Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
Em có vài thắc mắc về áp suất lốp xe escape:
trên cánh cửa có chỉ dẫn: 210 KPa cho cả bánh trước và sau
sieuthiNHANH2011092927139zgyzzjewmw221366_2.jpeg


Theo một số "chuyên gia bơm bánh xe" thì lại bảo bơm 2.5 kg là ok rồi. Vừa rồi thằng em mang xe chạy, nó bơm lúc nào em không hay mà bơm tới 3kg, khi em kiểm tra lại thì mới biết, sau đó em hạ bớt xuống 2,5kg, khi chạy cảm thấy xe không nhẹ như lúc trước (3kg), còn cái vụ có hao xăng hơn thì em không biết vì không để ý.
Vậy cho em hỏi mình có nên để áp suất 3kg được không? mà bao nhiêu là chuẩn nhất??
Xin các pak cho em vài comment...
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
binbin93 nói:
quá rõ: 210 KPa là chuẩn.
bác cứ theo nhà sx khuyến cáo, đừng làm theo thói quen, em sợ ko "chuẩn"
nếu tính theo kg thì bao nhiêu bác??
 
Hạng D
31/3/10
1.003
417
83
210 KPa chỉ tương đương 2,14 kgf/cm2 thôi. Bác bơm khoảng 2,2kg là vừa (full load).
 
Hạng D
20/10/10
4.687
72
48
41
Kpa thì em không biết nhưng PSI = 0.07 bác lấy 30psi ghi trên x 0.07 = 2,1 kg/ cm
 
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
Trên cái lốp nó có ghi thông số lốp đó bác!thường thì nó ghi maxload là bao nhiêu thì bác bơm ít hơn khoảng 0.5kg.bác bơm căng thì đi xe thấy nhẹ hơn nhưng khi đi trên đường ma sát sẽ làm cho lốp nóng lên,tăng áp suất lốp.Bác thấy mấy em xe tải chở tải nặng lâu lâu phải xịt nước vào lốp là như vậy đó bác(thực ra làm như vậy cũng không có tác dụng gì).bác bơm căng quá khi chạy lốp nóng lên là áp suất lốp vượt quá tiêu chuẩn rồi!
Mấy chú bơm bánh xe cứ tưởng cái chữ Maxload đó là phải bom như thế nên cứ đè ra mà bơm bác ạ!cái này em bị hoài,bác nên sắm cái đồng hồ đo áp suất lốp đi bác!hình như có trăm mấy ngoài chợ dân sinh đó bác!
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Đúng vậy, xe em cũng quất 2,1kg cả 4 bánh, mấy cu bơm bánh hay bơm theo thói quen là 2,5kg hay 2,6kg lắm. Thật ra bơm cứng bác đánh lái sẽ nhẹ hơn nhưng đi sẽ "tưng tưng" hơn, đồng thời cũng mau mòn và nếu bác chạy xa lộ lâu quá bánh sẽ nóng rồi tăng kg rất nguy hiểm
 
Hạng C
13/3/08
506
4
18
53
Em thấy nếu đi sedan thì sẽ có cảm nhận tốt hơn về sự khác biệt khi bơm xe chênh lệch nhau trong khoảng 50Kpa.
Cái ghi trên trên thành xe thiết nghĩ cũng chỉ là "khuyến cáo" thôi. Vì thực chất các loại lốp trên thị trường không giống nhau. Có loại cảm nhận thấy khá mềm, có loại lại thấy cứng ngắc trong khi bơm cùng một áp suất. Đó là chưa tính tới các kết cấu / thiết kế rãnh, gai của các loại lốp khác nhau.
Bản thân xe em cũng toàn bơm 250Kpa. Cho chắc ăn.
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
28/2/11
5.112
203
63
Quận 4_ TPHCM
rogervu nói:
Đúng vậy, xe em cũng quất 2,1kg cả 4 bánh, mấy cu bơm bánh hay bơm theo thói quen là 2,5kg hay 2,6kg lắm. Thật ra bơm cứng bác đánh lái sẽ nhẹ hơn nhưng đi sẽ "tưng tưng" hơn, đồng thời cũng mau mòn và nếu bác chạy xa lộ lâu quá bánh sẽ nóng rồi tăng kg rất nguy hiểm
SMOKIN.GIF
Em tưởng hai bánh sau sẽ bơm hơn xíu chứ Bác ??
39.gif
39.gif
39.gif
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.117
113
đây
ngộ ghê, không chịu tin kỹ sư mà nghe thằng vá lốp lề đường :D
hé nắp capo lên cho mát máy nữa bác, chạy êm ít hao xăng hơn
24.gif