Hạng D
19/6/10
1.476
567
113
Hải đăng Point Vincent

Nằm trên diện tích gần tám mẫu Anh ngọn tháp cao vút trên nền trời mờ sương vào một buổi sáng sớm đầu thu. Khi tôi đến cư dân và cảnh vật nơi đây vẫn còn chìm trong giấc ngủ, chỉ có những chú chim, thỏ và sóc gương to những đôi mắt vừa như ngạc nhiên, vừa như vui mừng vì có thêm bạn để đón một ngày mới trên vùng đất bình yên và lãng mạng.

Point Vincent được xây dựng từ năm 1926 theo sự thỉnh cầu của những chủ tàu khi đi qua vùng biển khá nguy hiểm này. Hôm đi bộ dọc theo bở biển, còn chút nữa tôi đã reo lên vì tường như đã nhìn thấy một bầy cá heo đang nổi lên dọc bờ biển. Nhưng không, đó chỉ là do sóng biển bị sủi bọt trắng khi tràn qua những dãy đá ngầm nằm khắp nơi ngoài khơi của bờ biển. Vào những thời điểm trong năm nơi đây cũng là địa điểm để ngắm cá voi xám khi chúng vào mùa di cư. Trên đường đi bộ đến tháp, tôi đã đi qua những khu vườn thực vật bản địa với những bản ghi rất chi tiết về từng loại cây cắm xuống đất và không thiếu những bản nhắc nhở đề phòng sự có mặt của rắn đuôi chuông. Thỏ hoang nơi đây rất nhiều, nhỏ con, tất cả đều có màu xám, duy nhất phần đuôi có màu trắng toát vì vậy tôi có cảm giác như ai đó đã vô tình làm đổ từ trên cao xuống một rổ đựng đầy những quả bóng bàn màu trắng làm chúng tung toé khắp nơi khi đàn thỏ chạy tung tăng để luồn lách qua những bụi cây nhỏ mọc lúp xúp chìm trong màu xám của buổi sớm đầu thu…

Có thể nói đây là ngọn hải đăng sáng nhất trong các ngọn hải đăng nằm dọc theo bờ biển của miền Nam California, ánh sáng của nó có thể thấy từ khoản cách hai mươi dặm nhìn từ ngoài khơi. Vì vậy mặt bên trong quay về đất liền của ngọn hải đăng đã được sơn màu trắng ngọc trai để không làm phiền những cư dân trong đất liền sau những lần than phiền.

Theo truyền thuết mang đầy kịch tính của cư dân địa phương thì tháp Point Vincent là nơi trú ngụ hồn ma của một người phụ nữ đã gieo mình từ trên cao xuống sau khi mất người yêu ở ngoài biển khơi, về phía các nhà khoa học thì lời giải thích là những bòng ma xuất hiện là do sự phản chiếu ánh sáng của thấu kính trên đỉnh tháp. Nhưng dù cho lý do là gì thì với công viên, sân khấu ngoài trời và những địa điểm tổ chức lễ cưới nơi đây đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến với một nơi bình yên, lãng mạn và hữu tình….

Có lẽ đọc đến đây sẽ có bạn thắc mắc là người trẻ đến đây là có mục đích của họ, còn tôi thì sao ?! Tôi đến đây ngoài việc chụp hình còn một mục đích khá là để học. Tôi học ngấu nghiến ba bộ môn văn, sử và địa lý mà tôi đã từng quay lưng lại với nó ở những năm tháng sau “ Biến cố “ và khi còn tôi còn ngồi ở ghế nhà trường. Vì lý do tế nhị tôi sẽ không nói ra ở đây sẽ mất vui. Giờ đây cho dù không muốn học, trong tôi vẫn tự động ghi nhớ và cập nhật những kiến thức bổ ích mang đầy tính văn hoá và nhân văn qua những vùng đất tôi đã đi qua, đang đi và sẽ đi…..
Ảnh phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc và đường phố
 
Hạng D
19/6/10
1.476
567
113
Hải đăng Point Vicente

Ở cực nam của bán đảo Palos Vendes, thuộc miền nam California, có thể nói ngọn hải đăng Point Vicente như một viên ngọc quý trong vùng, cùng với những cảnh đẹp nó thu hút rất nhiều khách du lịch, nhiếp ảnh gia và họa sĩ….
Ảnh phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc và đường phố
 
Hạng D
19/6/10
1.476
567
113
114
Nụ cười

Hôm đi từ Los Angeles về nhà, tôi đã vòng qua freeway 210 để ghé thăm thành phố Azusa. Thơ thẩn dạo bước dọc theo vĩa hè của downtown trong gió thu chiều se lạnh. Nhìn những trang trí hình bông tuyết, cây thông và những gói quà trên những cột đèn và góc phố trong lòng bổng thấy nôn nao một nỗi niềm khó tả…
Đang đứng thả hồn nhìn những bông tuyết nhân tạo được thổi để rơi trên mái nhà và cây cối trong tủ kiêng của một cửa hàng thời trang sang trọng, bất chợt tôi có cảm giác như ai đó đang nhìn mình chăm chú từ phía sau lưng. Tôi quay người lại thì ra là những bông hoa trên hè phố đang nở những nụ cười thật tươi để chào đón người viễn khách ghé thăm thành phố với tấm lòng chân thành và niềm hạnh phúc dịu êm…
Ảnh phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc và đường phố
 
  • Like
Reactions: Comtam
Hạng D
19/6/10
1.476
567
113
117
Monarch Beach

Bãi biển Monnarch khá sạch và đẹp, nơi đây có những khu nghỉ dưỡng rất sang trọng.
Có một bất ngờ mà tôi đã phát hiện ra khi về nhà. Sau hơn một giờ lội bộ với chân không giầy, dép dọc theo mép nước để chụp hình, tất cả những tế bào chết ở hai bàn chân được tẩy sạch không còn vết tích, kể cả trong những khoé móng.
Kinh nghiệm sau chuyến đi là ngoài một lô ảnh đẹp, sau này nếu muốn có bàn chân siêu sạch và đẹp, với gót chân trắng hồng thì cứ đi ra biển Monarch chụp hình…..
Ảnh phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc và đường phố
 
  • Like
Reactions: Comtam