Hạng B2
5/1/09
264
339
63
35
A3B2546982914211B0BC118D937449B4.jpg
Được xem là một bản sao của chiếc Audi A7 thu nhỏ, thiết kế coupe 4 cửa thể mang vóng dáng xe thể thao, đèn LED chiếu sáng ban ngày nổi bật mang nét đặc trưng của các dòng xe Audi, động cơ 2.0 TSFI có công suất 211 mã lực và không làm người lái thất vọng với khả năng tăng tốc và vận hành của xe, cảm giác lái vững chắc cùng hệ thống Quattro dẫn động động bốn bánh danh tiếng của Audi.
[pagebreak]

A4261C98A8714ACDB724A6A8D15DCD41.jpg
Trong phân khúc thị phần dòng xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam vẫn chưa cao, một trong những lý do là sự giới hạn thiết kế có 2 chỗ ngồi hoặc bất tiện cho việc sử dụng hàng ghế thứ 2, người ngồi sau phải chui ra phía trước để ra vào xe ... Rất nhiều người đam mê xe thể thao 2 cửa sử dụng cho công việc đi lại mỗi ngày cũng đành phải chia tay sau một thời gian sử dụng với những lý do trên. Audi A5 Sportback , chiếc xe Coupe với thiết kế 4 cửa 5 chỗ ngồi thoải mái và rộng rãi, một phân khúc hoàn toàn mới có thể đáp ứng được nhu cầu đam mê của người sành điệu về kiểu dáng xe thể thao trẻ trung và mạnh mẽ.

7B74C53C640745DE999BE4131C891614.jpg
5319AD12B34B4F4AB58C43725C2F7A47.jpg

Audi A5 Sportback có chiều dài 4.712 mm rộng 2.020 mm và chiều cao là 1.391 mm. Nếu so với kích thước của Audi A7 (4.969 mm x 1.911 mm x 1.420 mm) thì A5 cũng đủ rộng rãi cho 5 chỗ ngồi cùng khoang hành lý có sức chứa 480 lít hay gập hàng ghế thứ 2 có thể lên đến 1,283 lít.

098A805774EF4FF782D5F3DCB3B9B649.jpg
B1CBC3C6786A4A04A245EDC387071F28.jpg
4E10DD275F5C4F16BECA856355EE177B.jpg
Ghế phía trước được thiết kế bo tròn bằng chất liệu da Milano cao cấp, hệ thống điều hòa động lập, ở phiên bản chọn lựa, hệ thống MMI kết hợp với dàn âm thanh “high end” của Bang & Olufsen qua dàn ampli 10 kênh sử dụng 14 loa có công suất 505 watt.​
1660179752624F0E8346612F00553554.jpg
Cửa kính không sử dụng khung phía trên
800EA07A1C3940D092CE821BD4FBA5C8.jpg
Hế thống MMI​

Chất liệu cao cấp cùng màu sắc nổi bật tạo cho nội thất xe thanh lịch hơn bao giờ hết. Vô lăng thể thao có thiết kế mới, cần số tự động mới nẹp crôm trên cần điều khiển. Việc thao tác cài đặt các tính năng sử dụng của xe cũng đơn giản ngay phần điều khiển trung tâm. Người ngồi phía trước cũng có thể dễ dàng điều chỉnh âm lượng ngay 1 núm nhỏ kế bên được thiết kế rất tinh tế.

30EAED1EB7E24741B91D621FDC6DA4D1.jpg
7471F5CABDDA4244AC7552EB6B7A77C6.jpg
290706A4FD8E4A8E8FFEEC6595188513.jpg
291C7A73489D46E6939DB22960648E3C.jpg
1DB7809499094D259FC76863EC57A2F4.jpg
Núm chỉnh vô lum dành cho người ngồi bên phụ
14F655CCEA2440288918E63C88629B04.jpg
Khoang hành lý phía sau
Phiên bản A5 Sportback sử dụng động cơ 2.0 TFSI – từng được đoạt giải bình chọn “Động Cơ Của Năm” trong suốt 5 năm liên tiếp từ năm 2005 đến 2009, và cũng là động cơ xăng tầm trung trong các dòng xe Audi A5. Điểm nổi bật của nó bao gồm trục cam hút biến thiên, hệ thống điều chỉnh van xả, giảm thiểu ma sát cơ khí nội tại với hai trục cân bằng, bộ tăng áp mới và bơm dầu điều áp.

