Tập Lái
13/10/21
0
0
0
25
Hà Nội
zinpro.vn
Khi ngày càng có nhiều ứng dụng xuất hiện trên thị trường, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà tiếp thị là phải tạo ra các chiến lược tiếp thị cụ thể để tăng lượt tải xuống ứng dụng di động của họ.

Tất cả những gì cần làm là một chút tác động để ứng dụng của bạn có được khả năng hiển thị tốt hơn để nhiều người tìm thấy và sử dụng nó. Vậy, làm cách nào bạn có thể tạo sự khác biệt cho ứng dụng của mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh?

Dưới đây là 12 tips để bạn có thể sử dụng để tăng lượt tải xuống và tăng mức độ tương tác với ứng dụng di động.

12-meo-tiep-thi-ung-dung-de-tang-luot-tai-xuong-2.jpg

1. Chọn một biểu tượng ứng dụng được thiết kế tốt

Người tiêu dùng bị thúc đẩy bởi các tín hiệu trực quan. Điều đó có nghĩa là biểu tượng ứng dụng của bạn nên có nhiều hơn một ý tưởng sau. Vì vậy hãy đảm bảo bạn đầu tư vào việc tạo một biểu tượng hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Biểu tượng của bạn phải cung cấp cho người dùng ý tưởng mạnh mẽ về những gì họ sẽ nhận được khi họ tải xuống và mở ứng dụng của bạn.

2. Ưu tiên tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng

Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nhưng những người tạo ứng dụng muốn có nhiều lượt tải xuống hơn cần bắt kịp tốc độ tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO).

Cả hai tương tự nhau, nhưng ASO được điều chỉnh đặc biệt để tăng khả năng hiển thị ứng dụng của bạn trên thị trường.

12-meo-tiep-thi-ung-dung-de-tang-luot-tai-xuong-3.jpg


Danh mục: Đảm bảo rằng bạn chọn một danh mục có liên quan đến ứng dụng của mình nhưng không quá bão hòa.

Lượt tải xuống ứng dụng: Số lượng người tải xuống ứng dụng của bạn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tổng thể của bạn.

Đánh giá tích cực: Khi bạn nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn về ứng dụng của mình, ứng dụng sẽ được xếp hạng cao hơn, điều này đương nhiên sẽ cải thiện số lượt tải xuống.

Vị trí: Xem xét nơi đối tượng mục tiêu của bạn ở và điều chỉnh mô tả ứng dụng của bạn cho các khu vực đó.

Sử dụng ứng dụng: Xếp hạng ứng dụng của bạn bị ảnh hưởng bởi số lượng người sử dụng ứng dụng của bạn, cũng như tỷ lệ người tải xuống ứng dụng và sau đó gỡ cài đặt ứng dụng.

Bằng chứng xã hội: Mức độ phổ biến của ứng dụng của bạn trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của ứng dụng.

3. Khởi chạy một trang web và blog

Tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động hiệu quả đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ tạo ra một ứng dụng tốt - bạn cũng cần đảm bảo rằng nó dễ tìm. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của ứng dụng và nhắm mục tiêu tốt hơn đến khách hàng tiềm năng bằng cách liên kết ứng dụng đó với một trang web và blog.

Bạn có thể thiết lập một trang web tối ưu hóa SEO mở rộng thông tin bạn cung cấp trong danh sách cửa hàng ứng dụng của mình. Cân nhắc đưa blog vào trang web để bạn có thể giới thiệu các cách sử dụng khác nhau cho ứng dụng của mình và giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng đang tìm kiếm các chủ đề liên quan đến dịch vụ của bạn.

4. Tạo video demo

Tạo một video đơn giản, dài 30 giây minh họa nội dung, cách thức và lý do ứng dụng của bạn. Nhấn mạnh thêm vào khả năng sử dụng và các tính năng phổ biến nhất của sản phẩm của bạn. Sau khi bạn đã sản xuất video của mình, hãy chia sẻ video đó trên trang web và các kênh truyền thông xã hội và đừng quên thêm video vào danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn.

5. Đo lường bằng các công cụ phân bổ và phân tích

Bạn có thể tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị của mình bằng cách đo lường và phân bổ lượt tải xuống để bạn có thể tìm hiểu và đầu tư vào các kênh hiệu quả nhất và thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho các kênh không hoạt động.

Công cụ phân bổ trên thiết bị di động giúp bạn gắn việc cài đặt ứng dụng của mình với một loại quảng cáo, đối tượng mục tiêu hoặc nền tảng để bạn có thể tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của mình.

