Tập Lái
19/4/17
0
0
0
30
TP.HCM
www.webico.vn
Khi thực hiện các nội dung hay trang blog, Tin tức bất kì trên website của bạn, yêu cầu quan trọng và đặc biệt cần thiết nhất chính là nội dung phải mới mẻ, không trùng lặp và được trình bày một cách khách quan, khoa học. Vì các công cụ tìm kiếm như Google hiện nay rất thông minh, nếu phát hiện ra nội dung website của bạn chỉ là sản phẩm copy từ trang web khác hoặc có cấu trúc không chuyên nghiệp không chuẩn SEO, nó sẽ không đánh giá cao hoặc thậm chí sẽ list website của bạn vào "danh sách đen" đứng ngang hàng với những trang web rác. Vậy để tránh những trường hợp đáng tiếc này bạn nên sử dụng các công cụ kiểm tra nội dung website trước khi upload chúng lên website của bạn. Trong bài viết này WEBICO sẽ giới thiệu với bạn các 5 công cụ kiểm tra nội dung website, theo dõi các đường link để lúc nào website của bạn cũng sở hữu những nội dung chất lượng mang lại hiệu quả SEO cao nhất!

1.Google Webmaster Tools
Giá: Miễn phí
Có lẽ cách tốt nhất để biết được Google xác định và kiểm tra nội dung website của bạn chính là hỏi trực tiếp "ông lớn" này. Công cụ Quản trị Trang web của Google là giải pháp được nhìn nhận là khá thân thiện dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản trong hệ thống tìm kiếm của Google.
check4.png

Một tính năng tuyệt vời khác của Công cụ Quản trị Trang web của Google là PageSpeed Insights . Công cụ này đo hiệu suất của cả máy tính để bàn và trang web trên thiết bị di động của bạn về tốc độ. Với các truy vấn tìm kiếm di động vượt trội so với tìm kiếm trên máy tính để bàn, tốc độ trang ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn giữ khách truy cập của họ. Và công cụ tuyệt vời này của Google sẽ giúp bạn làm điều đó.

2. Check My Links
Giá: Miễn phí
Để đảm bảo rằng liên kết của bạn trên trang web - dù là bên ngoài hay nội bộ - thực sự hoạt động, hãy dùng phần mềm Check My Links. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy công cụ này trong kho ứng dụng của Google.
check1.png

Công cụ này làm nổi bật tất cả các đường liên kết màu xanh lá cây, và những đường kẻ màu đỏ trên website (như trong hình) giúp người dùng dễ dàng nhận ra những đường link còn không hoạt động hoặc không còn hoạt động một cách nhanh chóng và kịp thời có biện pháp sửa chữa.

3. SEO Report Card
Giá: Miễn phí
SEO Report Card của UpCity cho phép bạn phân tích giao diện website cũng như nội dung website của mình để xác định các chiến lược phù hợp để "đối đầu" với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
check2.png

Bằng việc sử dụng một số các thông tin liên lạc của bạn, phần mềm này sẽ xuất ra cho bạn một báo cáo chi tiết bao gồm:
  • Phân tích Xếp hạn: Ảnh chụp nhanh trang web của bạn xếp hạng trên Google, Yahoo và Bing!. Xếp hạng của bạn dựa trên từ khóa chính bạn chọn khi đưa thông tin vào để xây dựng báo cáo.
  • Liên kết xây dựng: Tài khoản chi tiết về số trang web liên kết với trang của bạn.
  • Phân tích trên trang web: Thống kê mức độ thành công dựa trên từ khóa chính trên trang của web.
  • Tiếp cận Website: Tập trung vào thời gian tải trang web của bạn, so sánh và thu thập thông tin với các trang web đối thủ.
  • Trust Metrics: Tổng quan về mức độ tin cậy hoặc quyền hạn của trang web của bạn.
4. HubSpot's Website Grader
Chi phí: Miễn phí
Từ năm 2007, HubSpot đã phát hành một công cụ với tên gọi là Website Grader giúp các doanh nghiệp khám phá những cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công cụ này đã thực sự tạo nên môt cuộc cách mạng trong thời điểm đó. Và tiếp nối những thành công này, gần đây Hubspot đã phát hành một phiên bản mới đầy cải tiến và những chức năng mới cho công cụ này.
check3.png

