Các bác ủng hộ phương án nào để giải quyết BOT Cai Lậy?

  • 1. Giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại

    Bình chọn: 2 1,3%
  • 2. Di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu

    Bình chọn: 119 78,3%
  • 3. Đặt hai trạm thu phí

    Bình chọn: 23 15,1%
  • 4. Phương án khác (Mời các bác chia sẻ)

    Bình chọn: 8 5,3%

  • Total voters
    152
Hạng B2
23/11/12
429
374
63
papershreddernews.com
"Theo tính toán thì phương án này không khả thi vì thời gian hoàn vốn không đúng như cam kết của hiệp định vay vốn, ảnh hưởng đến nợ xấu của ngân hàng"
Tại sao phải tính nợ xấu ngân hàng cho BOT? Nó vay là chuyện của nó, liên quan gì người sử dụng?
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng D
16/8/12
1.954
1.525
113
Bến tre
Không thấy nói tới nguyên nhân chính của vấn đề là dự án BOT làm tuyến tránh Cai Lậy (đường nhỏ hẹp), sau đó bổ xung phần "tăng cường mặt đường QL1" để lập trạm thu phí ? mục đích chính của BOT này là thu phí trên QL1 vì đường tránh không đủ rộng cho các xe lớn chạy an toàn. Nay nếu theo phương án đúng nhất là dời trạm thu phí vào đường tránh thì làm sao chủ đầu tư và các anh có liên quan còn đất sống?
Không có đất sống thì Cứ mặc cho lăn ra chết
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
PHƯƠNG ÁN 4: BỎ THU PHÍ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ, BỎ LUÔN PHÍ MÔI TRƯỜNG TRONG XĂNG, XÂY THÊM TRẠM CÂN TRONG TRẠM THU PHÍ (thằng nào quá tải phạt mẹ nó tại chỗ cấm cãi,nó ko đi thì lấy chiếc xe cẩu bự thù lù ra cẩu.)
-----
Bắt đầu kiểm duyệt lại các bài post rồi hả các bác BQT, @Thanh Van :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
31/12/16
59
28
18
42
thu phí tự động gắn chip lên kính ông nào nạp tiền trừ tiền ông nào không nạp củng cho qua , mai mốt đăng kiểm or bán xe lấy lại( kaka)
 
Hạng B2
9/9/13
120
177
43
Tại sao ko làm đường tránh thẳng ta ? mà phải uốn vòng như vậy ? đất mặt tiền tuyến tránh chắc được mấy sếp thu mua hết rồi ... giá đất giờ chắc cao View attachment 874436
:cool: Quy hoạch "tầm nhìn" có 10 năm à bác vẽ chi :D Bởi vì... tại vì... nguyên nhân do... nó là "đường chim bay" :D mà cò bay thẳng cánh thì mau mệt, lâu phục hồi. Mì ăn liền vẫn hơn:p
 
