Tập Lái
11/6/21
1
0
1
42
Tỉnh / Thành
Vũng Tàu
Quận / Huyện
Khác
Địa chỉ
Ven Biển, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Số điện thoại
0774091929
Giá
1,000,000,000
Thông tin Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chính thức khởi công quá trình một ngày 5.1 được nhận định sẽ là đòn bẩy cho thị trường BĐS phía Nam nâng cao tốc, mà điểm nóng là BĐS nghỉ dưỡng tại Xuyên Mộc, Hồ Tràm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cam kết đẩy nhanh tiến độ xây dựng, Bộ GTVT đã chính thức khởi công quá trình 1 Cảng hàng ko quốc tế Long Thành vào ngày 5.1.2021. Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 gồm đường đựng – hạ cánh dài 4.000 m, rộng 75m, tổng mức đầu tư 109.111,7 tỉ đồng, dự định sẽ hoàn tất vào năm 2025.

Tác động hăng hái đến thị trường Hồ Tràm

Đây sẽ là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng đến mục đích xây dựng sân bay quốc tế đạt cấp 4F và trở thành trọng điểm trung chuyển của toàn khu vực, chuyên dụng cho chiến lược tăng trưởng vận chuyên chở hàng ko Việt Nam. Dự án này ko chỉ là mối manh thông thương quan yếu mà còn điểm nhấn biểu hiện tầm nhìn chiến lược, đưa nhà nước nâng cao tốc, hội nhập nhanh hơn. Theo quy hoạch, lúc hoàn tất công đoạn một vào năm 2025, phi trường mang công suất chuyên dụng cho khoảng 25 triệu lượt hành khách mỗi năm. Khi hoàn thành cả 3 công đoạn sẽ đón tới 100 triệu hành khách /năm, trong đó 80% là lượng khách quốc tế.

San-bay-Long-Thanh-khoi-cong-don-bay-cho-BDS.jpg


Bàn về vai trò của sân bay Long Thành trong việc kích thích tăng trưởng của thị trường du lịch, nghỉ dưỡng, ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ KH-ĐT nhìn nhận, hàng ko và du lịch luôn phải gắn kết để cùng nhau lớn mạnh vì đây là 1 trong các lĩnh vực vận chuyển nhiều khách du lịch nhất. Năm 2019 sở hữu đến 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không. Việt Nam hiện với 22 sân bay đang hoạt động mang tổng công suất khoảng hơn 100 triệu khách/năm và đang trong tình trạng quá tải. Các phi trường quốc tế như Tân Sơn Nhất, Nội Bài luôn buộc phải khai hoang vượt công suất, gây ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ, tránh số lượng di chuyển khách du lịch và kìm hãm sự lớn mạnh của ngành du lịch đề cập chung. Việc đẩy nhanh tiến độ khai triển phi trường Long Thành, cảng hàng ko quy mô to hàng đầu ĐNA chính là chìa khóa giải bài toán khó cho ngành du lịch, giúp gia tăng lượng du khách tới Việt Nam, đặc thù tại những địa phương du lịch sở hữu sự kết nối trực tiếp mang Long Thành như Phan Thiết, Phú Quốc và Bà Rịa – Vũng Tàu.

“Cú hích” cho bất động sản nghỉ dưỡng

Chỉ phương pháp TP.HCM khoảng 90 phút vận động và phi trường Long Thành chưa tới 60 phút lái xe, ko ngạc nhiên khi Hồ Tràm phát triển thành địa phương du lịch được nhìn nhận là hưởng đa dạng thuận tiện khi phi trường Long Thành đi vào hoạt động. Hồ Tràm vốn là tâm điểm du lịch cực kỳ được sử dụng rộng rãi của du khách trong nước và quốc tế, địa phương này được tự nhiên ưu ái ban tặng 30 km đường bờ biển trải dài cộng bãi cát trắng mịn và khí hậu vòng quanh năm ôn hòa mang nhiệt độ trung bình 25-30 độ C, phù hợp để lớn mạnh mẫu hình du lịch sinh thái, khám phá đang là “gu” được du khách quốc tế vô cùng ưa chuộng.

1623229899_460_San-bay-Long-Thanh-khoi-cong-don-bay-cho-BDS.jpg

Những năm qua, thị trường này vẫn thiếu vắng các mô hình du lịch, nghỉ dưỡng, tạm cư quy mô và chất lượng, nhất là các sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp 4-5 sao. Tuy nhiên, giảm thiểu này đang dần được khắc phục lúc ngày càng nhiều các dự án đại thành phố nghỉ dưỡng đẳng cấp được triển khai như Edenia Resort (hơn 40ha), Lagoona Bình Châu (27,5ha), The Hamptons Hồ Tràm (16,8ha)… và vượt trội nhất là NovaWorld Hồ Tràm, dự án tổ hợp thành thị du lịch nghỉ dưỡng quy mô lên tới 1.000ha do tập đoàn Novaland đầu tư và lớn mạnh từ năm 2019.Theo đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ, Hồ Tràm sở hữu lợi thế đặc biệt là khả năng kết nối mau chóng có những thị thành trọng tâm khu vực phía Nam. Nếu trước đây BR-VT chủ yếu hút khách nội địa, thì Hồ Tràm mang sự xuất hiện của những dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô được định vị là tâm điểm hút khách quốc tế của miềm Nam. Để thực hiện mục đích trên, Hồ Tràm buộc phải mang trợ lực kết nối đồng tuỳ thuộc tầng liên lạc từ đường bộ, đường không và đường biển. Với tiến độ Sân bay Long Thành được khai triển nhanh, đích đến cho mục tiêu đưa Hồ Tràm thành điểm tới hàng đầu của toàn khu vực đang trở thành hiện thực.Thời gian qua, Hồ Tràm cũng là khu vực được hưởng lợi lớn từ loạt dự án hạ tầng trung tâm kết nối giữa Sân bay Long Thành đến sở hữu vùng kinh tế phía Nam. Loạt dự án cao tốc được triển khai: Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Dầu Dây – Phan Thiết… Ngoài ra, tỉnh BR-VT cũng mở mang toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu. Giao thông lưng bộ sẽ là cú hích mạnh mẽ cho Hồ Tràm khởi sắc đẹp mang rộng rãi dự án nghỉ dưỡng, du lịch quy mô lớn. Một khi bài toán kết nối hàng không cho thị trường du lịch Hồ Tràm được giải tỏa, Hồ Tràm sẽ là lựa tìm hàng đầu của du khách lúc kẹ thăm những tỉnh giấc miền Nam, và là tâm điểm du lịch mới của khu vực Đông Nam Á.

novaworldhotram.org