Hạng B2
12/7/08
255
0
0
Hà Nội
Từ lúc tậu với mới mấy tháng nay rùi, kim nhiệt đồng hồ không ở vị trí O mà ngược lại, kho chạy thoe dõi cũng thấy đúng là chir thị theo chiều ngược lại, em nghi dây senso báo nhiệt bị đảo đầu dây..... bác nào bị chưa cho em vài kinh nghiệm với. tưởng bị lệch điểm 0 em đã tháo đồng hồ ra đặt kim về 0, vài ngày sau lại y trang như cũ à.... Tóm lại em muốn tham khảo các bác:
- senso báo nhiệt có 2 cực không???
- Có thể do đấu nối dây vò bảng đồng hồ bị sai cực chẳng hạn...
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Là sao vậy bác? Tức là kim nhiệt thấp hơn O một tí hay là nó chạy về C luôn? Thường nếu bác mở máy lạnh thì kim nhiệt không ở O mà là thấp hơn một tí. Nếu chạy ngược thì khi bác nổ máy kim nhiệt sẽ nằm ở H. Mà chuyện này thì quá bất khả thi, trừ phi bác gắn lò xo ngược lại.
 
Hạng B2
19/5/08
160
0
16
Ko hiểu ý bác, xe em kim nhiệt khi bật máy luôn nằm giữa vạch C và H
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Vấn đề có lẽ nằm ở bộ đông hồ bác ạ, vì cảm biến nhiệt dù là 2 dây thì cũng chỉ là 1 biến trở, bác đấu ngược thì kết quả cũng không ảnh hưởng gì cả.
Kim đồng hồ nhiệt hay xăng thường không dùng lò xo như đồng hồ VOM đâu bác ạ, mà nguyên lý chung là sẽ có 2 khung dây đặt vuông góc, 1 khung được cấp điện áp chuẩn (12v), khung còn lại được cấp áp qua biến trở cảm biến nhiệt nên sẽ có dòng thay đổi. Véc tơ từ trường tổng của 2 khung dây này sẽ đặt kim ở vị trí hiển thị. Trường hợp xe bác em nghĩ là cực của cuộn dây áp chuẩn đã bị đảo, nên kim luôn nằm mức cao nhất và chỉ thấp dần khi nhiệt độ động cơ tăng dần.
 
Hạng B2
12/7/08
255
0
0
Hà Nội
wanabeme308 nói:
Là sao vậy bác? Tức là kim nhiệt thấp hơn O một tí hay là nó chạy về C luôn? Thường nếu bác mở máy lạnh thì kim nhiệt không ở O mà là thấp hơn một tí. Nếu chạy ngược thì khi bác nổ máy kim nhiệt sẽ nằm ở H. Mà chuyện này thì quá bất khả thi, trừ phi bác gắn lò xo ngược lại.

ảnh đây các bác
dsc0093.jpg
 
Hạng B2
19/5/08
160
0
16
Fiat Albea đây mà, kể cũng lạ nhỉ? Bác tìm ra nguyên nhân nhớ cho anh em biết để học hỏi nhé.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Thế khi máy nóng lên thì kim chỉ thế nào hả bác? Lên gần mức đỏ hơn ( theo chiều kim ĐH) hay là chạy xuống dưới theo ngược chiều kim ĐH?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
EM chưa tiếp cân với bộ Cluster xe Fiat Albea lần nào, nhưng nếu Bộ ĐH nhiệt này sử dụng 3 dây bắt vis rời ( vừa để cố định vừa để tiếp điện) thì có nhiều khả năng 3 dây này đã bị bắt nhầm sau khi tháo ráp ( để tân trang, vệ sinh hay... trả counter meter chẳng hạn:))
Nếu bác đã tự tháo được bộ ĐH (cluster) thì bác kiểm tra xem sao nhé.