Tập Lái
12/7/12
31
2
8
chào cả nhà xe e sáng nay sau khi rửa xong ko khởi động được sau khi kiểm tra bị tèo cái bình điên xe e mới chạy được 9000 km chưa hết rô đa. Có bác nào bị trường hợp giống e ko, e ở Hôi An ko có chỗ nào đe bảo Dương, có cách nào khác để bảo Dương xe ko? Hay phải đem xe vô sài gòn.cám ơn các bác Đa đọc à xe e zin 100% chưa đo diếc j hết
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Ắc quy thì bác cứ mua cái nào tương đương về Ah (dung lượng). Nếu kích thước có hơi kích một chút thì dung lượng có nhỏ hơn một chút cũng không sao. Mua ắc quy khô thì đỡ phải làm các việc bảo dưỡng mất công. Chẳng việc gì phải vào Sài Gòn hay tìm ắc quy chính hãng cho đắt!
 
Hạng B2
27/12/09
266
9
18
68
HANOI
Ac quy là đồ chuẩn hoá chung mà bác. Bác xem các thông số trên vỏ bình, đo kích thước, xem cách bố trí cực dương và cực âm, chụp ảnh lại cho dễ nhớ rồi ra Đà Nẵng tìm mua, chắc là có bán. Nếu tự thay lấy thì xem trong sách hướng dẫn cách cài đặt lại bộ nhớ , nếu có.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/11/11
370
232
43
Chả biết ở đâu
mini mini nói:
chào cả nhà xe e sáng nay sau khi rửa xong ko khởi động được sau khi kiểm tra bị tèo cái bình điên xe e mới chạy được 9000 km chưa hết rô đa. Có bác nào bị trường hợp giống e ko, e ở Hôi An ko có chỗ nào đe bảo Dương, có cách nào khác để bảo Dương xe ko? Hay phải đem xe vô sài gòn.cám ơn các bác Đa đọc à xe e zin 100% chưa đo diếc j hết
Bác ra tiệm mua 1 cái bình tương đương là được. Lưu ý: Nên mua bình khô, khỏi lo bảo dưỡng. Mua ở ngoài rẽ hơn trong hãng.
 
Tập Lái
12/7/12
31
2
8
Cám ơn các bác Đa tư Vân ắc quy thì e đang kiếm mua ở Đà năng nhưng còn Vân đe bão dưỡng e lăn tăn quá ngoài này ko có hãng volwagen, đem xe vô sg thì ko co thời gian, nêu e đem vô hãng Mec bão dưỡng được ko các bác?
 
Tập Lái
10/7/12
18
1
3
hôm trước xe em cũng tự dưng chết. Mang ra ngoài cửa hàng họ thay cho cái khác là ổn ko vấn đề gì đâu bác ạ.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
mini mini nói:
Cám ơn các bác Đa tư Vân ắc quy thì e đang kiếm mua ở Đà năng nhưng còn Vân đe bão dưỡng e lăn tăn quá ngoài này ko có hãng volwagen, đem xe vô sg thì ko co thời gian, nêu e đem vô hãng Mec bão dưỡng được ko các bác?

