Các bác ủng hộ phương án nào để giải quyết BOT Cai Lậy?

  • 1. Giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại

    Bình chọn: 2 1,3%
  • 2. Di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu

    Bình chọn: 119 78,3%
  • 3. Đặt hai trạm thu phí

    Bình chọn: 23 15,1%
  • 4. Phương án khác (Mời các bác chia sẻ)

    Bình chọn: 8 5,3%

  • Total voters
    152
Hạng B2
11/10/13
294
323
63
Em thì ủng hộ phương án 02 (di dời trạm về ví trí trong đường tránh) và kết hợp với bên GTVT qui định loại xe được đi vào thị xã Cai Lậy vì các lý do sau:

1) phí sữa chữa Quốc lộ- chúng ta đã đóng phí tham gia GT& bảo trì hằng năm rồi, đồng thời cũng đã phụ thu theo phí xăng dầu và các phí khác (nói chung là phí chồng phí rồi) tạo sao giờ chúng ta lại đóng tiếp cho cái phí sữa chữa vậy? nên em ko đồng ý với phương án thu cho phí sữa chữa quốc lộ.

2) vị trí BOT mới: di dời vào đường tránh- ai thích nhanh thì vào đó và trả tiền- vì họ làm đường, cái này em thấy hợp lý.

3) Qui định các phương tiện đi vào thị xã - hoặc là qui định giờ đi vào cho các loại xe (coi như là hơi ép các tài xế một xíu- nhưng mà vì "đại cục" :p nên phải vậy)
Ví dụ: xe con dưới 9 chỗ- được phép đi vào thị xã (xe em 5 chỗ hehe), xe trên 9 chỗ và xe tải, xe khách 45 chỗ , container... thì phải đi vào đường tránh- nhằm giảm ùn tắc cho thị xã và tránh gây ô nhiễm cho thị xã -bla..bla...

Anh em Oser cho thêm ý kiến cho dzui nhé :)
 
Hạng D
13/11/15
1.648
3.699
113
Trước khi thực hiện một trong 4 phương án trên thì phương án cần làm nhất đó là

Thanh tra, kiểm tra toàn diện về dự án bót Cai Lậy trước đã xong xử lý, sau đó mới có phương án tiếp theo dựa vào kết quả điều tra.
 
Hạng B2
14/12/15
260
229
43
Trước khi thực hiện một trong 4 phương án trên thì phương án cần làm nhất đó là

Thanh tra, kiểm tra toàn diện về dự án bót Cai Lậy trước đã xong xử lý, sau đó mới có phương án tiếp theo dựa vào kết quả điều tra.
Có quyết định thanh tra các dự án BOT rồi đó nhưng chả mấy tin vì các chủ BOT sẽ chạy chọt được thôi à.
 
Hạng D
5/7/16
1.950
13.673
113
còn 1 phương án nữa là dẹp bố cái trạm thu phí cho xong, tiền đóng thì nhiều mà chất lượng đường xá ko tương ứng.
 
Hạng D
21/3/08
4.826
4.288
113
hcm
Phương án là nhà nước mua lại phần nâng cấp QL1, còn lại phần của tuyến tránh để hai vợ chồng thằng Toàn con Dân mua giá gốc cho! :D
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy là di dời, giữ nguyên và tăng cường. Nhưng chưa phương án nào giải quyết tối ưu được vấn đề quanh điểm nóng này.
Không thấy nói tới nguyên nhân chính của vấn đề là dự án BOT làm tuyến tránh Cai Lậy (đường nhỏ hẹp), sau đó bổ xung phần "tăng cường mặt đường QL1" để lập trạm thu phí ? mục đích chính của BOT này là thu phí trên QL1 vì đường tránh không đủ rộng cho các xe lớn chạy an toàn. Nay nếu theo phương án đúng nhất là dời trạm thu phí vào đường tránh thì làm sao chủ đầu tư và các anh có liên quan còn đất sống?
 
Hạng C
28/6/15
670
940
93
Có quyết định thanh tra các dự án BOT rồi đó nhưng chả mấy tin vì các chủ BOT sẽ chạy chọt được thôi à.
Ông Thứ ổng kí cho cái BOT CL lập ra, giờ ổng lên Bộ trưởng là do Thủ tướng kí quyết định cho ổng :D.
Vậy thì giờ các anh nghĩ ai đang xử ai :D, cùng 1 giuộc với nhau thì trông mong gì, nếu bộ dám xử BOT thì chủ đầu tư kiện Bộ, còn phương pháp dể nhất là Bộ dùng chính quyền đè dân để ko bị chủ đầu tư kiện, vì dân là cái nó nghe rất chung chung còn chủ đầu tư thì tiền bạc nó qui ra con số sẵn rồi hahaha :D
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Ở các nước lân cận em lái xe qua đó thì luôn luôn có 2 tuyến đường:
- Ai muốn đi nhanh, êm ái, an toàn thì đi đường trả phí!
- Ai không muốn trả tiền thì đi đường của NN tuy hơi chậm đường không đẹp nhưng cũng ngang ngữa với mấy tuyến đường ngon của xứ VN.
Theo em thì nên di dời trạm vào tuyến đường tránh, NN thì nên mua lại chi phí bỏ ra s/c trên QL1, giông như ở trên thì ai muốn đi nhanh, đường chưa chắc ngon và an toàn ( do mới làm mà có một số đoạn xuống cấp và nhỏ nên an toàn không cao) thì đi vào tuyến tránh. Ai muốn chậm thì đi QL1 qua thị xã CL. Còn 1 vấn đề nữa thì nên có BB cấm xe có tải trọng, xe khách lớn thì không được đi vào thị xã.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
7/12/17
792
1.085
93
36
Sao nó không làm đoạn đường tránh chạy dài từ đoạn gia cố mặt đường đến t.x quý nhị luôn. Như vậy sẽ ngắn hơn khi đi ql 1. Chứ cái đoạn tránh dở ương như thế làm gì cũng thua.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
4/11/13
257
313
63
E ủng hộ phương án 2. Ai đi ngang khu Dĩ An - Bình Dương sẽ thấy mật độ Trạm thu phí ở đây kinh khủng cỡ nào. Theo thông tin e đc biết thì các bác lãnh đạo kêu là mua lại Trạm thu phí nhưng thực chất là mang qua đặt Trạm thu phí ở đường Mỹ Phước - Tân Vạn mà sợ dân phản đối như Cai Lậy nên chưa làm. Có cái xe mà đủ thứ phí riết đi xe 2 bánh cho lành