Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng
Vào đầu tháng 3/2020, Suzuki đã giới thiệu Ciaz 2020 phiên bản nâng cấp facelift mới tại Thái Lan với nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế. Mời các bác xem những hình ảnh thực tế của Ciaz 2020 tại Thái Lan.

Suzuki Ciaz 2020 sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian sắp tới, khi trước đó một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Ciaz 2020. Tương tự phiên bản cũ, Ciaz 2020 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Tại Thái Lan, Ciaz 2020 được phân phối tổng cộng 4 phiên bản:​
  • 1.2 GL M/T 523.000 baht (388 triệu đồng)
  • 1.2 GL CVT 559.000 baht (414 triệu đồng)
  • 1.2 GLX CVT 625.000 baht (463 triệu đồng)
  • 1.2 RS CVT 675.000 baht (500 triệu đồng)
Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Suzuki Ciaz 2020 vẫn duy trì kích thước (DxRxC): 4.490 x 1.730 x 1.485 mm, và chiều dài cơ sở 2.650mm, đi cùng với khoảng sáng gầm đạt mức 145mm như cũ. Tuy nhiên, thiết kế đã được thay đổi. Toàn bộ phần đầu xe được tinh chỉnh với cụm lưới tản nhiệt mới thay thế cho lưới tản nhiệt 4 thanh mạ crôm cũ, trang bị đèn pha bi-LED, trong khi cản trước và sau cũng được tái thiết kế.​

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng
Phiên bản “RS” hàng đầu có thêm có thêm cánh lướt gió, thêm một số trang trí như cánh lướt gió phía sau, ốp sườn, bodykits đẹp hơn và đèn phanh thứ 3, đi cùng với bộ mâm 16 inch màu chrome “Hyper Chrome” (195/55R16).
Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Tại Thái Lan, Suzuki Ciaz 2020 sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng dung tích 1.25L (1.242cc) mã K12B mới cho công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118Nm đạt được từ 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp (5MT) hoặc tự động biến thiên vô cấp (CVT).​

Động cơ 1.25L mã K12B mới không phải là động cơ Dual Jet mới đang sử dụng trên Swift mà nó được phát triển từ nền tảng của động cơ là K12B giống như Swift ECO. Động cơ K12B sẽ thay thế cho động cơ 1.4L mã K14B cũ có công suất tối đa 92 mã lực + mô-men xoắn cực đại 130Nm. Liệu Ciaz 2020 sắp tới tại Việt Nam sẽ tiếp tục dùng động cơ 1.4L hay 1.24L mới vẫn đang là một câu hỏi, tại Thái Lan, các mẫu xe hạng B đã thay động cơ mới để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Ecocar II.​

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT được cung cấp bởi JATCO, thay cho hộp số tự động 4 cấp cũ. Đáng tiếc, Ciaz 2020 không được trang bị lẫy chuyển số (Paddle shift) như các đối thủ.​

Tay lái thử ở Thái Lan đã thử nghiệm khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của Ciaz 2020 và kết quả đạt được với thời gian gian 15,7 giây trong điều kiện thử nghiệm lái xe thông thường, tổng trọng lượng các hàng khách ngồi trên xe rơi vào khoảng 230 - 240 kg, và nhiệt độ không khí bên ngoài khoảng 35 độ - khá nóng tương tự Việt Nam.​

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng
Nội thất Ciaz 2020 được thiết kế đơn giản, phù hợp cho các khách hàng thực dụng, đề cao giá trị sử dụng

So với phiên bản cũ, bố cục nội thất của Ciaz 2020 không thay đổi với bảng táp-lô thiết kế quen thuộc, ghế được bọc da màu đen, ghế lái chỉnh “cơm” 6 hướng, trong khi ghế hàng khách chỉnh 4 hướng. Tay nắm cửa bên trong xe mạ crôm.​

Vô lăng điều chỉnh theo 2 hướng, lên/xuống, bọc da tích hợp các nút điều khiển âm thanh trên vô lăng và nhận cuộc gọi (không có lẫy chuyển số). Đồng hồ hỗ trợ lái vẫn là loại analog như trước với màn hình hiển thị thông tin (MID). Trang bị khởi động bằng nút bấm & chìa khoá thông minh.​