B1CF4C35DFA6439B9A829C0156EA3202.jpg

Audi A5 Sportback được trang bị hộp số thể thao nhất trong gia đình A5 7 cấp S Tronic kết hợp với hệ thống dẫn động Qauttro 4 bánh toàn thời gian. Công nghệ Quattro đã làm cho thương hiệu Audi trở thành nhà sản xuất xe ô tô thành công nhất phân khúc cao cấp dẫn động 4 bánh của thế giới.

592F9C5195E849A5AC94EFB9A510D4F6.jpg
E9E40BDB94F243779D873AA5690EEB9A.jpg
Vòng tour máy thấp 1700 khi xe ở vận tốc 100km/h
Hộp số tự động 7 cấp số thể thao S tronic ly hợp kép khiến việc chuyển số xảy ra rất mượt mà chỉ với vài phần trăm giây. Hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn tự động với 2 chế độ lái bình thường và thể thao: D (Drive) và S (thể thao). Người lái xe có thể thay đổi bất cứ khi nào cần thiết , thậm chí thông qua lẫy điều khiển hộp số trên vô lăng.

87245693F9A54E409AA9092AB6A0D4B4.jpg

Trái tim của hệ thống truyền động quattro là cơ chế tự khóa của bộ vi sai trung tâm. Trong điều kiện lái xe thông thường, nó phân phối một phần lớn công suất của động cơ ở phía sau: 40 phần trăm vào trục trước và 60 phần trăm vào trục sau. Trong trường hợp xuất hiện sự trượt ở 1 trục dẫn động, bộ vi sai sẽ chuyển phần lớn công suất đến trục còn lại nhằm cân bằng hệ thống dẫn động của xe.

7D38B1723C4F4D39B5108A6E964AF1DB.jpg

Hệ thống cơ khí của khóa vi sai trung tâm hoạt động cùng bộ biến mô. Bộ vi xử lý thông minh sẽ phát hiện và phản hồi khi có 1 bánh lái khi xe đang vào cua ở tốc độ cao, có hiện tượng mất bám, nó phanh các bánh xe rất nhẹ - gần như không thể nhận biết - trước khi điều này có thể xảy ra, làm cho việc điều khiển xe dễ dàng và độ bám đường cải thiện đáng kể.

10087BE531554ADEAAB3AFFECD3EF77B.jpg

Hệ thống lái trợ lực cơ điện đã được thiết kế rất hiểu quả cho các dòng xe A5. Bởi vì nó không tiêu tốn năng lượng cho việc chạy thẳng nên có thể tiết kiệm đến 1/3 lít nhiên liệu cho 100 km. Hế thống lái mới này, còn có thể tủy chỉnh theo tốc độ của xe và có thể tích hợp với các công nghệ hiện đại hơn như hỗ trợ chuyển làn của Audi nếu điều kiện hạ tầng cho phép .

02F5894133A74B0DA3F2B5A3570FB556.jpg

Hệ thống ưu việt trên chiếc Audi A5 Sportback giúp cho xe tỏ ra linh hoạt và an toàn khi đánh cua gấp ở tốc độ cao và giúp cho người lái an toàn và “phấn chấn” sau vô lăng. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 6.6 giây với tốc độ tối đa 241km/h.

[tube]http://youtu.be/-LfI9IWSGP0[/tube]​
Clip về các dòng xe Audi A5​

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: sonnguyen
Hạng B2
14/7/11
161
7
18
Bài đánh giá rất hay
033102flo_1_prv.gif
. Audi luôn luôn đơn giản và rất tinh tế
080402cool_prv.gif