Các bác ủng hộ phương án nào để giải quyết BOT Cai Lậy?

  • 1. Giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại

    Bình chọn: 2 1,3%
  • 2. Di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu

    Bình chọn: 119 78,3%
  • 3. Đặt hai trạm thu phí

    Bình chọn: 23 15,1%
  • 4. Phương án khác (Mời các bác chia sẻ)

    Bình chọn: 8 5,3%

  • Total voters
    152
Hạng D
19/1/16
1.019
582
113
31
Ví dụ: xe con dưới 9 chỗ- được phép đi vào thị xã (xe em 5 chỗ hehe), xe trên 9 chỗ và xe tải, xe khách 45 chỗ , container... thì phải đi vào đường tránh- nhằm giảm ùn tắc cho thị xã và tránh gây ô nhiễm cho thị xã -bla..bla...

Anh em Oser cho thêm ý kiến cho dzui nhé :)
Chỗ e ở có cái cầu Hạc Trì - bot làm cái cầu này thay cầu Việt Trì xong bắt tất cả ô tô đi qua bên Hạc Trì. Dân làng quanh đấy ra chặn cầu suốt nên giờ họ mới chịu để xe con dưới 9 chỗ đi qua cầu cũ ko mất phí.
Nhưng chỗ Cai Lậy có vẻ khác bác ah. Đường chính đi qua thị xã nhỏ hẹp nhưng ko thể cấm xe tải được. Xe tải ko đc vào thị xã thì kinh tế tèo luôn.
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng D
13/2/11
2.095
790
113
Phương án tối ưu nhất là tẩy não mấy ông bộ GTVT và nhà nước phải thật sự vì dân, của dân. Lúc đó có khối cách để giải quyết.
Như em hiểu BOT là vì nhà nước không đủ vốn mới huy động từ dân, doanh nghiệp... mà cái thằng BOT CL nó chỉ có 200 tỏi thì tại sao cho nó tham gia BOT. Nếu vay để làm thì CP đi vay để làm còn hơn để mấy thằng khác đi vay... Không giải quyết tận gốc, ko nhìn nhận ra vấn đề ở đâu thì em nghĩ ko có giải pháp nào tốt hết...
 
Tập Lái
16/11/16
24
17
3
62
Thực tế thì nhà đầu tư có làm trên cả hai tuyến; tuyến tránh làm mới, tuyến QL1 là nâng cấp. Do đó căn cứ mức đầu tư của từng tuyến để cân đối mức thu cho từng tuyến là hợp lý:
- đi trên tuyến tránh thì nộp tiền theo mức nhà đầu tư đã bỏ ra làm mới
- đi trên tuyến cũ thì nộp tiền theo mức mà nhà đầu tư đã bỏ ra nâng cấp
Cách này là hợp lý, đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư đồng thời công bằng cho người sử dụng dịch vụ
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
10/3/17
1.147
1.196
113
em nghỉ cái phương án 2 là nó sẽ k xảy ra! Sao không tổ chức trưng cầu dân ý nhỉ? Nhà nước do dân, vì dân mà. Đến lúc làm thì dân éo được ý kiến gì là sao?
 
  • Like
Reactions: VNET
Tập Lái
12/2/16
24
27
13
Có 1 phương án khác các bác xem thế nào nha:
1. Cho 1 đơn vị kiểm toán độc lập đánh giá lại toàn bộ dự án.
2. Nhà nước mua lại toàn bộ dự án và dời cái BOT vào đường tránh
3. Nhà nước bán lại cho cái cty Nhật gì mà đang kinh doanh cây xăng ngoài bắc í ( hoặc bán đấu thầu )
4. Chủ dự án mới ngoài thu tiền BOT họ có thể kinh doanh cái khác dọc theo đường tránh để thu hồi vốn như: cây xăng chuẩn Nhật , trạm dừng chân , siêu thị như Aeon mall...
Lúc này em nghĩ chẳng cần cấm tải bla bla... mà vẫn có người tự nguyện nộp tiền
 
Tập Lái
20/4/17
8
1
3
44
Nhà cái William Hill cho đặt Phương Án 1...10 ăn 1.
 
Hạng B1
15/3/13
61
50
18
Phương án 3 là được rồi. Cân đối lại chi phí đầu tư và mức cước thu là hợp lý.
 
  • Like
Reactions: ngatuanhtx