Audi e-tron SUV chính thức ra mắt, giá từ 74.800 USD tại Mỹ | AUDI

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.926
    otosaigon-audi-e-tron.
    Audi vừa chính thức công bố mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình. Theo đó, chiếc Audi e-tron SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây và chạy liên tục 402 km. giá bán khởi điểm của xe tại Mỹ là từ 74.800 USD.


    Audi cho biết, chiếc e-tron SUV là mẫu xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình. Nó đánh dấu một bước ngoặc vô cùng quan trọng cho hãng xe Đức trong việc tiến vào kỷ nguyên xe điện và xe tự lái tương lai. Khi chính thức mở bán, Audi e-tron SUV là đối thủ chính của các dòng như Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.

    Ngoại hình của Audi e-tron SUV vô cùng hiện đại và hấp dẫn. Chiếc xe giữ lại nhiều chi tiết thiết kế của mẫu concept như phần lưới tản nhiệt góc cạnh, cặp đèn pha sắc, các đường sọc trang trí ngang. Tuy nhiên, hốc gió phía trước đã được thu nhỏ, cản trước cũng gọn gàng và mang tính thương mại hơn. Bộ mâm xe có thiết kế 5 chấu đặc sắc, tạo cảm giác rất tương lai.

    otosaigon-audi-e-tron (1).

    Bên dưới vẻ ngoài này là "một công trình" nghiên cứu của Audi. Chiếc xe sở hữu cặp mô tơ điện mạnh mẽ kết hợp cùng bộ pin 95 kWh. Audi hiện chưa công bố hiệu suất của nó, nhưng có khả năng nó sẽ đạt trên 355 mã lực. Audi cho biết chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây với vận tốc tối đa xe đạt được là khoảng 200 km/h.

    Tuy nhiên, tinh túy của chiếc xe không nằm trong công suất. Nó nằm ở khả năng điều phối năng lượng vô cùng hiệu quả. Hệ thống trên e-tron SUV có thể tái sinh năng lượng khi người lái thả ga và đạp phanh. Nhờ đó, chiếc xe có thể đi được quãng đường dài 250 dặm (402 km) sau 1 lần sạc đầy. Chiếc xe cũng sạc rất nhanh. Với trạm sạc nhanh, chỉ trong 30 phút chiếc xe đã có thể đầy 80% pin.

    otosaigon-audi-e-tron (6).

    Audi cũng giới thiệu hệ thống dẫn động tất cả các bánh điện tử trên e-tron SUV. Hệ thống này có thể tối ưu hóa lực kéo của xe trên mọi điều kiện địa hình và có thể phân bổ mô men xoắn giữa các trục vô cùng nhanh chóng.

    Chiếc xe sở hữu đến 7 chế độ lái từ êm ái tới thể thao. Tùy thuộc vào đoạn đường và điều kiện địa hình mà hệ thống treo của xe sẽ thay đổi cho phù hợp. Ví dụ như trên đường trường thì độ cao của xe sẽ hạ xuống tối đa để cải thiện tính khí động học. Mức thay đổi của hệ thống treo này là 76 mm.

    otosaigon-audi-e-tron (16).

    Như đã từng tiết lộ trước đó, nội thất của Audi e-tron SUV có đến 5 màn hình. Trong đó gồm 1 màn hình thực tế ảo ở cụm đồng hồ, 1 màn hình thông tin giải trí trên táp lô, 1 màn hình điều khiển nhiệt độ ở ngay dưới màn chính và 2 màn hình thay cho kính chiếu hậu. Trong đó, màn hình trên có kích thước 10,1 inch sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển chính gồm định vị, gọi điện, thông tin giải trí. Màn hình dưới có kích thước 8,6 inch sẽ tập trung điều khiển các chức năng tiện nghi, điều hòa.

    Do phần kính chiếu hậu đã bị giản lượt, chỉ còn là 2 gờ mỏng để lắp camera nên mọi nhiệm vụ quan sát bên ngoài được dồn vào cho 2 màn hình mới. Cặp màn hình rộng 7 inch này được lắp đặt ở góc hai bên cửa với hình dạng không khác một chiếc kính chiếu hậu truyền thống cho lắm. Ưu điểm của nó là có thể phóng to thu nhỏ hình ảnh khi người lái cần, có nhiều chức năng hỗ trợ cua xe và đậu xe...

    Để sử dụng nó, người dùng có thể điều khiển kính chiếu hậu bằng tay để mở rộng góc nhìn. Chỉ có kính chiếu hậu bên tài mới có chức năng cảm ứng. Tuy nhiên, ở kính này lại có nút chọn kính trái hoặc phải. Khi bấm vào nút "phải", người dùng có thể di chuyển góc nhìn ở kính chiếu hậu bên khách thông qua màn hình cảm ứng bên tài.

    audi-dieu-khien-man-hinh-chieu-hau-min.
    audi-e-tron-suvpricing-898x427.

