Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Audi, BMW và Mercedes sẽ không tham dự NAIAS 2019 - có phải vì câu chuyện chi phí và hiệu quả?

Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) hay còn gọi là Detroit Auto Show năm tới sẽ vắng mặt những hãng xe lớn từ nước Đức gồm Audi, BMW và Mercedes. Thật ra Mercedes và BMW đã ra quyết định trước đó, còn Audi thì mới đây, sau khi cân nhắc.[pagebreak][/pagebreak]

Audi không tiết lộ lý do vì sao họ không tham gia triển lãm NAIAS 2019 nhưng có thể dự đoán đó là câu chuyện chi phí và hiệu quả. Audi có nói rằng họ sẽ đánh giá lại từng triển lãm một và sẽ quyết định có tham gia hay không dựa vào thời điểm ra mắt sản phẩm, giá trị của triển lãm đối với truyền thông cũng như khách hàng,…

Việc tham gia một triển lãm quốc tế cần rất nhiều chi phí nhưng liệu hiệu quả nó mang lại có thực sự vượt trội so với các hình thức quảng cáo hay tiếp thị hiện đại thông qua internet như các trang tin hay mạng xã hội? Con số cụ thể để chứng minh điều này thì mình chưa có nhưng rõ ràng là đang có sự dịch chuyển và nó đang lớn dần. Với các công cụ quảng bá và tiếp thị trực tuyến thì những công ty như Audi, BMW hay Mercedes có thể tiếp cận đến đúng những khách hàng tiềm năng hơn hoặc nếu muốn thì vẫn có thể đánh vào số đông. Và cái đáng lưu ý nhất đó là chi phí sẽ hợp lý hơn, hiệu quả cao hơn. Bác nào làm về marketing có thể chia sẻ thêm về vấn đề này để mọi người biết rõ hơn.

Một trong những lý do khác khiến NAIAS mất khách đó là đối thủ cạnh tranh của nó đang mạnh hơn; chẳng hạn như triển lãm CES ở Las Vegas cũng vào đầu tháng Một hàng năm. Trong vài năm trở lại đây, không ít hãng ô tô đã mang những mẫu xe đình đám của họ đến CES để trình diễn, đặc biệt là những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, thông minh.

Ngoài ra, sự bùng nổ thông tin từ các phương tiện truyền thông trực tuyến cũng khiến các triển lãm ô tô bớt hấp dẫn vì người dùng giờ đây có thể tìm thấy rất nhiều bài viết hay hình ảnh mới nhất, chi tiết nhất và các mẫu xe mới qua internet.

Audi, BMW và Mercedes sẽ không tham dự NAIAS 2019 - có phải vì câu chuyện chi phí và hiệu quả?


Nhà tổ chức NAIAS cũng đã xem xét và tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhiều hãng xe lớn rời bỏ họ và nhận được một số đề xuất là nên chuyển thời điểm tổ chức từ tháng Một sang tháng Mười hàng năm. Thời tiết ấm áp hơn sẽ có thể thu hút nhiều khách tham quan hơn và các hãng xe cũng có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời. Mùa Đông ở Detroit rất lạnh, nhiệt độ ban ngày vẫn thường là -5 độ và ban đêm có khi -10 độ.

Việc chuyển thời điểm tổ chức sang tháng Mười cũng giúp NAIAS có thể tránh được CES nhưng mà nó lại bị đụng với Frankfurt, Paris hay Los Angeles Auto Show.

NAIAS hay Detroit Auto Show đã từng là một triển lãm ô tô lớn bậc nhất thế giới nhưng khi ngành công nghiệp ô tô nước Mỹ đi xuống, vị thế của nó cũng đã không còn. Hy vọng nhà tổ chức NAIAS sẽ có những bước đi phù hợp để vực nó dậy.

Các bác nghĩ sao về vấn đề này? Liệu việc các ông lớn trong ngành ô tô bỏ dần các triển lãm là vì vấn đề chi phí và hiệu quả?

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive and Tuandta
Hạng D
9/1/15
2.577
3.875
113
40
mấy cha tổ chức ăn dày lắm. Xưa định đăng ký gian hàng 2x3 ở hội chợ du lịch VN bên Q7 mà chi phí đòi gần 10k usd cho 3 ngày, chưa kể thiết kế, in ấn, nhân sự .... nên thôi em rút.
rút là phải để chừng đó tiền phủ phát lên internet có mà ngon hơn
 
  • Like
Reactions: xlive and ThinhLe
Hạng C
14/9/15
542
319
83
36
mấy cha tổ chức ăn dày lắm. Xưa định đăng ký gian hàng 2x3 ở hội chợ du lịch VN bên Q7 mà chi phí đòi gần 10k usd cho 3 ngày, chưa kể thiết kế, in ấn, nhân sự .... nên thôi em rút.
rút là phải để chừng đó tiền phủ phát lên internet có mà ngon hơn

3 ngày mà đòi 200tr luôn à bác, bọn nào ăn mà tham như thú thế. Chừng đó tự tổ chực even e vẫn còn dư.
 
  • Like
Reactions: ThinhLe