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng
So với City hay Almera (Sunny) thế hệ mới, nội thất của Ciaz 2020 không thực sự ấn tượng bằng
Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Ở phiên bản RS cao cấp nhất, Ciaz 2002 được trang bị khá nhiều tiện nghi như: điều hòa tự động, trang bị ổ cắm sạc 12V, 2 vị trí (trước-sau). Ngay chính giữa bảng táp-lô là hệ thống giải trí sử dụng màn hình 7 inch trung tâm có tên gọi Suzuki Smart Connect, màn hình này là một nâng cấp mới trên Ciaz 2020 nhằm thay thế cho màn hình LCD màu 4,2 inch cũ, màn hình 7 inch hỗ trợ kết nối Apple Car Play hay Andriod Auto, Mirror Link.​

Bên cạnh các kết nối như: AM/FM, CD, MP3 và WMA Radio, Bluetooth Đầu nối thẻ AUX/USB/SD và 06 loa giải trí. Nếu là người không đề cao về trang bị tiện nghi & giải trí, thì trang bị trên Ciaz 2020 như vậy là khá đầy đủ cho nhu cầu sử dụng của một chiếc xe hạng B.​

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng
Camera lùi trên Ciaz 2020, ngoài ra xe còn có thêm 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Mặc dù được nâng cấp mạnh mẽ về động cơ và thiết kế, nhưng Suzuki Ciaz 2020 vẫn chưa được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, điều này khiến Ciaz 2020 thua kém các đối thủ trong phân khúc B hiện nay khi xét về yếu tố trang bị an toàn chủ động. Dẫu vậy, Ciaz 2020 vẫn được trang bị khiêm tốn “đủ xài” với hệ thống phanh ABS/EBD/BA, 02 túi khí phía trước và camera lùi là một trang bị tiêu chuẩn.​

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng

Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng
Sở hữu chiều dài cơ sở 2.650mm, Ciaz 2020 có hàng ghế sau cung cấp khoảng để chân rộng rãi trong phân khúc
Hy vọng với những đổi mới về thiết kế, Ciaz 2020 sẽ hấp dẫn khách hàng Việt hơn sau khi bán ra trong thời gian tới. Từ trước đến nay, Ciaz được đánh giá cao bởi yếu tố rộng rãi, thực dụng, động cơ bền bỉ và tiết kiệm thích hợp để chạy dịch vụ.

Mặc dù được kỳ vọng cải thiện doanh số bán ra, nhưng Suzuki Ciaz 2020 sẽ khó bước qua cái bóng của các tên tuổi lớn trong phân khúc hiện nay như: Toyota Vios, Hyundai Accent, hay mới đây nhất là “tân binh” giá rẻ Kia Soluto đang cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc sedan hạng B.

Suzuki Ciaz 2020:
Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng


Ảnh thực tế Suzuki Ciaz 2020 sắp về Việt Nam: Tinh chỉnh thiết kế, đề cao sự thực dụng



Ảnh: Headlightmag
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Ốp chrome giả pô ngay chỗ miếng nhựa đỏ phản quang (hoặc đèn sương mù) nhìn quái quá. Cánh gió đẹp, thiết kế mặt trước hao hao kiểu mũi hổ của nhà Kia.
 
Hạng B2
7/10/12
212
198
43
Màu trắng và màu đỏ đẹp quá,rất hợp với xe.Tuy xe hạng B nhưng nhìn dài và bề thế.Nội thất hơi đơn giản.Mong về VN giá cả hợp lý...
 
Tập Lái
4/2/20
30
20
0
38
Phân khúc B ở VN thì chỉ Vios , City , Accent cùng sân chơi , mấy em còn lại có mặt góp mặt cho vui thôi
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng D
12/4/19
1.664
3.297
118
38
Đằng nào cũng chả bán đc, Suzuki nên mang Jimny về thay vì con này. Giá chắc chắn cao, tầm 800 củ (suýt soát mua đc CUV hạng C) nhưng tháng vẫn bán đc vài chục con, nâng cao thương hiệu.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: tktung and tenxo