2017 Mazda 2 phiên bản G-Vectoring cập bến Thái Lan | MAZDA

Tin Tức
  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.014
    2017-Mazda-2-Thailand-850x507.
    Sau khi ra mắt phiên bản Mazda 2 2017 tại thị trường Nhật Bản (với tên gọi Demio) hồi tháng 10 năm ngoái, Mazda cuối cùng đã đem phiên bản nâng cấp này đến thị trường Đông Nam Á, mà cụ thể là Thái Lan.

    Tại đây, cả 2 phiên bản là hatchback và sedan của Mazda 2 sẽ sở hữu một số thay đổi về ngoại thất và nội thất cũng như hiệu năng sử dụng. Xe được trang bị dải chrome bạc ở đèn sương mù thay vì đen như trước. Những chi tiết còn lại ở ngoại thất của Mazda2 2017 gần như không thay đổi.
    2017-Mazda-2-Thailand-01-850x478.
    Không gian nội thất là nơi dễ phân biệt bản 2017 so với các bản trước. Mazda2 2017 được bổ sung các chi tiết trang trí mới và chất liệu bọc ghế màu nâu với hoạ tiết đẹp mắt hơn, hợp màu với viền điều hòa. Nổi bật nhất là sự xuất hiện của vô lăng 3 chấu mới từng có mắt trên Mazda3 và CX-9. Do chỉ là phiên bản nâng cấp nên thiết kế bảng táp-lô, cụm đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm của Mazda2 2017 vẫn không có gì khác biệt. Những chi tiết như màn hình cảm ứng 7 inch và núm xoay Commander Control cũng được giữ nguyên trên Mazda2 2017.
    2017-Mazda-2-Thailand-04-850x478.
    Đặc biệt là sự có mặt của hệ thống kiểm soát mô-men xoắn G-Vectoring Control hiện đã được trang bị trên Mazda 3 và Mazda 6 mới. G-Vectoring Control (GVC) là Cốt lõi của gói SkyActiv-Vehicle Dynamics thế hệ mới. GVC có thể thay đổi mô men xoắn để đáp ứng sự thay đổi góc lái nhằm kiểm soát lực gia tốc theo phương ngang và theo chiều dọc một cách tinh tế.

    Về cơ bản G-Vectoring Control hoạt động tương tự như hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control). Nhưng ở TC thông thường, hệ thống giảm bớt sức mạnh động cơ khi cảm thấy bánh xe không bám đường bằng cách bớt tốc độ, GVC cũng phản ứng với việc mất lực bám nhưng bằng cách can thiệp vào gia tốc. Tuy nhiên GVC không luôn luôn lấy lại lực bám đường bằng cách bớt ga, có lúc GVC tăng ga khi cảm thấy cần thiết nhằm tối ưu hóa tải trọng ở từng bánh, kết quả là xe chạy mượt mà và hiệu quả hơn. GVC thậm chí còn giữ ổn định xe khi chạy đường thẳng (tương tự như TC). Khi chạy trên đường thẳng, chúng ta thường không để ý đến động tác phải thường xuyên nhích tay lái, việc này sẽ dẫn đến mỏi mệt. Có GVC động tác sẽ được giảm thiểu, giúp lái xe thoải mái hơn. GVC cũng giúp cho tài xế và hành khách trên xe không bị lắc lư thân mình, có thể hưởng thụ một hành trình vui vẻ.
    2017-Mazda-2-Thailand-05-850x478.
    Vì Mazda 2 được liệt trong danh sách xe thân thiện môi trường tại thái nên phiên bản nâng cấp của Mazda 2 sẽ sử dụng động cơ xăng 1.3 L cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm; động cơ dầu tăng áp 1.5 L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả 2 phiên bản đều đi cùng hộp số tự độg 6 cấp SkyActiv.

    Tại Thái Lan, Mazda 2 2017 có giá bán từ 530.000 baht đến 789.000 baht (tương đương 344 đến 512 triệu đồng). Giá bán không có gì khác biệt giữa phiên bản hatchback và sedan.
    2017-Mazda-2-Thailand-06-850x478.

    2017-Mazda-2-Thailand-01-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-02-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-03-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-04-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-05-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-06-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-07-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-08-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-09-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-10-850x478. 2017-Mazda-2-Thailand-850x507.

    Theo Mazda​
    kudo1908, ThikViVu, Mơ_Xe_Hơi1 người thích bài viết này.
  2. KaiMaz

    KaiMaz Hạng B1

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    60
    cái hốc máy lạnh như trên máy bay. đẹp hơn của maz3:3dchongchong:
  3. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.084
    Canh tranh mạnh rùi đây động cơ mới hy vọng ko cá vàng
  4. city_modulo2013

    city_modulo2013 Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Bài viết:
    2.259
    Bên Thái ra mắt coi chơi để biết, chứ bên Tàu ra mắt là sẽ nhanh có ở VN hơn.
  5. izzi

    izzi Hạng B1

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    71
    mình nghĩ cá vàng là do xăng ở mình chưa đạt tiêu chuẩn, giờ có A95-IV rồi thì chắc cũng hết cá vàng.
  6. lordship

    lordship Hạng B1

    Tham gia ngày:
    9/7/15
    Bài viết:
    58
    Em này thiết kế miếng nhựa nối giữa cần số và điều hòa hơi to nên chỗ ngồi bị hẹp
    Bó hết đuồi, anh em cao to ngồi bị cấn
  7. macallan

    macallan Hạng B2

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Bài viết:
    265
    Quá đẹp ở phân khúc này. Giá ở VN hiện cũng quá tốt so với các hãng khác.
  8. pcloud

    pcloud Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/2/15
    Bài viết:
    473
    Em 1m65 mà ngồi vào còn thấy gò bó. Mấy thím cao to hơn ko biết thế nào :confused:
    ThikViVu thích bài này.
  9. kelvinhoangluan

    kelvinhoangluan Hạng B2

    Tham gia ngày:
    1/8/16
    Bài viết:
    277
    Mazda kết nhất là cái màn hình HUD theo xe.
  10. thuynguyen0480

    thuynguyen0480 Hạng C

    Tham gia ngày:
    27/11/16
    Bài viết:
    875
    Một năm 2 lần dùng dung dịch làm sạch là cá vàng hết bơi thôi; bên Thái full vậy nhưng về xứ ta vẫn như bản cũ thôi
: mazda, mazda 2