RE: AT nhảy số 1->2 muộn
bác đạp tua đến 2200 rpm và nhảy số ở vận tốc 20km/h thì phải rồi còn gì...bởi khi đó ECU nó hiểu bác muốn đề ba gấp...chứ bác mà cứ thử thong thả nhấn ga nhẹ nhàng xem xe bác nó có nhảy số ở tầm vận tốc khoảng 30km/h với vòng tua khoảng 1500 rpm hay không....
bác đạp tua đến 2200 rpm và nhảy số ở vận tốc 20km/h thì phải rồi còn gì...bởi khi đó ECU nó hiểu bác muốn đề ba gấp...chứ bác mà cứ thử thong thả nhấn ga nhẹ nhàng xem xe bác nó có nhảy số ở tầm vận tốc khoảng 30km/h với vòng tua khoảng 1500 rpm hay không....
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
To bác pvnaf, xe em chắc không có chế độ Overdrive, em chả thấy công tắc bật tắt ở đâu cả.
To bác Bắp, em đã đạp ga rất thong thả từ tốn, nhưng đến khi nghe tiếng máy rú thì nó mới chịu chuyển và chuyển hơi giật không được ngọt ngào nhẹ nhàng như mình đi số sàn.
Hay là accord đời này nó thế, các bác đi accord (96) AT thấy thế nào.
To bác pvnaf, xe em chắc không có chế độ Overdrive, em chả thấy công tắc bật tắt ở đâu cả.
To bác Bắp, em đã đạp ga rất thong thả từ tốn, nhưng đến khi nghe tiếng máy rú thì nó mới chịu chuyển và chuyển hơi giật không được ngọt ngào nhẹ nhàng như mình đi số sàn.
Hay là accord đời này nó thế, các bác đi accord (96) AT thấy thế nào.
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Không phải vậy bác khoái ơi, máy móc còn êm ái lắm bác ạ, khi chuyển số thì có cảm giác tiếng máy to hình bình thường khi so sánh với số sàn thôi, nhưng chỉ 1 lên 2 là muộn thôi, còn tất cả các số khác lên số lẫn về số đều êm ái (kể cả từ 2 về 1), đặc biệt là về số thì em không hề nhận ra.
Không phải vậy bác khoái ơi, máy móc còn êm ái lắm bác ạ, khi chuyển số thì có cảm giác tiếng máy to hình bình thường khi so sánh với số sàn thôi, nhưng chỉ 1 lên 2 là muộn thôi, còn tất cả các số khác lên số lẫn về số đều êm ái (kể cả từ 2 về 1), đặc biệt là về số thì em không hề nhận ra.
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Xe của bác phải mang ra thợ có kinh nghiệm họ kiểm tra, họ sẽ có máy tính (scaner) đọc lỗi, đi thử xe để cảm giác hộp số ra sao .... tuy nhiên tôi có một kinh nghiệm giúp bác đi đỡ giật hơn, đến lúc gần sang số 2 bác thả chân ga ra, đi một lúc sẽ quen cái động tác này.
Có điều tôi đã thấy vài xe của người quen tôi bị giật khi chuyển từ 1-2 đặc biệt là xe Nissan đời cũ, nhưng chẳng có xe nào bị máy gầm lên cả.
Xe bị thế rồi bác đua in ít thôi, kickdown cố gắng đừng lạm dụng, đừng có ấn nhiều cái nút "POWER" (hoặc SPORT) trên hộp số, nếu không muốn hộp số chết sớm.
Xe bác Accord phải có OD chứ bác nhìn kỹ, và xem trên taplo cái đèn OD có sang không?
Tý kinh nghiệm sử dụng xe các bác đưng cười




Xe của bác phải mang ra thợ có kinh nghiệm họ kiểm tra, họ sẽ có máy tính (scaner) đọc lỗi, đi thử xe để cảm giác hộp số ra sao .... tuy nhiên tôi có một kinh nghiệm giúp bác đi đỡ giật hơn, đến lúc gần sang số 2 bác thả chân ga ra, đi một lúc sẽ quen cái động tác này.
Có điều tôi đã thấy vài xe của người quen tôi bị giật khi chuyển từ 1-2 đặc biệt là xe Nissan đời cũ, nhưng chẳng có xe nào bị máy gầm lên cả.
Xe bị thế rồi bác đua in ít thôi, kickdown cố gắng đừng lạm dụng, đừng có ấn nhiều cái nút "POWER" (hoặc SPORT) trên hộp số, nếu không muốn hộp số chết sớm.
Xe bác Accord phải có OD chứ bác nhìn kỹ, và xem trên taplo cái đèn OD có sang không?
Tý kinh nghiệm sử dụng xe các bác đưng cười
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
He he, không hiểu em viết lách thế nào mà bác lại hiểu ra là em là người máu tốc độ nhỉ, em chạy xe thuộc loại từ tốn bác ơi. Chạy như bác nghĩ thì không những chết hộp số mà bình xăng cũng nhanh hỏng lắm.
Không phải là máy nó gầm lên đâu, mà do vòng tua cao hơn bình thường khi ở số 1 nên nghe tiếng máy to hơn thôi
Tìm hoài mà chẳng thấy những cái nút và đèn OD như bác nói, chán thật. Xe em chắc chắn là không có.
Có bác nào có ý tưởng hay thông tin gì về việc can thiệp vào bộ điều khiển (TCM) để chế cái công tắc chuyến số bằng tay như nhưng xe có số bán tự động không?
Thanks
He he, không hiểu em viết lách thế nào mà bác lại hiểu ra là em là người máu tốc độ nhỉ, em chạy xe thuộc loại từ tốn bác ơi. Chạy như bác nghĩ thì không những chết hộp số mà bình xăng cũng nhanh hỏng lắm.
Không phải là máy nó gầm lên đâu, mà do vòng tua cao hơn bình thường khi ở số 1 nên nghe tiếng máy to hơn thôi
Tìm hoài mà chẳng thấy những cái nút và đèn OD như bác nói, chán thật. Xe em chắc chắn là không có.
Có bác nào có ý tưởng hay thông tin gì về việc can thiệp vào bộ điều khiển (TCM) để chế cái công tắc chuyến số bằng tay như nhưng xe có số bán tự động không?
Thanks
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Cám ơn bác NAKIO nhé. Em nghe thằng bán xe dặn là :
Khi đi trong TP ( chạy chậm ) thì mình để Off
Còn đi quốc lộ ( chạy nhanh ) thì mình để On phải không ạ?
Nếu đúng thì khi đi trong TP mà mình để On thì xe có yếu không? có mau chết hộp số không bác?
Còn khi xe đang chạy mà bấm On/Off nhiều có bị seo không?
Cám ơn bác NAKIO nhé. Em nghe thằng bán xe dặn là :
Khi đi trong TP ( chạy chậm ) thì mình để Off
Còn đi quốc lộ ( chạy nhanh ) thì mình để On phải không ạ?
Nếu đúng thì khi đi trong TP mà mình để On thì xe có yếu không? có mau chết hộp số không bác?
Còn khi xe đang chạy mà bấm On/Off nhiều có bị seo không?