Hạng B2
16/11/16
195
96
28
38
Mấy bác nói cấm tải đi trong nội thành em thấy chưa hợp lí. Đường quốc lộ 1A mà cấm xe? Đường nào chứ quốc lộ 1A lúc nào cũng phải đảm bảo cho tất cả phương tiện lưu thông. Nên nhớ mấy anh tải, khách đóng tiền phí bảo trì đường bộ nhiều hơn mấy bác đi ô tô nhiều lần. Bây giờ còn bắt các bác ấy phải xì thêm tiền khi đi qua Cai Lậy?
Em lai nghi khác bác . May xe tai la kím tiền hoi bi nhieu con người dan mua xe chi di Choi dau co tiền ma dong . 1ben kinh doanh 1 Bền là xài tiền thi mat gi bắt người dan chieu khi ho kg kinh doanh . Con xe tai hay cong hậu nhu đều kinh doanh nên phai dong la binh thuong bác oi. Em cung la dan mua ban kính doanh nên em rat hieu minh lam ra tiền thi minh phai chi tiền vay thoi bi h thuong ma. Con kg thi sao ma nha nước va chủ dau tu lay lai von duoc .
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Em lai nghi khác bác . May xe tai la kím tiền hoi bi nhieu con người dan mua xe chi di Choi dau co tiền ma dong . 1ben kinh doanh 1 Bền là xài tiền thi mat gi bắt người dan chieu khi ho kg kinh doanh . Con xe tai hay cong hậu nhu đều kinh doanh nên phai dong la binh thuong bác oi. Em cung la dan mua ban kính doanh nên em rat hieu minh lam ra tiền thi minh phai chi tiền vay thoi bi h thuong ma. Con kg thi sao ma nha nước va chủ dau tu lay lai von duoc .
Quốc lộ 1A là con đường xuyên suốt nước VN, xe nào cũng phải được đi không mất phí bot vì đã đóng phí bảo trì đường bộ hằng năm rồi. Đây là cái lí lẽ mà chúng ta đưa ra để phản đối trạm BOT đặt ngay Quốc lộ 1. Vậy thì không thể nào có chuyện phân biệt đối xử có xe phải trả tiền có xe không phải trả tiền được. Đã mua xe để kinh doanh thì mình cũng đã phải đóng tiền phí đường bộ nhiều hơn xe cá nhân rồi thì cớ sao không được sử dụng quốc lộ 1A?
xe tải kiếm tiền nhiều nhưng bù lại đóng phí nhiều, đóng mãi lộ cũng nhiều nữa. Bác đã đọc bài 1 container vận chuyển bằng đường bộ từ hải phòng -> cát lái đắt hơn chuyển từ Singapore về VN chưa?
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng D
9/2/15
1.488
7.152
113
40
cách tốt nhất là dừng thu phí bảo trì đường bộ cho tất cả các phương tiện tiện từ 01/01/ 2018, sau đó BOT hoạt động bình thường thôi, các cụ lãnh đạo thu phí lần 1 rồi (phí bảo trì đường bộ) nhưng chưa thấy đầu tư sửa chữa bảo trì, nguồn thu thì không giám sát được thu bao nhiêu, chi bao nhiêu, thanh tra kiểm tra thu chi có gian lận không, dân không biết sau đó cắt lẻ đường xá, bán cho doanh nghiệp đầu tư thêm rồi thu phí lần 2, nghiễm nhiên tiền thu bảo trì đang không có giá trị ở đây, thì tốt nhất dừng thu bảo trì là hợp lý, ai sử dụng dịch vụ nhiều thì trả tiền nhiều, ai không dùng thì thôi
Cơm có sẵn lấy chén vào múc ăn không sướng hơn phải nhóm lửa bắt gạo lên nấu hả bác.
Thôi thì cứ coi như ung thư, mấy năm trước bộ công thương, bao nhiêu dự án mấy chục ngàn tỷ rồi cũng chìm xuồng, giờ nhà nước trích thêm ít nữa để cứu Bộ GTVT thôi.
Cùng lắm thì con kiến rụng thêm cái đầu nữa chứ mấy, nhằm nhò gì.
 
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Bác nói quá chính xác!

Thằng chủ đầu tư chỉ có 200 tỏi.
Dự án hết 1200 tỏi, nó đi vay hết 1000 tỏi, lãi suất bao nhiêu? Lãi suất ưu đãi hay lãi suất kinh doanh?
Trong 1200 tỏi đó tiền mua lại dự án sang tay (nghe nói sang tay 2 lần) hết bao nhiêu tiền?
Tiền đền bù giải phóng mặt bằng hết bao nhiêu?
Giá đền bù có minh bạch ko?
...
Tiền lãi hàng tháng của 1000 tỏi như vậy tính luôn vào giá đầu tư xây dựng và cuối cùng tính vào phí.

Tại sao nhà nước ko làm? NN làm sẽ kinh tế hơn rất nhiều.

- Ko tốn chi phí sang tay dự án.
- Vay của NHNN lãi suất ưu đãi, thấp.
- Minh bạch dự án và minh bạch trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng.