Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Em chào các bác,

Em vừa bị Agoda lừa một quả quá là đau.

Em là khách hàng cũng tương đối lâu năm của Agoda và chỉ dùng Agoda để book khách sạn mỗi khi đưa gia đình nhỏ của mình đi chơi đâu đó.

Nhưng trong dịp lễ 30/4 vừa rồi thì em bị Agoda cho ăn quả đắng!

Số là ban đầu em và gia đình dự định đi Phú Quốc nên đặt phòng ở KS Phương Bình với số lượng 2 Phòng cho 2 đêm với chính sách của Agoda là thanh toán tại KS và không thu tiền qua thẻ. Nhưng sau đó vì nhà có việc nên em bắt buộc phải hủy chuyến đi.

Em có lên trang Agoda để báo hủy nhưng không có nút hủy (bình thường nếu là chính sách Agoda charge tiền thẻ thì sẽ có nút hủy nếu muốn) và thấy Agoda cũng ghi rõ là chính sách hủy phòng là thanh toán tại KS nên yên tâm là mình không đến thì tự động KS hủy phòng vì Agoda đã cam kết không trừ tiền thẻ.

Tuy nhiên đến trưa ngày 29/4 thì tài khoản em bị charge tiền với số tiền em đặt cho 2 đêm nêu trên là hơn 4Tr đồng. Khi em điện hỏi Agoda thì nhân viên CSKH báo là Agoda không thu tiền mà là KS thu? Em hỏi agoda ghi rõ cam kết không thu tiền qua thẻ và tôi chỉ cung cấp thông tin thẻ cho agoda vậy tại sao KS thu tiền thẻ tôi được thì nhân viên này né tránh trả lời mà nói lảng qua chuyện rằng nếu muốn hủy phòng thì anh phải thông báo cho agoda hoặc cho KS…

Em bảo là trên trang web agoda không có dòng chữ nào khuyến cáo khách hàng phải liên hệ điện thoại để báo hủy như thế và agoda rõ ràng có ăn % qua tiền phí khi trừ tiền của khách hàng, thì sao lại bảo do KS thu tiền và agoda không liên quan chuyện này? Tiền KS muốn thu phải thông qua sự đồng ý của agoda chứ?.. Thì nhân viên này nói việc này là do KS tự thu tiền theo chính sách riêng nên agoda không biết.

Em thiết nghĩ Agoda làm ăn như thế mà sao vẫn tồn tại được nhỉ?!

Trường hợp này ngoài chuyện lập lờ chính sách với khách hàng khi nói 1 đàng làm 1 nẻo, thì Agoda có vi phạm về tiết lộ thông tin thẻ bảo mật của khách hàng không hả các bác?

Bái bai Agoda thì là điều chắc chắn rồi, nhưng niềm ấm ức này thì vẫn còn các bác ạ; chỉ trách sao mình cả tin để bị nó lừa.

Mong các bác đừng để bị Agoda nó lừa như trường hợp của em nhé.



P/S: bữa giờ lu bu công việc nên hôm nay em mới có thời gian post lên chia sẻ cùng các bác, mong các bác nhẹ tay nha :D
https://news.zing.vn/agoda-booking-bi-to-de-lo-so-the-ngan-hang-cua-khach-o-vn-post815151.html
 

Attachments

Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
nên yên tâm là mình không đến thì tự động KS hủy phòng vì Agoda đã cam kết không trừ tiền thẻ.
Bác chủ đúng là thượng đế, Bác đặt phòng xong muốn đi thì đi, không thì thôi, khỏi báo ai.. Mấy cái KS gặp chủ thớt chắc mau giàu lăm...
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Bác nói đúng: KS thu tiền em đủ trong khi em có đến ở đâu, mà chưa biết chừng phòng em đặt đó KS vẫn cho người khác thuê sau khi không thấy em đến => KS mau giàu lắm nếu gặp khách hàng giống em :)
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Agoda sang khách hàng như xe dù vậy, mình cũng gặp trường hợp này 1 lần khi du lịch ở Sing, khách sạn trừ tiền, bạn hàng của Agoda cũng trừ tiền của mình, mình phải báo cho NH phát hành thẻ và khiếu nại với bạn hàng của Agoda và KS mất mấy tháng mới xong, sau này cạch luôn không còn sử dụng dịch vụ của Agoda nữa.
 
Tập Lái
20/6/06
36
59
18
Trong trường hợp này thì bác sai hoàn toàn nhé!
Vấn đề của bác là vẫn chưa làm thủ tục huỷ với Agoda, nên hợp đồng đặt phòng vẫn còn giá trị...
Vấn đề ở đây chỉ là hình thức thanh toán: bạn chọn hình thức thanh toán tại KS thì khi bạn nhận phòng, KS phải trích 1 phần đưa lại cho Agoda sau (đương nhiên)... Nhưng nếu trường hợp bạn không đến thì hợp đồng thuê đó vẫn còn giá trị, KS vẫn để lại phòng đó cho bạn, bạn bị trừ là điều đương nhiên hình thức thanh toán sẽ chuyển qua thẻ...
Đặt phòng qua agoda là đặt phòng chính thức, chứ không phải giữ chỗ nha.