    Tại Mỹ, Audi e-tron SUV có giá bán khởi điểm từ 74.800 USD cho phiên bản Premium Plus. Với bản Prestige cao hơn, xe có giá từ 81.800 USD. Bản cao nhất là Audi e-tron SUV First Edition sẽ có giá 86.700 USD. Được biết, chỉ có 999 chiếc Audi e-tron SUV First Edition được bán tại Mỹ. Xe sẽ được bán tại các đại lý ở Mỹ từ quý II năm 2019.

    otosaigon-audi-e-tron (2). otosaigon-audi-e-tron (7). otosaigon-audi-e-tron (9). otosaigon-audi-e-tron (8). otosaigon-audi-e-tron (12). otosaigon-audi-e-tron (13). otosaigon-audi-e-tron (14). otosaigon-audi-e-tron (17). otosaigon-audi-e-tron (18). otosaigon-audi-e-tron (20).
    audi-dieu-khien-man-hinh-chieu-hau-min. audi-e-tron-suvpricing-898x427. otosaigon-audi-e-tron. otosaigon-audi-e-tron (1). otosaigon-audi-e-tron (6). otosaigon-audi-e-tron (5). otosaigon-audi-e-tron (4). otosaigon-audi-e-tron (3). otosaigon-audi-e-tron (2). otosaigon-audi-e-tron (7). otosaigon-audi-e-tron (8). otosaigon-audi-e-tron (9). otosaigon-audi-e-tron (10). otosaigon-audi-e-tron (11). otosaigon-audi-e-tron (12). otosaigon-audi-e-tron (13). otosaigon-audi-e-tron (14). otosaigon-audi-e-tron (15). otosaigon-audi-e-tron (16). otosaigon-audi-e-tron (17). otosaigon-audi-e-tron (18). otosaigon-audi-e-tron (19). otosaigon-audi-e-tron (20). otosaigon-audi-e-tron (21). otosaigon-audi-e-tron (22).
    Theo Audi​
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/18
    Tuandta thích bài này.
  2. Tuandta

    Tuandta Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    1.168
    Ấn tượng nhất là công nghệ camera thay kính chiếu hậu truyền thống. Tuy nhiên vị trí đặt màn hình chưa hợp lý lắm, em nghĩ nên đặt ở chỗ góc chữ A như chỗ đặt loa trép của một số dòng xe.
    PhuongOS2015Oneday_90 thích bài viết này.
  3. turboauto

    turboauto Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/3/07
    Bài viết:
    168
    Cái gương hậu - màn hình thiết kế ăn vào cánh cửa kiểu này trông được hơn bác Lexus Es chơi nguyên cái màn hình lồ lộ ra ngoài, trông như hàng chế cháo ngoài cửa hàng.
    Chắc năm sau các hãng sẽ thi nhau làm các kiểu màn hình chiếu hậu, lúc đó sẽ mỗi xe mỗi vẻ!
    DKmarket thích bài này.
  4. quansai07

    quansai07 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    292
    Xe này nếu về Việt Nam thì các điểm gửi xe chắc hẳn phải set up thêm ổ điện rồi, các bác nhỉ!
  5. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.926
    Xe này khó về VN lắm, có về thì tự mua tự sạc như mấy chiếc Tesla tại VN thôi
  6. Phan Tài

    Phan Tài Hạng B2

    Tham gia ngày:
    4/1/16
    Bài viết:
    238
    nếu vào góc chữ A thì nguyên cái màn hình lòi ra ngoài trông rất kì cục nếu đẩy xâu vào cột A thì ko nên vì cột A là 1 trong những cột chịu lực khi va chạm
  7. mrlamvinh

    mrlamvinh Hạng B1

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    Bài viết:
    59
    Thấy để chổ đấy là được rồi, vừa đẹp lại không quá bất tiện.
  8. Trần Thế Trung

    Trần Thế Trung Hạng B1

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Bài viết:
    70
    Quá tuyệt. Ước gì xe điện được ưu đãi mọi loại thuế 0%
  9. faraway

    faraway Hạng C

    Tham gia ngày:
    22/5/16
    Bài viết:
    563
    Em thấy thiết kế gương sao mà nằm 2 bên vô lăng là tiện nhất, chỉ cần liếc qua liếc lại 1 chút ko cần phải đảo đầu, mà chỗ đó lại vướng 2 khe gió
  10. khoaMone

    khoaMone Hạng F

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Bài viết:
    5.638
    giờ thay vì trộm kính bọn trộm sẽ trộm camera gương hậu ... 2 món này món nào tốn tiền nhiều hơn ta