Website Grader là một công cụ trực tuyến tạo ra các báo cáo được cá nhân hoá dựa trên các số liệu quan trọng sau:
  • Hiệu suất: Nó thống kê bằng cách nhìn vào kích thước trang của trang web của bạn, yêu cầu, tốc độ, và một số yếu tố khác.
  • Khả năng đọc web trên di động: Công cụ này kiểm tra để xem liệu trang web của bạn có thân thiện với các thiết bị di động về tính phản hồi và cài đặt chế độ xem hay không.
  • SEO: Công cụ này cũng xác định xem trang web của bạn có dễ tìm - bởi cả con người lẫn phần mềm tìm kiếm hay không, website có chuẩn SEO hay không. Việc xác định này được thống kê và xem xét bởi các yếu tố như tiêu đề trang, meta description...
  • Bảo vệ: Công cụ này tìm kiếm những thứ như chứng chỉ SSL. Đây là một cách để chứng minh cho khách truy cập rằng trang web của bạn vừa xác thực vừa an toàn cho việc gửi thông tin liên lạc.
Tất cả những gì bạn cần là URL trang web của bạn và địa chỉ email để bắt đầu. Chỉ cần cung cấp thông tin website của bạn và hệ thống sẽ trả về điểm số (1-100) cũng như một báo cáo chi tiết chỉ trong vài giây.
----
[BCOLOR=#000000]Nguồn bài viết: WEBICO BLOG[/BCOLOR][BCOLOR=#000000] [/BCOLOR]

WEBICO - GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 1800 6016
 
Tập Lái
19/4/17
0
0
0
30
TP.HCM
www.webico.vn
Ngoài Google, những công cụ tìm kiếm nào đang “hot”?

Shareaholic-User-engagement-by-search-engine.png
Khi vừa nhắc đến công cụ tìm kiếm chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Google, tuy nhiên thực tế bên cạnh việc tranh giành thứ hạng trên công cụ này, bạn cũng có thể phát triển và tối ưu hóa nội dung online của mình trên các công cụ tìm kiếm khác. Hay thậm chí khi bạn là một người dùng bình thường và có nhu cầu tìm kiếm thông tin, các công cụ này cũng sẽ mang lại cho bạn những lựa chọn tuyệt vời và chất lượng không kém gì Google!
Người dùng chọn công cụ tìm kiếm như thế nào?

Hầu hết mọi người muốn có một công cụ tìm kiếm có ba tính năng chính:
  1. Kết quả liên quan (kết quả bạn thực sự quan tâm)
  2. Giao diện dễ hiểu, dễ đọc
  3. Các tùy chọn hữu ích để mở rộng hoặc tìm kiếm chính xác hơn
Và các trang tìm kiếm này phải đáp ứng 99% nhu cầu tìm kiếm của người dùng hàng ngày thông thường.
Các công cụ tìm kiếm “hot” ngang Google

  1. DuckDuckGo
DuckDuckGo có tính năng là tải khá nhanh và các tính năng thú vị khác như ‘zero-click’ (tất cả các câu trả lời của bạn được tìm thấy trên trang kết quả đầu tiên). DuckDuckgGo cung cấp các tiên đoán và gợi ý (phần này giúp làm rõ câu hỏi hoặc đè tài bạn thực sự đang muốn tìm kiếm). Thêm vào đó, các spam quảng cáo trên DuckDuckGo được giới hạn hơn Google nhiều.
safari-FF_integration.jpg

Công cụ tìm kiếm DuckDuckGo
2. Bing Search
Bing
là một sản phẩm của Microsoft cho ra đời với mong muốn cạnh tranh với Google, và đây cũng được cho là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai hiện nay. Trước đây, Bing có tên cũ là MSN và được đổi tên cũng như thiết lập mới lại từ năm 2009.
bing.png

Bing cố gắng hỗ trợ công việc tìm kiếm của bạn bằng cách cung cấp các đề xuất trong cột bên trái, đồng thời cung cấp cho bạn các tùy chọn tìm kiếm khác nhau trên đầu màn hình. Các đề xuất như ‘wiki’, ‘tìm kiếm hình ảnh’, và ‘tìm kiếm có liên quan’ có thể sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn.
3. Dogpile
Nhiều năm trước, Dogpile được đánh giá cao hơn Google như một sự lựa chọn nhanh và hiệu quả cho việc tìm kiếm dữ liệu trên Internet. Nhưng điều đã thay đổi vào cuối những năm 1990, khi Dogpile hoạt động kém hơn và để Google vượt lên dẫn trước.
dogpile.png

Tuy nhiên những năm gần đây, công cụ tìm kiếm Dogpile đã trở lại! Với chỉ số ngày càng tăng và giao diện rõ ràng, nhanh chóng, Dogpile đang dần giành lại cảm tình từ phía các kháhc hàng của nó. Nếu bạn muốn thử một công cụ tìm kiếm với giao diện thú vị và kết quả hữu ích, chắc chắn nên thử sử dụng Dogpile!
4. Yippy
Yippy
là một công cụ tìm kiếm trả về các kết quả từ các công cụ tìm kiếm khác cho bạn.Không giống như các công cụ tìm kiếm thông thường, được lập ra bởi các chương trình nhện robot, các trang web giống như Yippy thường tìm được những thông tin mà các công cụ khác không thể.
Đó là điểm khiến Yippy trở nên rất hữu ích. Nếu bạn đang tìm kiếm các blog, sở thích tối nghĩa, những thông tin khó hiểu, nghiên cứu học thuật và các nôi dung không chính thống khác, Yippy sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực của bạn.
5. Google Scholar
Có thể nói Google Scholar là phiên bản đặc biệt của Google. Công cụ tìm kiếm này tập trung vào tài liệu nghiên cứu khoa học và các nghiên cứu khoa học đã được các nhà khoa học và học giả kiểm tra kỹ lưỡng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nội dung bao gồm: Các luận án tốt nghiệp, các ý kiến pháp lý và tòa án, các ấn bản học thuật, báo cáo nghiên cứu y tế, các bài báo nghiên cứu vật lý, và các giải thích kinh tế và chính trị thế giới.
googlescholar1-56a6a4a13df78cf7728f8c83.png

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin nghiêm túc để tham gia các cuộc tranh luận nóng bỏng với những người có học thức, đừng hỏi Google, hãy “kết thân” với Google Scholar!
6. Webopedia
Webopedia
là một cuốn từ điển bách khoa dành riêng cho việc tìm kiếm các thuật ngữ kỹ thuật và các định nghĩa máy tính.
webopedia.png

Bạn có thể tự dạy cho mình ‘hệ thống tên miền‘ là gì, hoặc tự dạy mình ‘DDRAM’ nghĩa là gì trên máy tính của bạn. Webopedia hoàn toàn là nguồn thông tin hoàn hảo cho những người không phải là các chuyên gia về kỹ thuật để hiểu nhiều hơn về các máy tính và các hệ thống liên quan.
7. Yahoo
Tất nhiên bạn vẫn có thể sử dụng Yahoo nếu chưa quen với các công cụ tìm kiếm còn lại. Yahoo vẫn là công cụ tìm kiếm, nhà tổng hợp tin tức, trung tâm mua sắm, hộp thư điện tử, thư mục du lịch, trung tâm trò chơi… đầy uy tín và có khả năng giúp đỡ bạn trong khá nhiều trường hợp, và nó có lẽ cũng quen thuộc và phổ biến với chúng ta nhiều hơn Google.
yahoo1-56a6a4a05f9b58b7d0e41c9c.png

Các công cụ tìm kiếm ngày nay cũng đã và đang dần trở thành nơi cho các Marketers, doanh nghiệp lên các chiến lược và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình. Dù bạn chỉ là một người dùng mạng Internet thông thường hay “cao thủ” tối ưu các công cụ tìm kiếm, đã đến lúc thử “làm quen” với các “đàn em” mới với những hiệu suất cũng như khả năng làm việc “chất” không kém gì Google nhé!

Nguồn: WEBICO
---
WEBICO - GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 1800 6016