Đầu tiên bác vào Sở Thương Mại mua 1 cuốn Hướng dẫn thủ tục. Cái này hướng dẫn tất cả các thủ tục trước và sau khi thành lập VP, bao gồm hương dẫn tất cả các loại giấy tờ cần nộp. Bác cứ theo đó mà làm, nhưng phải đúng và đủ theo yêu cầu trong đó.
- Thuê địa điểm: vì chưa có tư cách pháp nhân, nên bác chỉ cần ký Bản Ghi Nhớ thuê địa điểm: chỉ thuê khi được GP. Cái này Sở cũng chấp nhận.
- Vì tất cả các đơn và giấy tờ nộp vào đều phải được dịch qua tiếng Việt, nên phải có Hợp thức hóa Lãnh sự. Để đơn giản hơn tí, ngoài các hồ sơ chứng minh về hoạt động của cty mẹ phải dịch sang tiếng VN và Hợp thức hóa lãnh sự, bác nên bảo họ làm cho tờ giấy ủy quyền làm thủ tục thành lập VP. THeo đó bác có thể điền các loại đơn từ và các chứng từ khác ở VN. Cái Ủy quyền này cũng phải HTH lãnh sự.
Theo em, nếu không gấp và minh bạch, bác tì tì cứ theo đó mà làm cho biết. Mai mốt không bỡ ngỡ và biết cách để tiếp tục các loại thủ tục sau đó: đăng ký dấu, thông báo hoạt động, khai thuế, báo cáo hoạt động hàng năm, ...
Chào các anh chị,
Em và thằng bạn đang cần mở văn phòng đại diện tại Việt Nam của một công ty công nghệ bên Singapore.
Nên em xin anh chị có kinh nghiệm đi trước, xin hướng dẫn tụi em các thủ tục và giấy tờ cần thiết để hoàn thành việc này nhé.
Sau khi nghiên cứu tìm hiểu, em đang gặp rắc rối như sau:
- Hồ sơ yêu cầu có hợp đồng thuê địa điểm nhưng chưa có VPDD thì không ký hợp đồng được.
- Các loại giấy tờ cần hợp pháp hóa lãnh sự là gì?
Xin anh chị giúp đỡ. Em cám ơn anh chị rất nhiều.