6. Sử dụng các kênh liên lạc di động

Một kỹ thuật khác mà bạn có thể sử dụng là kết nối với người dùng hiện tại của mình trực tiếp trên thiết bị di động.
Cân nhắc hướng họ đến một tính năng mới mà bạn đã phát hành hoặc nhắc họ bằng các mẹo trong một phần của ứng dụng có thể khó điều hướng. Bạn cũng có thể nhờ những người dùng hiện tại giúp bạn tiếp thị ứng dụng của mình bằng cách sử dụng nhắn tin trong ứng dụng và thông báo đẩy để khuyến khích họ chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu bạn bè hoặc để lại phản hồi trong cửa hàng ứng dụng. Đây là những cách tuyệt vời để tiếp tục thu hút người dùng và quảng cáo ứng dụng của bạn, giúp ứng dụng này có sức lan tỏa cần thiết.

7. Tận dụng theo dõi trong ứng dụng

Với tính năng theo dõi trong ứng dụng, bạn có thể hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của người dùng. Họ có đang gỡ cài đặt ứng dụng của bạn tại một thời điểm nhất định không? Người dùng trung bình đăng nhập bao lâu một lần và trong bao lâu? Có một số tính năng dường như được sử dụng nhiều hơn những tính năng khác không? Có bất kỳ vấn đề phổ biến nào về khả năng sử dụng mà bạn cần giải quyết không?

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ theo dõi trong ứng dụng khác nhau và hầu hết đều bắt đầu bằng việc cài đặt bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) cho phép bạn kết nối với dữ liệu ứng dụng của mình.

8. Tạo liên kết sâu đến ứng dụng của bạn

Một cách khác mà bạn có thể tăng đáng kể lượt tải xuống ứng dụng của mình là tạo các liên kết sâu vào ứng dụng của bạn để cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào trải nghiệm trên thiết bị di động.

9. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội

Có hơn 3,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, vì vậy, điều quan trọng là phải quảng cáo ứng dụng của bạn trên một hoặc nhiều nền tảng này. Thống kê cho thấy, có hơn 70% doanh nghiệp trực tuyến sử dụng mạng xã hội để tiếp thị ứng dụng di động của họ. nhưng bạn bắt đầu từ đâu?

Bước đầu tiên của bạn phải là xác định đối tượng của bạn. Ví dụ, Facebook và Instagram rất tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng cá nhân, những người đã thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như của bạn.

Sau đó, bạn có thể tạo các chiến dịch truyền thông xã hội được gắn thẻ hashtag để tạo tiếng vang trước khi ra mắt, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc quảng bá.

Sử dụng kết hợp các câu chuyện được tài trợ và các bài đăng quảng cáo được nhắm mục tiêu đến nguồn cấp tin tức trên điện thoại di động thông qua Facebook.
Khám phá tiếp thị người ảnh hưởng, đặc biệt là trên các nền tảng như Instagram và Snapchat.

Tổ chức các cuộc thi để thu hút mọi người dùng thử ứng dụng của bạn.

Khuyến khích nội dung do người dùng tạo để minh họa giá trị của ứng dụng của bạn.

10. Cân nhắc nhắm mục tiêu lại quảng cáo

12-meo-tiep-thi-ung-dung-de-tang-luot-tai-xuong-4.jpg

Một trong nhiều lợi ích của việc có một trang web dành riêng cho ứng dụng của bạn là bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu lại để chạy quảng cáo hướng đến những người đã trả tiền cho bạn một lượt truy cập nhưng chưa cam kết tải xuống.

Những người xem quảng cáo nhắm mục tiêu lại có khả năng chuyển đổi cao hơn tới 70% và những loại quảng cáo này có tỷ lệ nhấp cao hơn khoảng 10 lần so với quảng cáo hiển thị hình ảnh.

11. Khuyến khích các đánh giá và lời chứng thực

Phản hồi tích cực hơn của người dùng sẽ nâng cao khả năng hiển thị của ứng dụng và cải thiện thứ hạng của ứng dụng. Người tiêu dùng tin tưởng các khuyến nghị truyền miệng, chẳng hạn như đánh giá của người dùng, hơn các loại quảng cáo khác. Khuyến khích đánh giá của người dùng thông qua tin nhắn trong ứng dụng hoặc email tiếp theo khi người dùng có một khoảnh khắc thành công trong ứng dụng của bạn như hoàn thành nhiệm vụ hoặc mua hàng.

12. Đừng quên về tiếp thị qua email

Mặc dù có nhiều cách để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật số, nhưng tiếp thị qua email vẫn là hình thức tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất. Khi bạn đã tạo trang web và blog dành riêng cho ứng dụng của mình, bạn có thể tạo biểu mẫu đăng ký được nhúng hoặc sử dụng trang đích để thu thập email của những khách hàng tiềm năng quan tâm.

12-meo-tiep-thi-ung-dung-de-tang-luot-tai-xuong-1.jpg


Sử dụng kết hợp các mẹo tiếp thị ứng dụng di động này để đưa thương hiệu của bạn lên hàng đầu và tăng lượt tải xuống của bạn.

Đọc thêm: Quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp chuyên nghiệp bài bản
Nguồn: https://zinpro.vn/