Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !
@ bác Kỳ Anh: Em định tổng hợp lại các bệnh của các xe rồi gửi vào địa chỉ mail của bác, nhưng bây giờ em post lên trang này luôn vì một phần do muộn quá ngại gọi điện hỏi địa chỉ bác, một phần em cũng muốn 7 anh em PĐMB đọc, kiểm tra lại xem còn sót những triệu chứng bệnh tật gì ở V2 của từng bác để kịp thời bổ sung (Ngày mai bác giúp tranh thủ in ra đem đến chỗ bác Tấn luôn giúp em với nhé, nếu có bổ sung em sẽ gọi trực tiếp hoặc từng người gọi trực tiếp cho bác ấy sau):
Kính gởi bác Tấn:
Kê khai tình trạng các xe sửa chữa dịp 30/4-01/5 sắp tới:
1/ Giangttd: Acc 1992 LX:
1.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Hệ thống cấp điện cho bù ga máy lạnh và cấp điện lốc lạnh đấu sai (Không qua hộp).
- Máy lạnh mát không sâu: đi trời râm rất lạnh nhưng đi trời nắng (nhiệt độ ngoài trời khoảng 36-37[sup]0[/sup]) thì chỉ có quạt mà ko thấy lạnh (ga vẫn đầy, không thiếu); quạt điều hoà có khi chạy vù vù mà gió cũng kém...
- Khi bật điều hoà có tiếng kêu reng reng: Đã thay 3 lần lốc từ xe khác còn ngon sang nhưng ko khỏi bệnh (nghi ngờ bi tỳ dây curoa bơm dầu).
- Khi bắt đầu chuyển động máy có hiện tượng rung mạnh (đã kiểm tra lá côn và bàn ép còn tốt); khi chỉ cần hơi ép số là rung và ù rất lớn, cao su chân máy phía trước là cao su chế lại.
- Láp trong phía bên lái bị dơ lọc cọc.
- Đèn mặc dù đã thay bóng philip 1,8 tr/ 1 đôi bóng nhưng chỉ bóng pha sáng tạm còn bóng cos thì hơi tối.
- Đánh tay lái vẫn kêu u u.. mặc dù đã thay ống bơm dầu Acc 1994 (ống bơn dầu này ngắn hơn của Acc 1992 khoảng 15 cm phần cao su)
1.2/ Vật tư cần:
- Bi tỳ dây curoa bơm dầu.
- Cao su chân máy trước.
- Láp trong bên lái (bên tài).
- Ống cao su bơm dầu trợ lực lái đúng đời xe (Phần dẫn dầu trợ lực từ bơm lái xuống thước lái)
2/ Đăng: Acc1992 EXi
2.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Máy nổ không tròn đều, có tiếng lụp bụp phía sau ống bô (Chuẩn đoán là do hệ thống nạp nhiên liệu, hệ thống kết nối chân không, hệ thống chia điện) - Xe ăn xăng.
- Tháo Bugi thì phần phía trên bugi thấy có nhiều dầu nhớt (Chuẩn đoán là hở gioăng giàn cò chẩy dầu vào chân bugi)
- Tay lái có hiện tượng khi đi vào chỗ xóc ít thì thấy tác động lên tay người lái xe lọc cọc như bị dơ lái, rất khó chịu.
- Chẩy dầu từ nắp Denco ( Hở gioăng nắp Denco)
- Hệ thống ga tự động không còn hoạt động
2.2/ Vật tư cần:
- Gioăng nắp giàn cò, gioăng nắp Denco (Các loại gioăng máy Acc92)
- Bộ Denco (chia điện), dây phin.
- Bộ Bugi tốt, thích hợp với Acc
- Cục cao su chân máy trước.
- Hộp ống hơi (Control - Box):
- Van không khí tăng ( Air Boost Valve ).
- (EGR Valve lift Sensor).
- Ống cao su trợ lực lái.
3/ Hungtmh: Acc1992 LX.
3.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Tiếng máy hơi ồn (máy đã được làm lại 2 tháng trước), ù vào cabin rất mạnh. Nghi ngờ hỏng cao su chân máy
- Garati khi xe không chuyển động 800 vòng nhưng khi đang đi, về số “0” (bánh vẫn đang quay) vòng tua ở mức 1300, phải 15-20s sau khi phanh xe đứng im vòng tua máy mới về mức 800.
- Xe đi khi muốn tăng tốc, xảy ra hiện tượng giống như chết máy rồi lại nổ lại ngay làm xe bị rùng rùng mạnh (rung cả cần số). Khi chuyển từ xăng A92 sang dùng A95 thì có đỡ hơn.
- Tay lái khi chạy hơi nặng - không thật tay; khi đánh lái có tiếng lục cục ở gầm, khi lùi mà đánh hết lái sang phải hoặc hết lái sang trái có hiện tượng rần xe rất mạnh như không bám hết côn.