Nếu để làm thêm các việc khác thì bác vào hãng Mẹc cũng được. Nhưng nếu chỉ vì mỗi cái ắc quy thì không cần thiết. Với 1 cái ắc quy khô thì bác chỉ việc lắp vào xe, hầu như không phải làm cái gì hơn!
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.182
15.305
113
Tháo ắc qui ra thay có cần cài lại chương trình gì ko các bác? em thấy mấy xe cỏ thì ko cần, còn mấy xe xịn phải cài đặt lại.
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
1. Xe bác 9.000Km rồi đã quá thời kỳ bảo dưỡng lần 1, không biết bác chủ đã đưa xe đi bảo dưỡng chưa? Rất cần thiết để làm bảo dưỡng định kỳ bác chủ nhé. Ngoài việc chăm sóc cho ''vợ'' yêu, bác còn tuân theo chế độ bảo hành của hãng nữa. Điều này bác cũng nên lưu ý.
2. Chết Accu có nhiều lý do. Cũng ít khi tự dưng Accu hết điện sau khi đi rửa xe mặc dù mấy ngày trước đó xe vẫn hoạt động bình thường, khởi động tốt, không có hiện tượng yếu điện khi khởi động.
3. Lỡ không may Accu hỏng, bác có thể liên hệ mua Accu tại các đại lý trên toàn quốc. Lưu ý dung lượng Accu, bác xem trên võ Accu. Chú ý loại tiêu chuẩn DIN
4. Accu Scirocco là loại Accu không bảo dưỡng - free maintenance (nôn na gọi là accu qui khô) chứ thực tế không có Accu khô đâu bác chủ, phải có dung dịch. Chỉ có Pin thì khô là đúng.
Thông số: 12V 72Ah 380A DIN hoặc 640A EN/SAE
Tiêu chuẩn Đức DIN: điện áp 12V, cường độ dòng điện 380A, Dung lượng 72Ah.
Tiêu chuẩn Mỹ SAE: 640A. (2 con số khác do tiêu chuẩn đo khác nhau). Thực chất tương đương nhau.
Bác quan tâm giúp 3 con số bôi đậm ở trên. Dĩ nhiên về kích thước và vị trí lắp phải tương quan.
5. Lưu ý khi đấu nối Accu.
- Tắt khóa điện và toàn bộ các phụ tải khi đấu nối Accu (tránh hiện tượng sốc điện). Sau khi lắp có thể phát sinh các lỗi rời rạc ''Sporadic faults" do mất điện đột ngột. Bác yên tâm, khi bảo dưỡng kỹ thuật của hãng sẽ xử lý triệt để. Không nghiêm trọng.
- Sau khi đấu nối hoàn tất, mới tiến hành bật khóa điện. Kiểm tra nếu Everything is okay -> Start engine..
Chúc bác xử lý thành công.
 
Tập Lái
12/7/12
31
2
8
DSG box nói:
Cám ơn bác đã tư vấn, e đã mua accu mới vấn đề của e nằm ở chỗ ngoài này ko có hãng volwagen để bão dưỡng như vậy e đem xe vào hãng Mec olam2 có ok ko?
1. Xe bác 9.000Km rồi đã quá thời kỳ bảo dưỡng lần 1, không biết bác chủ đã đưa xe đi bảo dưỡng chưa? Rất cần thiết để làm bảo dưỡng định kỳ bác chủ nhé. Ngoài việc chăm sóc cho ''vợ'' yêu, bác còn tuân theo chế độ bảo hành của hãng nữa. Điều này bác cũng nên lưu ý.
2. Chết Accu có nhiều lý do. Cũng ít khi tự dưng Accu hết điện sau khi đi rửa xe mặc dù mấy ngày trước đó xe vẫn hoạt động bình thường, khởi động tốt, không có hiện tượng yếu điện khi khởi động.
3. Lỡ không may Accu hỏng, bác có thể liên hệ mua Accu tại các đại lý trên toàn quốc. Lưu ý dung lượng Accu, bác xem trên võ Accu. Chú ý loại tiêu chuẩn DIN
4. Accu Scirocco là loại Accu không bảo dưỡng - free maintenance (nôn na gọi là accu qui khô) chứ thực tế không có Accu khô đâu bác chủ, phải có dung dịch. Chỉ có Pin thì khô là đúng.
Thông số: 12V 72Ah 380A DIN hoặc 640A EN/SAE
Tiêu chuẩn Đức DIN: điện áp 12V, cường độ dòng điện 380A, Dung lượng 72Ah.
Tiêu chuẩn Mỹ SAE: 640A. (2 con số khác do tiêu chuẩn đo khác nhau). Thực chất tương đương nhau.
Bác quan tâm giúp 3 con số bôi đậm ở trên. Dĩ nhiên về kích thước và vị trí lắp phải tương quan.
5. Lưu ý khi đấu nối Accu.
- Tắt khóa điện và toàn bộ các phụ tải khi đấu nối Accu (tránh hiện tượng sốc điện). Sau khi lắp có thể phát sinh các lỗi rời rạc ''Sporadic faults" do mất điện đột ngột. Bác yên tâm, khi bảo dưỡng kỹ thuật của hãng sẽ xử lý triệt để. Không nghiêm trọng.
- Sau khi đấu nối hoàn tất, mới tiến hành bật khóa điện. Kiểm tra nếu Everything is okay -> Start engine..
Chúc bác xử lý thành công.