Hạng B1
15/5/19
68
105
18
44
TP.HCM đã và đang triển khai nhiều dự án về giao thông đường thủy nhằm chia sẻ tình trạng ùn tắc hiện nay với đường bộ.

Nhiều tuyến khởi động trong năm 2020


TP.HCM hiện có hai tuyến giao thông đường thủy nhận được sự thu hút của người dân là tuyến cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu và buýt sông (Bạch Đằng - Linh Đông).

Đối với tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông được vận hành khoảng hai năm nay, thu hút được người dân đi lại, song sự liên kết giữa các bến và điểm đón chưa thuận tiện.

Bên cạnh đó, đa phần hành khách đi lại chủ yếu với mục đích du lịch, trải nghiệm. Vì vậy, lượng khách thường đông đúc vào cuối tuần và ngày lễ, còn những ngày trong tuần lại vắng.

Trong khi đó, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu cũng đã trở thành phương tiện cho người dân lựa chọn khi tới Vũng Tàu.

Anh Nguyễn Lâm Giang (ngụ Nhà Bè, TP.HCM) cho biết từ Nhà Bè đi Vũng Tàu rất xa, trong khi đó tuyến đường đi Vũng Tàu như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên bị kẹt xe. Do vậy, tàu cao tốc luôn là sự lựa chọn của gia đình anh mỗi khi đi Vũng Tàu.

Từ những lợi thế sông ngòi, kênh rạch, năm 2020 Sở GTVT sẽ triển khai thêm các dự án khác. Cụ thể, tuyến phà biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu sắp được khởi động. Theo đó, người dân từ Long An, Tiền Giang khi đến TP Vũng Tàu có thể đi qua phà Cần Giuộc - Cần Giờ (khoảng 30 phút). Sau đó đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40 km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất. Tiếp tục đi phà biển khoảng 30 phút để đến TP Vũng Tàu (hành trình cự ly khoảng 15 km/chiều). Tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến TP Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút kể cả thời gian chờ phà.

Tương tự, tuyến buýt sông số 2 có chiều dài 10,3 km, xuất phát từ Bạch Đằng đến Lò Gốm cũng sẽ được triển khai trong năm nay.

2020 năm cho giao thông đường thủy


Sắp có tuyến phà Bạch Đằng - Bình Dương

Đại diện một đơn vị vận tải cho biết khoảng tháng 4-2020, TP.HCM sẽ khánh thành tuyến phà từ TP.HCM đi Bình Dương. Tuyến này đi qua địa điểm du lịch địa đạo Củ Chi. Do vậy, tuyến phà sẽ phục vụ du lịch và vận tải hàng hóa, hứa hẹn là tuyến thu hút hành khách, từ đó giảm tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 22. Dự kiến thời gian từ TP.HCM đến Bình Dương khoảng 90 phút.

Theo báo pháp luật
 
  • Like
Reactions: Pine.
Hạng B2
2/1/20
111
237
43
sợ là còn phải gỡ rất nhiều thứ mới có 1 tuyến đường thủy thuận tiện
và cũng sợ người sg đã mất thói quen di chuyển trên sông nước
 
  • Like
Reactions: Pine.
Hạng D
3/7/14
2.803
10.673
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nếu tàu chìm có được bảo hiểm bồi thường không các anh?

hay lỡ có sự cố giữa đường, rớt lên cồn hoang, chắc thành Robinhoood bất đắc dĩ
 
Hạng B2
2/1/20
111
237
43
lỡ gì thì chỉ lo chìm, chứ nổi thì chả sợ
tuyến Bình dương - Sg - V tàu, bờ sông bị lấn chiếm đầy, còn miếng đất hoang nào cho bác lọt vô không chừng lại có phúc lớn
 
  • Haha
Reactions: Pine.