Tập Lái
16/8/19
1
1
0
36
Chào các bác, em xin được giới thiệu sơ lược: e tên Quân, hiện đang sống và làm việc tại nước ngoài. Niềm đam mê của e thì cũng như các bác, mê xe hơn mê vợ nên e thường hay đọc các tạp chí về xe cộ. E thấy các bác cũng hay quan tâm đến tin tức về xe ở thị trường nước ngoài nên hôm nay e mạo muội dịch lại bài viết về xe Ford Explorer của tạp chí Car and Driver số tháng 9 cho các bác đọc chơi. Bài dịch này đã được e lược bớt một số thông tin ko liên quan hoặc e cảm thấy ko có ích gì cho mọi người, e ko dịch sát theo bài viết của họ nhé (vì lý do tôn trọng bản quyền). Văn chương hơi lủng cũn xin mọi người lượng thứ (10 năm rồi e mới viết 1 bài văn tiếng Việt). Mọi người đọc và vui lòng cho e xin góp ý nhé.


2020 Ford Explorer ST 400hp 562Nm

Super Trooper
1.jpg


2.jpg

6.jpg


Để chuẩn bị cho năm mới 2020, hãng xe Ford vừa giới thiệu ra mắt phiên bản Explorer ST – Super Trooper với 400 mã lực dẫn động 4 bánh.

Có thể bạn đang tự hỏi với 400 mã lực và 562 Nm thì xe sẽ tang tốc nhanh đến thế nào!? Và câu trả lời là 5.2 giây, đó là con số để xe tăng tốc từ 0 tới 100 km/h. Đủ nhanh để bạn chạy thoát khỏi Pikachu, và cũng đủ nhanh để bạn phải xộ khám dài lâu. Sức mạnh này đến từ khối động cơ làm bằng hợp kim nhôm-sắt V6 3.0L turbocharger. Một điều lưu ý là động cơ trên phiên bản Plantinum chỉ là 365 mã lực, phiên bản XLT là 300 mã lực (2.3L 4 máy), phiên bản Limited là 318 mã lực (3.3L V6). Một chiếc xe chỉ với động cơ mạnh mẽ thôi thì chưa đủ, phiên bản ST được trang bị với hộp số tự động 10 cấp. Với phần mềm điều khiển hộp số thông minh và vô cùng tinh vi, khi bạn trẻ trâu muốn thể hiện mình hoặc vượt mặt ai, chỉ cần đạp chân ga lún sàn, xe sẽ về số thích hợp và kẻ mà bạn ghét sẽ vĩnh viễn biến mất (hy vọng kẻ đó chạy xe yếu hơn bạn nhé!!). Tuy nhiên, hiện đại sẽ có lúc hại điện, hộp số thông minh nhưng đôi khi bạn chạy xe trong thành phố sẽ có lúc nó sang nhiều số trong khi chỉ cần lên hoặc về 1 số là đủ. Để khắc phục điều này, bạn có thể chuyển xe sang chế độ Sport.

Bắt đầu từ 2020, tất cả Explorer sẽ được chế tạo trên nền tảng khung gầm với. Điều này làm cho chiếc xe nhẹ hơn 58 kg so với phiên bản 2017. Phiên bản 2020 nặng khoảng 2.2 tấn, toàn bộ trọng lượng được phân chia với tỉ lệ 51.3% trên trục trước và 48.7% trên trục sau. Một điều lưu ý là Explorer phiên bản rẻ tiền chỉ dẫn động cầu sau, phiên bản ST mới dẫn động 4 bánh.

Ưu Điểm
  • Momen xoắn cao
  • Nội thất có sự cải thiện đáng kể
Khuyết Điểm
  • Vô lăng nặng, cảm giác lái ko thật
  • Giá cao, đặc biệt khi đi kèm với option Summer Tires
Khác với những phiên bản thường, phiên bản ST trông hầm hố hơn là nhờ vào $995 ST Street package option. Option này sẽ mang đến cho bạn bánh mâm 21 inch, thắng đĩa sơn màu đỏ, đĩa thắng lớn hơn. Nếu chịu chơi hơn, bỏ ra $1595 High Performance package option, pad thắng sẽ tốt hơn. Dân chơi ko sợ mưa rơi thì các bạn bỏ ra $2500 để tậu về bánh xe cực kì bám đường, Michelin Latitude Sport 3 Summer Tires.

So với phiên bản Plantinum, hệ thống giảm xóc trên phiên bản ST được tinh chỉnh lại nên xe đầm hơn, cảm giác lái tốt hơn, thích hợp cho các tổ lái chuyên lạng lách đánh võng tranh giải cúp lưu hương vàng năm 2020. Với option Summer Tires, phiên bản ST có thể dừng khẩn cấp từ 112 km/h xuống 0 km/h trong vòng 49m. Các bạn nên lưu ý hầu hết tất cả SUV trên thị trường bây giờ cần thêm ít nhất là 3m nữa để có thể dừng hẳn, 3m là một khoảng cách đủ lớn để có thể cứu một mạng người hay là mạng sống của chính bản thân tài xế.

Mặc dù với 400 mã lực, khi lái xe trên đường, bạn có thể cảm giác được sự nặng nề của một chiếc SUV với 3 hàng ghế. Mặc dù bánh xe rất là bám đường, hệ thống giảm xóc tốt, khung gầm chắc chắn, nhưng những điều này ko làm hài lòng chúng tôi lắm. Hệ thống thắng tuy tốt, nhưng đòi hỏi người lái phải thực tập nhiều lần để có thể dừng xe một cách êm ái. Vô lăng hơi nặng và cảm giác lái có phần hơi giả tạo, ko phản ánh nhiều về tình trạng bánh xe trước hoặc mặt đường như thế nào. Những điều này cộng với việc hộp số hay chạy ở số cao để tiết kiệm nhiên liệu làm cho việc lái xe ít cảm thấy hứng thú.

Nội thất dù đã được design mới, nhưng chất lượng ghế da ko được tốt cho lắm. Khi sờ vào, bạn có thể cảm thấy đây là da chất lượng thấp. Nhìn chung thì chất lượng chỉ ở mức tương đương với các đối thủ khác trên cùng phân khúc thị trường.
5.jpg

7.jpg

8.jpg


Phiên bản ST được bán với giá $55,835 ở thị trường Mỹ. Với mức giá này, xe sẽ được trang bị automated parking, sạc điện thoại ko dây, hệ thống dẫn đường GPS, đèn pha tự động, tự động gạt nước mưa, vô lăng sưởi điện, sưởi ghế cho hang thứ nhất và thứ 2, ventilation cho hàng ghế thứ nhất, đề máy xe từ xa, internet wifi, hệ thống ghế massage (chỉ cho hàng ghế thứ nhất), màn hình 10.1 inch. Nếu bạn là một tính đồ âm thanh thì bỏ ra them $995 nữa để rước về hệ thống âm thanh 14 loa. Bác nào thích ngắm trăng sao thì bỏ ra $1695 cho cửa sổ trời nhé.

3.jpg
4.jpg
 
  • Like
Reactions: Ba gác.