Là vùng đất hoang dại và sơ khai, Buôn Ma Thuột dần trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến hành trình xuyên Việt. Về với Buôn Ma Thuột, ngân nga câu hát:

“Ta yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột

Còn yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột”

Và cùng đắm mình trong nắng cùng gió của núi rừng Tây Nguyên. Trong bài viết này, Wikicabinet du lịch gửi đến quý độc giả 40 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột.
40 trải nghiệm tại Buôn Ma Thuột mà bạn nên thử (Kỳ 1)


Ghé thăm Bảo tàng thế giới cà phê
Đây không chỉ là không gian văn hóa – lịch sử về café lớn nhất thế giới mà còn là niềm tự hào lớn của đồng bào Tây Nguyên. Tọa lạc tại đường Nguyễn Đình Chiểu, ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn có thể dễ dàng đến đây với bất kì phương tiện nào. Nơi đây trưng bày khoảng 10000 hiện vật về café được lấy từ bảo tàng café của Jens Burg, Đức kết hợp với lối kiến trúc hiện đại của châu Âu nhưng vẫn giữ nguyên linh hồn của Tây Nguyên đất mẹ.

Qua đêm ở Lee’s House
Lee’s House còn được mệnh danh là tiểu Bali ngay giữa núi rừng Tây Nguyên sẽ là nơi dừng chân hấp dẫn sau hành trình khám phá Buôn Mê Thuột. Khuôn viên xanh mát luôn hướng về Tây Nguyên cùng bulgalow với thiết kế tinh tế, độc đáo sẽ hạ gục bạn chỉ trong vài giây. Đắm mình trong bể bơi đặt chuẩn Bali giữa thiên nhiên thơ mộng sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình của bạn.

Check-in Hẻm Hongkong ở Buôn Ma Thuột
Hẻm Hongkong được lấy cảm hứng từ không gian đường phố độc đáo của Hongkong thập niên 70. Gọi là hẻm nhưng bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự bầu không khí náo nhiệt, cùng với những nét cổ kính, tinh thể đậm chất Hongkong. Chẳng cần phải vượt vạn dặm, nơi nào cũng có thể trở thành Hongkong để bạn thỏa nỗi nhớ.

Chụp hình trên Núi Đá voi Yang Tao
Núi Đá voi Yang Tao là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn là dân đam mê sống ảo đích thực. Đây là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam sừng sững giữa núi rừng Tây Nguyên với nhiều giai thoại huyền bí. Có tin đồn rằng, đây chính là nơi định tình trong truyền thuyết của đôi lứa yêu nhau, là nơi giúp hội độc thân thoát ế linh nghiệm không thua kém chùa Hà.

Đến Buôn Ma Thuột vào mùa hoa cà phê nở
Mùa hoa café nở kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 4 dương lịch vớ hai đợt hoa nở rộ trong 7 – 10 ngày. Với vẻ đẹp tinh khiết, đây chính là thời điểm Tây Nguyên khoác lên mình bộ áo mới để đón xuân về. Tây Bắc có mùa hoa ban trắng thì Tây Nguyên đích thị là xứ sở của hoa café nở trắng đồi đất đỏ bazan. Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật, tháng ba trời trong xanh như suối ngàn cho em múa hát, cho anh đánh chiêng như lời mời gọi của Tây Nguyên hùng vĩ.

Dạo đường sách cà phê Buôn Ma Thuột
Nếu Hà Nội thủ đô có con đường gốm sứ nổi tiếng thì về Buôn Ma Thuột có đường sách rực rỡ. Với gam màu sáng, mạnh mẽ khiến cả thành phố trở nên bừng sáng, tràn đầy sức sống. Những bức bích họa độc đáo mang đạm chất Tây Nguyên là điểm nhấn níu chân du khách.

Nghỉ dưỡng ở Lak Tented Camp
Lak Tented Camp sẽ là nơi chốn đặc biệt không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn. Ở đây có thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc như một góc ngoại ô của châu Âu thu nhỏ. Bạn phải đi thuyền mới đến được resort này, cùng đắm mình trong không gian thơ mộng của Tây Nguyên, ngắm bình và hoàng hôn trên hồ Lak sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

Viếng Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
Đây là ngôi chùa lớn nhất Buôn Ma Thuột được xây dựng đầu tiên tại Tây Nguyên. Chùa có tên Khải Đoan được ghép từ tên của vua Khải Định và hoàng hậu Đoan Huy. Với nhiều góc kiến trúc ấn tượng, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là điểm dừng chân tâm linh dành cho những tín đồ của Phật giáo.

Thưởng thức món Bún đỏ
Đến Tây Nguyên nhất định phải thưởng thức Bún đỏ đượm màu đất bazan. Bún đỏ chẳng phải chế biến cầu kì như những món bún nổi tiếng khác, mà mang dáng dấp giản dị, thuần khiết của người dân nơi đây. Vào một buổi chiều se lạnh, cùng sì sụp bát bún đỏ mà ấm lòng.

Thăm Vườn quốc gia Chư Yang Sin
Vườn quốc gia Chư Yang Sin là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng của Tây Nguyên.Với thảm động thực vật đa dạng, phong phú cùng quan cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt trong lòng bạn.

Đến Hồ Lắk vào buổi chiều tà
Hồ Lak là hồ nước ngọt lớn nhất Đắk Lawsk và chỉ đứng sau hồ Ba Bể ở Bắc Kạn. Nơi đây được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên của Tây Nguyên, được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ cùng cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Lênh đênh trên con thuyền độc mộc du ngoạn trên hồ Lak cùng đón hoàng hôn buông xuống.