Tại sao agoda cho thanh toán tại KS khi nhận phòng mà không sợ khách bỏ không đến? Vì họ giữ thẻ ngân hàng của bạn nhé... Bạn thử booking kiểu như cũ mà không add thẻ xem có được không?

Muốn an toàn trong đặt phòng huỷ bất kì tại KS qua các kênh trung gian như agogda, booking.. thì nên lựa chọn option là Miễn Phí Huỷ nhé! (tất nhiên là giá cũng sẽ mắc hơn khá nhiều)
 
  • Like
Reactions: binhxitrum
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Trong trường hợp này thì bác sai hoàn toàn nhé!
Vấn đề của bác là vẫn chưa làm thủ tục huỷ với Agoda, nên hợp đồng đặt phòng vẫn còn giá trị...
Vấn đề ở đây chỉ là hình thức thanh toán: bạn chọn hình thức thanh toán tại KS thì khi bạn nhận phòng, KS phải trích 1 phần đưa lại cho Agoda sau (đương nhiên)... Nhưng nếu trường hợp bạn không đến thì hợp đồng thuê đó vẫn còn giá trị, KS vẫn để lại phòng đó cho bạn, bạn bị trừ là điều đương nhiên hình thức thanh toán sẽ chuyển qua thẻ...
Đặt phòng qua agoda là đặt phòng chính thức, chứ không phải giữ chỗ nha.

Tại sao agoda cho thanh toán tại KS khi nhận phòng mà không sợ khách bỏ không đến? Vì họ giữ thẻ ngân hàng của bạn nhé... Bạn thử booking kiểu như cũ mà không add thẻ xem có được không?

Muốn an toàn trong đặt phòng huỷ bất kì tại KS qua các kênh trung gian như agogda, booking.. thì nên lựa chọn option là Miễn Phí Huỷ nhé! (tất nhiên là giá cũng sẽ mắc hơn khá nhiều)
Cám ơn bác đã góp ý :)
Đương nhiên là em rút kinh nghiệm vụ này và em cũng như các bạn bè em chắc chắn sẽ bái bai agoda kể từ đấy thôi.
Nhưng đọc những góp ý của bác làm em có chút suy đoán thế này:
1. Bác cũng là người kinh doanh KS hoặc là fan của agoda?!
2. Nội dung đặt phòng này agoda bắt buộc em chọn hình thức thanh toán tại KS và option hủy cũng là tại KS chứ agoda không đưa ra cho em chọn lựa nhé!
3. Thông tin thẻ em chỉ cung cấp cho agoda biết và agoda cam kết bảo bật thông tin này, vậy bác nghĩ sao khi agoda trả lời việc KS trừ tiền em là việc của KS và agoda không biết?
4. Dòng chữ: "Agoda sẽ không trừ tiền thẻ tín dụng của bạn" phải chăng là bịp bợm?
Em nghĩ dù sao thì hành động lập lờ này của agoda trước sau gì cũng phải trả giá thôi. Thời buổi bây giờ mà kinh doanh kiểu thế thì sao mà bền vững được!!
 
Tập Lái
20/6/06
36
59
18
Mình không phải là dân làm ks, chỉ là người dùng hay đi du lịch và sử dụng đủ loại DV đặt phòng trung gian như booking, agoda, airbnb... Cái nào cũng có điểm mạnh yếu riêng
Trường hợp của bạn mình nghĩ là do không chú ý đọc kĩ khi booking nên hiểu lầm thôi! Chẳng ai cho không ai cái gì cả, ngay cả ks hợp tác với agoda họ muốn option duy nhất là trả tiền tại hotel! Nếu bạn muốn cancel, thì chắc chắn bạn phải làm việc đó bằng mọi cách: email, login acc, cuối cùng là alo! Thì hd mới huỷ!
Bạn không đến, hd vẫn hiệu lực, ks nó báo lại Agoda (Agoda chịu trách nhiệm trả 2 đêm này cho ks nên nó charge)
Trừ tiền bạn là Agoda nó trừ, nó lấy phí & trả tiền phòng cho ks chứ k phải ks trừ đâu!
Bởi vậy nếu bạn có acc agoda hay booking hay... mà không add thẻ tín dụng! Thì sẽ không bao giờ đặt phòng được bằng hình thức thanh toán tại KS
Dòng chữ “Agoda sẽ kg trừ tiền thẻ tín dụng” cái đó khi hd thành công thôi! Còn bạn đã tự phá vỡ do quên cancel!

Bạn nghĩ xem bạn là người kd KS, phầm lớn khách đến do book trước! Khách đặt 2 đêm 4tr, rồi không đến! Trong thời gian đó KS từ chối biết bao nhiêu phòng đặt của khách khác do đã full, bạn không đến KS không bán được phòng do sát ngày! Vậy KS lỗ 4tr ai chịu?

