Audi sẽ chuyển giao Lamborghini cho Porsche | AUDI

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.926
    otosaigon-otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (3).
    Audi có thể sẽ từ bỏ quyền sở hữu và chuyển giao thương hiệu Lamborghini cho Porsche vào hội nghị cải tổ của tập đoàn Volkswagen diễn ra vào tháng 1 năm tới.

    Tờ Automobile Magazine cho biết thương vụ này hiện đang được thỏa thuận để hoàn tất trước ngày 1/1/2019 tới. Theo đó, Volkswagen đang muốn tái tổ chức tại các thương hiệu xe thể thao của mình trong tương lai. Và "gương mặt" mà VW muốn đặt niềm tin vào chính là Porsche.

    porsche.

    Porsche hứa hẹn sẽ là thương hiệu tiếp quản các hoạt động phát triển/ sản xuất cũng như dòng tiền của Lamborghini, Bentley và Bugatti trong tương lai. Nếu thực vậy, các thương hiệu xe thể thao và xe sang này không chỉ chia sẻ khung gầm, các chi tiết mà còn chia sẻ các công nghệ điện tử, công nghệ hiển thị và công nghệ tự lái.

    Đối mặt với tương lai sắp tới, Porsche cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm kinh phí khoảng 2,3 tỷ USD/ năm, từ giờ cho đến năm 2022. Số "tiền tiết kiệm" này sẽ được sử dụng để phục vụ cho việc đầu tư và phát triển.

    audi.

    VW buộc phải đặt niềm tin vào Porsche bởi đây không chỉ là thương hiệu mạnh mà còn là nguồn thu chủ lực của hãng. Trong khi đó, Audi đang dần trở thành mối lo lắng tiềm tàng đối với VW sau rắc rối với scandal gian lận phát thải DieselGate. Bentley hiện cũng là "đứa con cưng" gây phiền nhiễu cho hãng xe Đức.

    Một báo cáo cho thấy Bentley đang lỗ 20.000 USD cho mỗi chiếc xe bán ra. Trong nửa tháng đầu năm 2018, hãng này đã lỗ hơn 90 triệu USD khi doanh số giảm 15%. Nhưng nếu tăng doanh số từ 10.500 lên 15.000 chiếc thì tương lai của Bentley cũng không khả quan hơn. Do doanh số là con dao hai lưỡi đối với các hãng xe siêu sang. Lượng cung vượt quá cầu sẽ ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu, ảnh hưởng đến giá bán lại và tạo gánh nặng cho đại lý...

    otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (2). otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (4).
    otosaigon-otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (3). otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (1). otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (2). otosaigon-porsche-takeover-lamborghini-3 (4). audi. porsche.

    Chỉnh sửa cuối: 11/9/18
    nopainnogain, nta139volangchi thích bài viết này.

  2. volangchi

    volangchi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Bài viết:
    223
    Việc sở hửu hàng loạt thương hiệu siêu xe thì việc định giá cho phân khúc siêu xe do VW dẩn dắt, Daimler và BMW ngoan ngoản lo sản xuất và hưởng sái thôi. Thị trường siêu xe giống như sàn diễn của VW khi mà các thương hiệu của nó cạnh tranh với nhau dưới sự chỉ đạo của tập đoàn mẹ VW. :D
    DKmarket thích bài này.
  3. lennocnha

    lennocnha Hạng D

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Bài viết:
    1.926
    Tội nghiệp Porsche phải ôm mấy con nghiện
    DKmarketnta139 thích bài viết này.
  4. volangchi

    volangchi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Bài viết:
    223
    Nó diển đó bác ơi. Giống như mấy trò trốn thuế ở VN í mà :D
    nta139, thienkhoi81, 888 người2 người thích bài viết này.
  5. phuquy

    phuquy Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Bài viết:
    1.524
    Ai còn đang ra rả "Làm phải vì đam mê" thì hãy nhìn gương của các hãng siêu xe. Tất cả các tên tuổi siêu xe lớn trên thế giới đều xuất thân từ việc "làm xe vì đam mê", cuối cùng đều chung kết cục lỗ quá nhiều dẫn đến phá sản hoặc được các hãng khác mua lại. Và khi được mua lại rồi thì vận mệnh nó không còn nằm trong tay nữa, mà nó thuộc về tập đoàn mẹ. Như VW khi thịnh thì các hãng con chuyên làm siêu xe trực thuộc VW có tiền để "lỗ vì đam mê", tên tuổi trực thuộc VW nghe qua thấy thật khủng khiếp: bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, Ducati... Và bây giờ khi VW làm ăn không được do dính scandal, các hãng này cũng bắt đầu điêu đứng không biết khi nào mới tới lượt bị tập đoàn mẹ đem đi bán.
    nta139Perenco thích bài viết này.
  6. Matiz22

    Matiz22 Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/5/15
    Bài viết:
    1.136
    Vào năm 2008 porshe dốc sức thâu tóm Vw, nhưng theo luật Đức Vw được chính phủ bảo hộ nên thương vụ này bị trì hoãn. Sang năm 2009 khủng hoảng tài chính toàn cầu dẫn đến Porshe mất cơ hội và bị Vw thâu tóm lại.
    Bugati, lamboghini đánh vào thị trường ngách của dòng siêu xe, thiên về công suất. Nhưng nay vấn đề công suất đã được phổ cập dẫn đến mất lợi thế. Porsche thì luôn tổng hòa nhiều yếu tố, doanh số và lợi nhuận khủng
    DKmarketThanh Van thích bài viết này.