Đến làng cà phê Trung Nguyên
Đây là cụm kiến trúc độc đáo nằm tai trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột với không gian xanh mát, xen lẫn nét mộc mạc, độc đáo của văn hóa Tây Nguyên. Tại đây, bạn được thưởng thức những hương vị café từ nhiều nơi trên thế giới như Đức, Thổ Nhĩ Kì, Nhật Bản, Italia, Brazil,…vừa chiêm ngưỡng không gian đặc sắc mang đậm bản sắc của Tây Nguyên.

Khám phá cụm thác: Dray Sap, Dray Nur, Gia Long
Ngược dòng về vùng đất đỏ Tây Nguyên để khám phá cụm thác nước đẹp nhất của núi rừng sẽ là dấu ấn khó quên sau những ngày bon chen nơi đô thị. Thác DraySap, Dray Nur, GiaLong là 3 trong 7 thác nước nổi tiếng và hùng vĩ nhất nơi đây. Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ giữa đại ngàn trùng trùng điệp điệp tạo nên một bức tranh họa thủy đặc sắc.

Check-in quán Orange Cafex
Orange Cafex là địa điểm sống ảo sang chảnh dành cho những tín đồ đam mê chụp ảnh. Cùng thưởng thức những thức uống độc đáo từ café lại còn được xả stress sau một ngày dài căng thẳng thì nơi đây chính là thiên đường mà bạn không thể bỏ qua.

Vui chơi ở Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư
Với những món quà thiên nhiên ban tặng, du lịch sinh thái chính là điểm hấp dẫn nhất tại Buôn Đôn. Nơi đây lưu trữ hàng ngàn loài thực vật của Việt Nam trong đó phải kể đến khu bảo tồn lan rừng quý hiếm vởi đủ chủng loại, màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, Troh Bư là nơi nuôi dưỡng, bảo tồn nhiều loài động vật hoãng dã, quý hiếm như chim công, trĩ, thỏ, sóc bay, rùa, lợn rừng, gà rừng,…Khi đến đây, bạn được đắm mình với thiên nhiên tươi đẹp, hít thở không khí trong lành nhất cùng dòng nước ngọt mát.

Ngắm dòng Serepok hiền hòa
Cùng cưỡi voi ngắm sông Serepok chảy ngược sẽ là trải nghiệm ấn tượng về sự hùng vĩ của thiên nhiên. Vốn là dòng phụ lưu của sông Mekong hùng vĩ, Serepok mang trong mình hai dòng nước kỳ lạ. Lạ lắm, hai dòng nước cùng chảy song song rồi gặp nhau trên một dòng sông, một dòng quanh năm đục ngầu, còn dòn nước khia cứ trong veo la thường.

Tận hưởng Hồ Ea Kao chiều lộng gió
Đón bình mình và ngắm hoàng hôn trên hồ Ea Kao lộng gió đầy trữ tình. Đây là hồ nước nhân tạo cung cấp nước tưới tiêu cho nông nghiệp cũng như nước sinh hoạt của người đân nơi đây. Sự dồi dào, trù phú quanh năm mang đến cho người dân chính là nguồn gốc của cái tên Ea Kao – có nghĩa là hồ nước khong bao giờ cạn. Mỗi sớm mai thưởng thức những tia nắng long lanh chiếu xuống mặt hồ, chiều tới đón gió mát lồng lộng.

Trải nghiệm thành phố về đêm
Buôn Ma Thuột về đêm đẹp đến nao lòng. Tiết trời có chút se lạnh là thời điểm lý tưởng nhất để tụ hội nhóm bạn thân cùng quây quần bên tách café, ngắm dòng người tấp nập trên phố chợ đêm và hàn huyên về những câu chuyện đời. Đôi tình nhân vừa dạo trên phố vừa cầm miếng xôi chiên nóng hổi, trao cho nhau những cái nhìm đằm thắm. Nghỉ chân tại khu tượng đài, đón gió đêm lùa về cùng với cốc sữa đậu nành hay sữa bắp nóng hổi.

Mảnh đất Buôn Mê Thuột hoang dại và sơ khai thuở nào đang dần chuyển mình trỗi dậy với sự phát triển mạnh mẽ. Nhưng đâu đó, những nét văn hóa truyền thống vẫn được gìn giữ qua từng thế hệ; cảnh sắc tuyệt vời của đất trời nơi đây vẫn cứ xanh mát, rực rỡ hơn bao giò hết. Thanh âm của đại ngàn hòa cùng nhịp sống bình yên, thư thái của phố thị hiện đại tạo nên một Ban Mê say đắm lòng người.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Em có dip sẽ đi . VN mình còn đẹp lắm ... cám ơn bác chủ thớt
 
  • Like
Reactions: Hieu_LA
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Hè tới đi luôn nè, BMT đủ lạ , đủ mến thương để tới lần 2
Có lẽ đến .... 2023 lận, nếu cho phép. Nam, trung, bắc cũng có những thiên nhiên, cảnh đẹp, văn hoá riêng nếu muốn tìm hiểu . Em nghĩ là chính người VN mình cũng chưa chắc đi hết các vùng và lãnh thổ VN đâu .
 
Tập Lái
17/12/19
3
1
1
46
Buôn ma thuot có nhiều thác nước đẹp lắm
 
Hạng D
9/1/16
1.648
3.197
123
48
Sài Gòn
Dray Sap, Dray Nur, Gia Long: 3 cụm thác này đẹp và hùng vĩ, nhưng khai thác du lịch chưa tới. Em nói thiệt, cái thác nhân tạo ở Đài loan chỗ thả lồng đèn mà nó hút khá nhiều tiền của du khách. Đất nước mình nhiều chỗ đẹp, nhưng khai thác du lịch yếu quá, khách chỉ đến rồi đi chứ không muốn quay trở lại. :(