Thôi coi như đó là 1 kinh nghiệm!

Tham gia os hơn 15 năm, toàn đọc! Đây là lần mình viết dài nhất! Lại chuyện ngoài lề nữa! :)
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Mình không phải là dân làm ks, chỉ là người dùng hay đi du lịch và sử dụng đủ loại DV đặt phòng trung gian như booking, agoda, airbnb... Cái nào cũng có điểm mạnh yếu riêng
Trường hợp của bạn mình nghĩ là do không chú ý đọc kĩ khi booking nên hiểu lầm thôi! Chẳng ai cho không ai cái gì cả, ngay cả ks hợp tác với agoda họ muốn option duy nhất là trả tiền tại hotel! Nếu bạn muốn cancel, thì chắc chắn bạn phải làm việc đó bằng mọi cách: email, login acc, cuối cùng là alo! Thì hd mới huỷ!
Bạn không đến, hd vẫn hiệu lực, ks nó báo lại Agoda (Agoda chịu trách nhiệm trả 2 đêm này cho ks nên nó charge)
Trừ tiền bạn là Agoda nó trừ, nó lấy phí & trả tiền phòng cho ks chứ k phải ks trừ đâu!
Bởi vậy nếu bạn có acc agoda hay booking hay... mà không add thẻ tín dụng! Thì sẽ không bao giờ đặt phòng được bằng hình thức thanh toán tại KS
Dòng chữ “Agoda sẽ kg trừ tiền thẻ tín dụng” cái đó khi hd thành công thôi! Còn bạn đã tự phá vỡ do quên cancel!

Bạn nghĩ xem bạn là người kd KS, phầm lớn khách đến do book trước! Khách đặt 2 đêm 4tr, rồi không đến! Trong thời gian đó KS từ chối biết bao nhiêu phòng đặt của khách khác do đã full, bạn không đến KS không bán được phòng do sát ngày! Vậy KS lỗ 4tr ai chịu?

Thôi coi như đó là 1 kinh nghiệm!

Tham gia os hơn 15 năm, toàn đọc! Đây là lần mình viết dài nhất! Lại chuyện ngoài lề nữa! :)
Em thì cũng sử dụng agoda từ rất lâu rồi nên cũng tin tưởng nó, và cũng vì thế nên mới bị thế này.
Điều bác nói càng khẳng định nhận định của em là agoda lập lờ, dối trá với khách hàng của mình!
Tất nhiên đúng như bác nói, lỗi có thể do sơ xuất của khách hàng, nhưng đã là doanh nghiệp thì ăn kiểu xin non như thế em nghĩ sẽ không bền lâu nổi, đúng không bác :)
Với em cũng như nhiều anh em khác từng bị agoda chơi xấu trên diễn đàn này, thì đương nhiên là sẽ rút kinh nghiệm rồi và sẽ không chơi với agoda nữa.
Nhưng mà nói để những ai chưa bị biết mà rút kinh nghiệm tránh xa agoda cũng là điều nên làm bác nhỉ :)
Cám ơn những chia sẻ góp ý của bác.
 
  • Like
Reactions: SORENTO.2016
Tập Lái
29/9/16
27
38
13
Cám ơn bác chủ đã chia sẻ lên diễn đàn để anh em biết và tránh xa Agoda hay lỡ có dính gì tới Agoda thì cũng cần cảnh giác. Thời buổi này kd online cái kiểu như Agoda chỉ biết đứng giữa nhận hoa hồng, tới khi có sự vụ phát sinh KH gọi hỏi thì chỉ biết trả lời mấy câu nhưv"Em không biết " ..cái gì cũng là em không biết..."là KS trừ tiền của anh chứ tụi em không biết" ...giọng điệu nghe sao mà vô trách nhiệm gì đâu áh. Làm ăn kiểu vậy thì chỉ được mỗi người 1 lần thôi. Agoda trước sau gì cũng đóng cửa thôi.
Chắc bác chủ cũng ít đi du lịch nên mới tin vào Agoda, chứ những người thích đi du lịch đa số cạch mặt Agoda từ lâu rùi.
Thôi bác chủ đừng buồn nữa, chia tay sớm bớt đau khổ bác ạh.
 
  • Like
Reactions: atomlife
Tập Lái
29/9/16
27
38
13
Agoda sang khách hàng như xe dù vậy, mình cũng gặp trường hợp này 1 lần khi du lịch ở Sing, khách sạn trừ tiền, bạn hàng của Agoda cũng trừ tiền của mình, mình phải báo cho NH phát hành thẻ và khiếu nại với bạn hàng của Agoda và KS mất mấy tháng mới xong, sau này cạch luôn không còn sử dụng dịch vụ của Agoda nữa.
Agoda luôn làm ăn theo kiểu thiếu trách nhiệm
 
  • Like
Reactions: atomlife