Nên hay không nên ?


  • Total voters
    1
Tập Lái
15/10/18
3
0
1
27
Bạn đã từng nghe hay thấy ở đâu đó trên các tờ rơi, các biển quảng cáo, trên mạng xã hội hay trên các website bán hàng những mức chiết khấu sơn có thương hiệu lớn như Dulux, Kova khá sâu . Bạn đã bao giờ nghi ngờ mức chiết khấu này ? Sự thật đằng sau những con số chiết khấu cao là những chiêu trò kinh doanh của các đại lý.
Có 3 chiêu trò khiến cho chiết khấu sơn cao :
* Chiêu trò đầu tiên là tăng tiền màu: Vì giá giá chung của hãng cung cấp cho các đại lý nên việc tăng giá lên để chiết khấu cao là rất khó nên chính vì thế để có lãi khi chiết khấu cao đó chính là tăng giá màu khá cao, khiến người tiêu dùng cứ nghĩ là mình mua được sơn rẻ nhưng thực chất tính ra không hề rẻ chút nào.
*Chiêu trò thứ 2 đó là bán sơn giả: Khi lô hàng đi thì 10 thùng sơn thì sẽ có khoảng 4 thùng sơn giả và 6 thùng sơn thật. Vừa bán được sơn lại vừa lãi khi chiết khấu cao.
* Chiêu trò thứ ba là đẩy sơn cận đát: đại lý phải chịu một sức ép doanh số khá lớn. Điều này khiến cho các đại lý sơn dù bán hay không bán được vẫn phải nhập sơn về để chạy doanh số dẫn đến tồn hàng. Khi đó họ sẵn sàng bán phá giá bằng cách chiết khấu sâu để đẩy hàng. Người tiêu dùng vô tình mua phải lô sơn này sẽ gần như là mất tiền oan
Ngoài ra còn đi kèm với hàng kém chất lượng, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn
Qua đó khi mua bán thì bạn đừng mua theo cảm tính, hãy mua theo kinh nghiệm và suy nghĩ. "TIỀN NÀO CỦA ĐÓ"