Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Sau khi ra mắt hồi đầu năm nay, mẫu xe chạy điện Hyundai Ioniq 5 đã bắt đầu được thử nghiệm trên đường phố Mỹ. Mẫu CUV dự kiến lên kệ tại thị trường này vào mùa thu năm nay.

otosaigon-ioniq5-3.jpg


Nền tảng E-GMP mang đến công nghệ sạc điện tiên tiến

Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Ioniq của Hyundai.

Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai ứng dụng nền tảng E-GMP mới - cũng là nền tảng của Kia EV6 mới ra mắt. Nhờ đó, Ioniq 5 sở hữu cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép Ioniq 5 2022 tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút. Với bộ sạc tiêu chuẩn 10,9 kW, thời gian sạc đầy mất 6 giờ 43 phút với mức sạc cấp 2.

Ngoài ra, mỗi chủ sở hữu Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ nhận được 30 phút không giới hạn số lần trong hai năm trên mạng sạc Electrify America tại Mỹ.

otosaigon-ioniq5-20.jpg


Hiệu suất vượt trội với tầm hoạt động gần 500km

Khách hàng tại Mỹ sẽ có thể lựa chọn giữa hai biến thể của Hyundai Ioniq 5 2022. Cả hai đều trang bị gói pin 77,4kWh. Phiên bản tiêu chuẩn của Ioniq 5 trang bị một động cơ điện đặt sau cho công suất 225 mã lực và momen xoắn 350 Nm. Tầm hoạt động của xe ở mức 482km.

otosaigon-ioniq5-2.jpg


Phiên bản mạnh mẽ hơn của Ioniq 5 sử dụng động cơ điện kép cùng hệ thống dẫn động AWD. Công suất đầu ra là 320 mã lực cùng momen xoắn 604Nm. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây.

Phạm vi di chuyển của phiên bản này tùy thuộc vào gói trang bị trên xe. Phiên bản SE và SEL sẽ có phạm vi hoạt động 433km trong khi phiên bản Limited AWD sẽ chỉ đi được 392km.

otosaigon-ioniq5-6.jpg


Vì một số lý do không được đề cập đến của Hyundai, Ioniq 5 tại Mỹ sẽ mạnh hơn so với bản nội địa Hàn Quốc và Châu Âu (chỉ 214 mã lực ở cấu hình động cơ đơn và 302 mã lực ở cấu hình động cơ kép).

Tất cả phiên bản Ioniq 5 tại Mỹ đều giới hạn tốc độ tối đa 185km/h. Sức kéo tối đa 680kg.

Ioniq 5 sạc được tất cả thiết bị điện gia dụng

Một tính năng nổi bật khác của Hyundai Ioniq 5 2022 là chức năng Vehicle-to-Load (V2L) cho phép chủ sở hữu sạc các thiết bị điện của họ như laptop, thiết bị cắm trại, xe máy điện và xe đạp điện bằng cách sử dụng năng lượng từ pin của xe.

otosaigon-ioniq5-14.jpg


Ioniq 5 có thể giảm tải công suất cực đại 1,9 kW thông qua ổ cắm 120V tiêu chuẩn. Ổ cắm thứ hai được gắn bên dưới ghế sau là tiêu chuẩn trên phiên bản Limited hàng đầu.

otosaigon-ioniq5-18.jpg


Công nghệ thông minh hàng đầu

Hyundai Ioniq 5 2022 có trục cơ sở dài gần 3m, hơn cả đàn anh Palisade gần 100mm nhưng ngắn hơn Palisade 355mm.

Hyundai tận dụng tối đa nền tảng E-GMP để mang đến không gian rộng lớn cho khoang cabin xe rộng 3.015 lít, so với Volkswagen ID.4 (2.828 lít) và Ford Mustang Mach-E (2.861 lít).

Hàng ghế sau của Ioniq 5 cũng có thể trượt về phía trước 134mm. Bệ điều khiển trung tâm với tên gọi ‘Universal Island’ cũng có thể trượt tới lui 140mm.

otosaigon-ioniq5-17.jpg


Ghế lái trên Ioniq 5 tích hợp bệ đỡ chân và có độ ngả lưng đến góc tối ưu nhằm mang lại trải nghiệm “không trọng lượng”. Trần xe sử dụng duy nhất một tấm kính để tạo không gian thoáng đãng hơn trên xe.

otosaigon-ioniq5-16.jpg


Hyundai Ioniq 5 2022 là chiếc Hyundai đầu tiên trang bị màn hình hiển thị kính lái thực tế tăng cường cùng chất liệu nội thất thân thiện với môi trường. Màn hình kép 12 inch tích hợp cả màn hình lái và màn hình giải trí tương thích Android Auto, Apple CarPlay và tính năng vach lộ trình di chuyển dựa trên trạng thái sạc hiện tại.

otosaigon-ioniq5-15.jpg


Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay, với chi tiết giá cả sẽ được công bố vào một ngày sau đó.

Trong khi thế giới đang trông chờ một phiên bản dễ tiếp cận hơn của Tesla Model 3 và Model Y thì có vẻ như Hyundai đã bắt đầu làm được điều này.

Xem thêm Hyundai Ioniq 5 thực tế tại Mỹ:

otosaigon-ioniq5-3.jpg
otosaigon-ioniq5-2.jpg
otosaigon-ioniq5.jpg
otosaigon-ioniq5-4.jpg
otosaigon-ioniq5-5.jpg
otosaigon-ioniq5-7.jpg
otosaigon-ioniq5-8.jpg
otosaigon-ioniq5-9.jpg
otosaigon-ioniq5-10.jpg
otosaigon-ioniq5-11.jpg
otosaigon-ioniq5-12.jpg
otosaigon-ioniq5-13.jpg
otosaigon-ioniq5-14.jpg
otosaigon-ioniq5-15.jpg
otosaigon-ioniq5-16.jpg
otosaigon-ioniq5-17.jpg
otosaigon-ioniq5-19.jpg
otosaigon-ioniq5-26.jpg
otosaigon-ioniq5-25.jpg
otosaigon-ioniq5-24.jpg
otosaigon-ioniq5-23.jpg
otosaigon-ioniq5-22.jpg
otosaigon-ioniq5-21.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.547
4.545
113
Xấu. . . hơn Taycan
Nhưng chắc chắn đẹp hơn mấy con tesla
Mà tesla thì nó trùm về AI tự hành, cái này thì chắc chưa có hãng xe nào ở dám nhận cùng mâm
 
Hạng C
22/3/16
973
9.028
93
Đội Ford và VW chưa tham gia, thì thị trường xe điện chưa màu mỡ lắm, người tiêu dùng chưa mua đc sp giá tốt chất lượng.
Giờ các hãng đấu mồm là chính còn A Mút đem tiền chơi coin hết rồi.
 
  • Like
Reactions: thiennan
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Xấu. . . hơn Taycan
Nhưng chắc chắn đẹp hơn mấy con tesla
Mà tesla thì nó trùm về AI tự hành, cái này thì chắc chưa có hãng xe nào ở dám nhận cùng mâm
Thua KIA EV6 GT gùi...
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
con này style futuristic, nhìn chưa quen mắt bóng bẩy kiểu EV6 nhưng nhìn kĩ lại thấy nó độc đáo, con EV6 cảm giác Lexus quá