở đây em chọn CR40 sẽ cân bằng giữa mức trong suốt và khả năng giảm nóng. Đây là khu vực cũng quan trọng không kém do sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn kính hậu khi đi vào buổi tối. Nhiều xe em thấy dán đen đặc hai kính này, lái ban đêm rất khó thấy xung quanh, không an toàn chút nào.
  • Kính hai bên phía sau và kính sau: Khu vực này không quá quan trọng nên em ưu tiên CR20 để chống nóng, chống bức xạ cao nhất. Đảm bảo người ngồi sau mát mẻ nhất, nhưng vẫn nhìn ra ngoài, ngắm cảnh thoải mái.
Sau khi dán xong thì em lái xe thử 1 vòng test xem thế nào?

Cảm giác đầu tiên đó là dán loại phim 3M Crystalline này xong nhìn từ trong xe ra cảm giác như một tấm kính trong suốt thông thường, rất dễ chịu, đây là điều em thích nhất. Quan trọng hơn nữa là cảm giác đỡ nóng hơn rất nhiều, tầm nhìn, quan sát dễ dàng và không còn bị hiện tượng loá nắng trên kính. Các bác theo dõi video để dễ hình dung nhé.

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-9.JPG

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-14.JPG


Bảo hành 10 năm, không giới hạn số lần bảo hành.

Sau khi dán xong thì đại lý sẽ nhập thông tin và gửi 1 email kích hoạt bảo hành điện tử. Trong đó có 1 cái link, các bác có thể dùng link này để tải về file chi tiết bảo hành. Sau này khi các bác đi bảo hành, ví dụ như: bong tróc, bọt khí, rạn nứt,….các bác chỉ cần lái xe đến bất kì đại lý ủy quyền nào của 3M kèm theo file bảo hành này là xong. Thông tin bảo hành sẽ được lưu theo biển số xe và tên các bác.

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline_1-1.JPG


Khi các bác dán phim 3M Crystalline ở đại lý A, vẫn có thể bảo hành ở đại lý B,C,D. Miễn là dán ở đại lý chính hãng, không quan trọng dán ở đại lý nào. Hiện tại 3M có hơn 200 đại lý uỷ quyền chính hãng trên toàn quốc, các bác có thể check ở link bên dưới để tìm đại lý nào gần mình nhất nhé:

Chi phí dán phim 3M Crystalline


Em đang đi bán tải Ford Ranger Raptor, đại lý vẫn tính xe em là 5 chỗ, tổng chi phí cho gói dán phim 3M Crystalline cho chiếc xe của em (gồm 1 kính lái, 4 kính hai bên và 1 kính phía sau) là: 13.500.000 VNĐ. Bác nào đi xe 7 chỗ thì 16.000.000 VNĐ. Giá trên chưa bao gồm cửa sổ trời nhé các bác. Thời gian tháo keo cũ tầm 1 – 1,5 giờ đồng hồ. Thời gian dán phim mới từ 30 – 45 phút.

Ngoài 3M Crystalline thì còn các loại khác như Ceramic Hồng Ngoại và High Performance. Hai loại này thì giá sẽ mềm hơn đôi chút dao động từ 5.000.000 – 9.500.000 VNĐ.

otosaigon_dan_phim_3m_crystalline-12.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
riết rồi otlsaigon giống xehay nản . chiết khấu 20 % , đại lý dán 16 củ mới ăn chiết khấu cao hơn loại 8 củ chứ .
- ông dán loại nào đi nữa chiều 2-3h nắng chiếu ngang ngồi sau ông cũng phải che miến cảng nhôm à . mà che miến cảng nhôm 30 ngàn bảo đảm ông chống 100% các loại tia .
55% Mức độ xuyên sáng. xong làm combo độ đèn bi laser 20 củ .cứ quất W cao nhất mới thấy .xong ra đường bị ăn người ta đá pha ngượt lại cho . giang hồ gọi là đấu đèn đó
 
Chỉnh sửa cuối: