Hạng B2
4/1/09
452
319
63
Việt Nam quê hương tôi
Dự tính bài viết này em làm sau chuyến 1/2 xuyên Việt sau lễ 30/4 vừa rồi. Tuy nhiên vừa về thì lại chuyển việc nên không có thời gian viết một vài cảm nhận của cá nhân em gửi đến các bác. Hôm nay được off và ra Vũng Tàu nghỉ ngơi nên làm 1 bài ngắn cho em nó, bài viết nhận xét theo ý kiến cá nhân em và em cũng không phải chuyên gia nên mong các bác thấy chưa hợp lý thì cùng đóng góp chứ đừng gạch đá em nặng tay hen. Giờ em vào thẳng vấn đề:

1. Chọn hãng và chọn xe:
- Đây là lần đầu em mua xe, trước đó em hay thuê Ỉn để đi chơi và cũng có lái qua City kinh nghiệm củ em chỉ có vậy. Duyên đến với em cũng rất nhanh, sáng CN em đi test em Civic xong cảm thấy hụt hẩn sang buổi chiều em qua Ford cũng test thử mà chưa có ý định mua.
- Sau đó em về hẹn thứ 3 lên test drive vì chưa có xe sẵn. Sau khi ôm em nó 1 vòng thì cảm thấy hài lòng vì với tầm giá xong hết (cả bảo hiểm VC, biển tỉnh) chỉ tầm 610 cho một em Fi mới trang bị khá đầy đủ các chức năng cơ bản là quá tuyệt vời. Thế là em chốt em nó luôn dù đây là lần đầu của em và thời gian để quyết cũng chỉ vài ngày.
- Ưu tiên chọn con xe của em là an toàn vì em nghĩ đơn giản là mỗi năm thêm vài triệu tiền xăng hay 3 năm sau mất thêm vài chục triệu cũng không là nhiêu so với sức khỏe và an toàn của cả gia đình. Em chọn em nó vì: 7 cái túi khí, cân bằng điện tử, ABS, EBD, khởi hành ngang dốc,... và đặc biệt là em thích xe Mỹ. Trong cùng phân khúc thì em nghĩ như vậy là quá đủ.

2. Một số điểm em thấy hài lòng:
- Cơ bản của 1 em xe mới, số tự động, hạng B mà sau khi xong hết chỉ tầm 610tr là khá ok. Không phải quá cao mà cũng không phải quá thấp.
- Về ngoại thất thì đầu xe khá đẹp với mỏm cá trê và các viền crom nhìn xe khá nổi bật.
- Về nội thất thì em kết nhất là hệ thống âm thanh với 6 loa, nghe phải nói là rất phê. Bạn bè em lên xe nghe nhạc đều đánh giá như vậy và em cũng thấy đã với giàn âm thanh này. Phần em kết tiếp theo là kết nói USB
(xạc pin + âm thanh) và Bluetooth (điện thoại + âm thanh), dù cũng cơ bản nhưng em thấy khá tiện lợi. Còn các trang bị khác như điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động, ghế da, đèn hiển thị,... thì cũng bình thường.
- Về động cơ và hộp số thì em không phải là chuyên gia nên chỉ cảm thấy hài lòng khi di chuyển ở tốc độ 60 trở lên, đặc biệt là khi vượt xe ở tốc độ đó. Tiêu hao nhiên liệu thì em thấy cũng hài lòng ở mức tầm 6l/100km hỗn hợp (theo đồng hồ xe báo) về thực tế thì em thấy cũng khá ok, đợt vừa rồi em đi SG-Quãng Ngãi - Kon Tum - Sài Gòn đồng hồ báo trung bình 6,2.
- Cảm giác lái là em thấy hài lòng nhất, em đã test thử cao tốc Liên Khương 160 và bo cua 140 mà cảm giác xe chắc và rất bám đường, volang không bị rung. Em cảm nhận được hệ thống cân bằng điện tử trong lúc này rất tốt. Cách âm của xe thì bạn bè em đánh giá khá tốt vì em ít đi xe cùng phân khúc nên không biết.
- Chìa khóa xe cảm ứng em thấy rất tiện, chỉ cần để túi là có thể mở/khóa cửa, tắt/mở máy, cốp,... cũng có nút bầm trên chìa nhưng em thích dùng nút bấm trên xe hơn.

3. Một số điểm em thấy chưa hài lòng:
- Về ngoại thất tổng quan là khá ngắn và xấu, đặc biệt là phần đuôi nó không có đẹp và cân đối. So về mặt này thì trong dòng B em nghĩ chỉ có hơn Aveo thôi. Đẹp nhất trong phân khúc em đánh giá cao Vios nhất. 2 bánh sau thì trang bị phanh tang trống em không biết như vậy ổn không.
- Về nội thất em thấy dãy trước thì ok, còn phía sau thì hơi chật, đi 4 thì ok chứ 5 thì hơi chật. Ghế giữa sau không có tựa đầu em thấy cũng bất tiện.
- Về động cơ và hộp số thì khi đi tốc độ thấp vào số không trơn hay giựt. Em thích hộp số khi đi ở tốc độ cao hơn.
- Em không hiểu sao xe không trang bị auto lock ngoài và lock trẻ em. Em thấy 2 cái cơ bản này nên có thì tốt hơn.
- Ghế và gương gập cơm em thấy cũng thiếu thiếu, nhiều lúc em nghĩ thôi xem như tập thể dục và tạo thói quen nhưng mà nếu có thì hay hơn.

=> Nhận xét tổng quan của em về em Fi Tita này là em hài lòng với hiện tại, em đánh giá xe được 8/10. Đặc biệt về an toàn thì em đánh giá cao nhất trong cùng phân khúc.

Em gửi các bác một số hình em chụp em ấy trong chuyến 1/2 xuyên Việt vừa rồi.

1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k


1st Fiesta Tianium sau 4t và hơn 15k
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Auto lock ngoài thì có thể kích hoạt riêng được, hội Focus Saigon tôi thấy vẫn làm thế, không biết Fiesta được không.
Child lock cửa sau phải có chứ nhỉ? Nó là cái chốt nhựa phía hông cánh cửa, màu trắng, phải dùng vít dẹp hoặc đầu chìa khoá để vặn, không lẽ Fiesta không có.
 
Hạng B2
4/1/09
452
319
63
Việt Nam quê hương tôi
Auto lock ngoài thì có thể kích hoạt riêng được, hội Focus Saigon tôi thấy vẫn làm thế, không biết Fiesta được không.
Child lock cửa sau phải có chứ nhỉ? Nó là cái chốt nhựa phía hông cánh cửa, màu trắng, phải dùng vít dẹp hoặc đầu chìa khoá để vặn, không lẽ Fiesta không có.

Vu auto lock thi de em ngâm cứu lại xem thế nào.

Còn khóa trẻ em thì em thích như Ỉn à, có cái nút gạt là tiện nhất ạ!
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Vu auto lock thi de em ngâm cứu lại xem thế nào.

Còn khóa trẻ em thì em thích như Ỉn à, có cái nút gạt là tiện nhất ạ!
Ford ưu tiên an toàn cho hành khách nên cửa luôn sẵn sàng để mở được từ phía trong, đề phòng trường hợp có rủi ro mà người bên trong không thể thoát ra ngoài.
Cái nút gạt đấy của Inn vẫn là lock cửa thông thường thôi bác, child lock nghĩa là đứa trẻ có táy máy thế nào thì cái cửa đó cũng không có giải pháp mở. Còn nút bên trong xe thì trẻ em vẫn còn có thể mở được cửa :D Hiện nay có một số dòng xe cho phép Childlock bằng thao tác bên ghế tài rồi, hình như Focus 2016 cũng có ạ.
Nhưng theo tôi được biết thì Child lock của Ford sẽ tự disable khi có tai nạn hoặc va chạm mạnh. Cái này chỉ nghe nói nhé vì chả ai muốn thử cái chức năng này :D
 
Tập Lái
6/6/14
23
33
13
Child lock thì đúng là cái chốt nhựa màu trắng ở cạnh của cửa sau đó bác.
Auto lock thì anh em trong hội Fiesta Saigon thường được bác Hải Nguyễn kích hoạt giúp.
Bác có thể vào facebook Fiesta saigon để tham khảo.
 
  • Like
Reactions: clubdulich
Hạng B2
4/1/09
452
319
63
Việt Nam quê hương tôi
Ford ưu tiên an toàn cho hành khách nên cửa luôn sẵn sàng để mở được từ phía trong, đề phòng trường hợp có rủi ro mà người bên trong không thể thoát ra ngoài.
Cái nút gạt đấy của Inn vẫn là lock cửa thông thường thôi bác, child lock nghĩa là đứa trẻ có táy máy thế nào thì cái cửa đó cũng không có giải pháp mở. Còn nút bên trong xe thì trẻ em vẫn còn có thể mở được cửa :D Hiện nay có một số dòng xe cho phép Childlock bằng thao tác bên ghế tài rồi, hình như Focus 2016 cũng có ạ.
Nhưng theo tôi được biết thì Child lock của Ford sẽ tự disable khi có tai nạn hoặc va chạm mạnh. Cái này chỉ nghe nói nhé vì chả ai muốn thử cái chức năng này :D

Nhiều lúc em cũng nghĩ nghỉ như bác là trong trường xảy ra sự cố thì những người trong xe thoát ra dễ dàng.

Child lock thì đúng là cái chốt nhựa màu trắng ở cạnh của cửa sau đó bác.
Auto lock thì anh em trong hội Fiesta Saigon thường được bác Hải Nguyễn kích hoạt giúp.
Bác có thể vào facebook Fiesta saigon để tham khảo.
OK, thanks bác nhiều. Em sẽ join group để cùng nhau giao lưu!
 
Hạng B2
22/8/09
146
237
53
Do động cơ của em nó có mã lực khá nhưng momen xoắn chỉ ở mức vừa phải nên ở dãy 0- 50 km ko thấy sướng.... 60km trở lên thì ok - --- đa phần các xe hạng B đều như vậy

khi mua xe rất nhiều bác nghĩ đến mã lực - nhưng thật ra sướng hay ko 80% quyết định bởi momen xoắn tối đa/vòng tua nào và cơ chế hộp số
 
  • Like
Reactions: clubdulich