- Nếu có bệnh Em sẽ bổ xung tiếp
3.2/ Vật tư cần:
4/ Trọng Huy – Acc 1995 EX - AT
4.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Tiêu thụ nhiên liệu cao.
- Hệ thống ABS - Không báo đèn
- Hệ thống SRS - Không báo đèn
- Kiểm tra lại toàn bộ phần điện, máy, giảm sóc, rotuyn và gầm
- Đi thốc ga lên 70km/h báo đền check
4.2/ Vật tư cần:
- Bộ Bugi tốt, thích hợp với Acc.
5/ Quân - Acc 1995 EX – MT
5.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Kiểm tra lại hệ thống điện.
- Không có van hằng nhiệt.
- Hệ thống điều hòa không mát, lần trước đã phải sửa pu li điều hòa ở chỗ 69 Nguyễn Khoái do bị cháy.
- Bù ga máy lạnh làm việc không chuẩn. Hoạt động phập phù lúc cao lúc thấp.
- Ăn xăng.
- Kiểm tra lại thước lái.
- Đèn ABS báo sáng. Lúc bật khóa điện thì sáng đèn, khởi động máy thì đèn tắt nhưng 1 phút sau thì đèn lại sáng trở lại. Hệ thống ABS hình như cũng không hoạt động.
- Máy bị rung (Phĩa bên phụ).
5.2/ Vật tư cần
- Van hằng nhiệt.
- Cảm biến 103[sup]0[/sup].
- Bù ga máy lạnh.
Còn 2 xe:
- Bác Hoan (songcongemdem) đã liên hệ trực tiếp với bác;
- Bác Tuấn Anh (Chủ gara mà Thầy trò mình sẽ đến và sửa chữa tại đó) sẽ báo sau tí...
... Trên đây là kê khai bệnh tật từng xe. Em tổng hợp hơi vội có thể chưa rõ ràng và lủng củng mong bác xem xét cảm thông, có gì chưa rõ bác gọi cho em ngay bác nhé... Và cũng có thể từ nay đến trước khi bác đi sẽ có thay đổi chút ít đối với từng người, có gì em sẽ gọi ngay cho bác. Cảm ơn bác nhiều lắm ./.
Người tổng hợp: Giangttd
@ bác Kỳ Anh: Em định tổng hợp lại các bệnh của các xe rồi gửi vào địa chỉ mail của bác, nhưng bây giờ em post lên trang này luôn vì một phần do muộn quá ngại gọi điện hỏi địa chỉ bác, một phần em cũng muốn 7 anh em PĐMB đọc, kiểm tra lại xem còn sót những triệu chứng bệnh tật gì ở V2 của từng bác để kịp thời bổ sung (Ngày mai bác giúp tranh thủ in ra đem đến chỗ bác Tấn luôn giúp em với nhé, nếu có bổ sung em sẽ gọi trực tiếp hoặc từng người gọi trực tiếp cho bác ấy sau):
Kính gởi bác Tấn:
Kê khai tình trạng các xe sửa chữa dịp 30/4-01/5 sắp tới:
1/ Giangttd: Acc 1992 LX:
1.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Hệ thống cấp điện cho bù ga máy lạnh và cấp điện lốc lạnh đấu sai (Không qua hộp).
- Máy lạnh mát không sâu: đi trời râm rất lạnh nhưng đi trời nắng (nhiệt độ ngoài trời khoảng 36-37[sup]0[/sup]) thì chỉ có quạt mà ko thấy lạnh (ga vẫn đầy, không thiếu); quạt điều hoà có khi chạy vù vù mà gió cũng kém...
- Khi bật điều hoà có tiếng kêu reng reng: Đã thay 3 lần lốc từ xe khác còn ngon sang nhưng ko khỏi bệnh (nghi ngờ bi tỳ dây curoa bơm dầu).
- Khi bắt đầu chuyển động máy có hiện tượng rung mạnh (đã kiểm tra lá côn và bàn ép còn tốt); khi chỉ cần hơi ép số là rung và ù rất lớn, cao su chân máy phía trước là cao su chế lại.
- Láp trong phía bên lái bị dơ lọc cọc.
- Đèn mặc dù đã thay bóng philip 1,8 tr/ 1 đôi bóng nhưng chỉ bóng pha sáng tạm còn bóng cos thì hơi tối.
- Đánh tay lái vẫn kêu u u.. mặc dù đã thay ống bơm dầu Acc 1994 (ống bơn dầu này ngắn hơn của Acc 1992 khoảng 15 cm phần cao su)
1.2/ Vật tư cần:
- Bi tỳ dây curoa bơm dầu.
- Cao su chân máy trước.
