Tags
epa
Hạng B1
22/7/17
90
139
33
32
TP. HCM
Audi bị buộc tội che giấu thông tin về hệ thống phát thải


Hãng Volkswagen nhấn mạnh những cáo buộc này là sai sự thật.
[pagebreak][/pagebreak]
Theo tài liệu nội bộ do một tờ báo của Đức điều tra được, Rupert Stadler, giám đốc điều hành của hãng Audi, đã đích thân ra lệnh cho nhân viên giữ kín các dữ liệu phát thải của công ty với chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hãng Volkswagen lại khẳng định: Những cáo buộc này sai sự thật.​
Tin tức từ tờ báo Bild cho biết các thành viên cao cấp của Audi đã từng được các quan chức của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ ) và CARB (Cơ quan môi trường California) lên kế hoạch gặp mặt tại thành phố Ann Arbor, bang Michigan vào ngày 19 tháng 11 năm 2015 để tìm hiểu xem liệu hãng xe này có sử dụng phần mềm điều khiển thông số khí thải bất hợp pháp như công ty mẹ Volkswagen hay không. Audi đã chuẩn bị một bản trình bày chi tiết để trả lời cho những câu hỏi: làm thế nào, khi nào và tại sao hệ thống xử lý khí thải tắt ngẫu nhiên lại có thể tiết kiệm dung dịch AdBlue.​
Theo nhiều nguồn tin, vào đêm trước ngày gặp mặt nêu trên, Stadler đã tổ chức một cuộc họp nhỏ và bí mật. Trong đó, ông nhấn mạnh rằng nhân viên của ông phải chuẩn bị một bài thuyết trình sơ sài cho các quan chức chính phủ. Đáng chú ý là các slide chiếu ra không được đề cập đến công tắc tắt ảo của hệ thống xử lý phát thải.​
Hãng Volkswagen nhấn mạnh rằng báo cáo này hoàn toàn sai sự thật. Công ty này tuyên bố với tạp chí Quattroruote của Ý: "Thông tin do chính quyền Mỹ công bố trong vài tháng qua không có bằng chứng về sự sơ suất của các thành viên thuộc hội đồng quản trị của Audi". Hiện tai, Audi vẫn chưa trả lời về các cáo buộc.​
Theo Leftlanenews
 
Hạng B2
4/1/16
336
278
63
32
Nói chung tiêu chuẩn khí thải này không ảnh hưởng ở VN ai có nhu cầu mua Audi thì cứ mua thôi :p:p:p
 
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Bà mẹ Vol bị buộc tội gian lận rồi thì thằng con bốn vòng tròn dính nhau chắc cũng khó thoát tội được. Chỉ là thời gian thôi !
 
Hạng F
29/10/16
11.555
22.037
113
Pháp
Nói chung máy của VW về vụ khí thải là TDI, vấn đề đưa ra là khi trên đường (di chuyển) thì số vòng tour máy rpm vượt qua 2400 (nếu nhớ không lầm) và hơn nửa, nhưng khi xe ngừng lại, đúng tại chổ, nếu nhấn ga thì không vượt quá 2400 rmp. Lý do là tránh phá máy khi xe không di chuyển, vì rmp quá ít (bị ECU block với vận tốc) do đó khí thải ít khi kiễm tra định kỳ . Các bác nào có dòng xe máy VW TDI thử sẽ thấy, đứng yên nhấn ga xem nó có vượt trên 3000 rmp không ? trừ các đời cũ, và được chỉnh lại từ chính hảng sau khi vụ khí thải. Còn xe xăng thì tôi không chắc chắn vì không có VW xăng, nếu bác nào có thì thử xem (chắc là không)