- Láp trong bên lái (bên tài).
- Ống cao su bơm dầu trợ lực lái đúng đời xe (Phần dẫn dầu trợ lực từ bơm lái xuống thước lái)
2/ Đăng: Acc1992 EXi
2.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Máy nổ không tròn đều, có tiếng lụp bụp phía sau ống bô (Chuẩn đoán là do hệ thống nạp nhiên liệu, hệ thống kết nối chân không, hệ thống chia điện) - Xe ăn xăng.
- Tháo Bugi thì phần phía trên bugi thấy có nhiều dầu nhớt (Chuẩn đoán là hở gioăng giàn cò chẩy dầu vào chân bugi)
- Tay lái có hiện tượng khi đi vào chỗ xóc ít thì thấy tác động lên tay người lái xe lọc cọc như bị dơ lái, rất khó chịu.
- Chẩy dầu từ nắp Denco ( Hở gioăng nắp Denco)
- Hệ thống ga tự động không còn hoạt động
2.2/ Vật tư cần:
- Gioăng nắp giàn cò, gioăng nắp Denco (Các loại gioăng máy Acc92)
- Bộ Denco (chia điện), dây phin.
- Bộ Bugi tốt, thích hợp với Acc
- Cục cao su chân máy trước.
- Hộp ống hơi (Control - Box):
- Van không khí tăng ( Air Boost Valve ).
- (EGR Valve lift Sensor).
- Ống cao su trợ lực lái.
3/ Hungtmh: Acc1992 LX.
3.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Tiếng máy hơi ồn (máy đã được làm lại 2 tháng trước), ù vào cabin rất mạnh. Nghi ngờ hỏng cao su chân máy
- Garati khi xe không chuyển động 800 vòng nhưng khi đang đi, về số “0” (bánh vẫn đang quay) vòng tua ở mức 1300, phải 15-20s sau khi phanh xe đứng im vòng tua máy mới về mức 800.
- Xe đi khi muốn tăng tốc, xảy ra hiện tượng giống như chết máy rồi lại nổ lại ngay làm xe bị rùng rùng mạnh (rung cả cần số). Khi chuyển từ xăng A92 sang dùng A95 thì có đỡ hơn.
- Tay lái khi chạy hơi nặng - không thật tay; khi đánh lái có tiếng lục cục ở gầm, khi lùi mà đánh hết lái sang phải hoặc hết lái sang trái có hiện tượng rần xe rất mạnh như không bám hết côn.
- Nếu có bệnh Em sẽ bổ xung tiếp
3.2/ Vật tư cần:
4/ Trọng Huy – Acc 1995 EX - AT
4.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Tiêu thụ nhiên liệu cao.
- Hệ thống ABS - Không báo đèn
- Hệ thống SRS - Không báo đèn
- Kiểm tra lại toàn bộ phần điện, máy, giảm sóc, rotuyn và gầm
- Đi thốc ga lên 70km/h báo đền check
4.2/ Vật tư cần:
- Bộ Bugi tốt, thích hợp với Acc.
5/ Quân - Acc 1995 EX – MT
5.1/ Hiện tượng và nhu cầu sửa chữa:
- Kiểm tra lại hệ thống điện.
- Không có van hằng nhiệt.
- Hệ thống điều hòa không mát, lần trước đã phải sửa pu li điều hòa ở chỗ 69 Nguyễn Khoái do bị cháy.
- Bù ga máy lạnh làm việc không chuẩn. Hoạt động phập phù lúc cao lúc thấp.
- Ăn xăng.
- Kiểm tra lại thước lái.
- Đèn ABS báo sáng. Lúc bật khóa điện thì sáng đèn, khởi động máy thì đèn tắt nhưng 1 phút sau thì đèn lại sáng trở lại. Hệ thống ABS hình như cũng không hoạt động.
- Máy bị rung (Phĩa bên phụ).
5.2/ Vật tư cần
- Van hằng nhiệt.
- Cảm biến 103[sup]0[/sup].
- Bù ga máy lạnh.
Còn 2 xe:
- Bác Hoan (songcongemdem) đã liên hệ trực tiếp với bác;
- Bác Tuấn Anh (Chủ gara mà Thầy trò mình sẽ đến và sửa chữa tại đó) sẽ báo sau tí...
... Trên đây là kê khai bệnh tật từng xe. Em tổng hợp hơi vội có thể chưa rõ ràng và lủng củng mong bác xem xét cảm thông, có gì chưa rõ bác gọi cho em ngay bác nhé... Và cũng có thể từ nay đến trước khi bác đi sẽ có thay đổi chút ít đối với từng người, có gì em sẽ gọi ngay cho bác. Cảm ơn bác nhiều lắm ./.
Người tổng hợp: Giangttd
Last edited by a moderator: