Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Sau 6 tháng kể từ khi được ra mắt lần đầu tại Thái Lan, THACO - Mazda Việt Nam sắp sửa giới thiệu BT-50 2021 thế hệ mới tại thị trường Việt. Những chiếc BT-50 2021 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng Việt ngay trong tháng này.

Bán tải Mazda BT-50 sắp bán ra tại Việt Nam: liệu có đủ sức hấp dẫn và tạo đột phá?


Mazda BT-50 2021 thế hệ mới sắp ra mắt tại thị trường Việt, xe vẫn tiếp tục được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với tổng cộng 4 phiên bản khác nhau có giá bán từ 659 – 849 triệu đồng với 4 màu sơn ngoại thất bao gồm: Xám, Xanh, Trắng và Đỏ.

Hồi giữa tháng 6 vừa qua, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Mazda BT-50 2021 thế hệ mới, dự kiến giao xe trong tháng 7 này.

Thiết kế mới và trang bị hấp dẫn


OS_MAZDA-15.jpg
Ảnh thực tế Mazda BT-50 2021 phiên bản cao cấp tại Úc

Bước sang thế hệ mới Mazda BT-50 2021 đã “lột xác” đổi mới hoàn toàn về thiết kế theo phong cách sang trọng hơn, hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng trong phân khúc bán tải cỡ trung.

OS_MAZDA-29.jpg

OS_MAZDA-34.jpg


Ở phiên bản cao cấp, Mazda BT-50 2021 được trang bị khá nhiều “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái như: Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin.

Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau.

OS_MAZDA-35.jpg

OS_MAZDA-26.jpg


Xe đi kèm với nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như: Hệ thống cảnh báo khi có phương tiện ở điểm mù khi xe chuyển làn (ABSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Hệ thống kiểm soát động cơ và phanh khi đổ đèo (HDC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), 6 túi khí, 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe ở cản trước và sau.

OS_MAZDA-28.jpg


Động cơ và hệ truyền động chia sẻ với Isuzu D-Max thế hệ mới

Mazda BT-50 2021 thế hệ mới chia sẻ chung một nền tảng khung gầm động cơ với Isuzu D-Max thế hệ mới. Mazda BT-50 đã kết thúc mối lương duyên với mẫu xe bán tải Mỹ - Ford Ranger, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng Mazda và Ford từ năm 1972 cho đến nay.

OS_MAZDA-23.jpg


Dòng Mazda BT-50 2021 được cung cấp 2 động cơ dầu 1.9L và 3.0L tương tự như với Isuzu D-Max thế hệ mới. Bao gồm Dầu 4cyl 3.0 VGS Turbo cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Và Dầu 4cyl 1.9 VGS cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút.

Xe sử dụng kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, đi cùng với hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu (bán thời gian).​

OS_MAZDA-2.jpg


Tương tự như Isuzu D-Max thế hệ mới, phiên bản Mazda BT-50 2021 thế hệ mới phân phối tại Việt Nam chỉ có duy nhất lựa chọn máy dầu 1.9L, trong khi bản máy dầu 3.0L sẽ không được phân phối vì thuế cao, đẩy giá bán cao khó cạnh tranh với các đối thủ.

Việc chia sẻ động cơ dầu của hãng Isuzu giúp cho mẫu bán tải nhà Mazda có thể tự tin vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tiềm năng cạnh tranh trong phân khúc

Ở thế hệ cũ, Mazda BT-50 là mẫu xe khá kén khách trong phân khúc tại thị trường Việt. Chính vì thế, BT-50 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khách hàng nhờ vào thiết kế và trang bị tiện nghi bên trong nội thất. Nhờ đó, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới có thể cải thiện doanh số bán ra tại thị trường Việt.

OS_MAZDA-13.jpg


Nếu người mua đề cao tiêu chí công suất mạnh mẽ, thì dòng Mazda BT-50 2021 thế hệ mới khó có thể đáp ứng, vì phiên bản nhập về dùng máy dầu 1.9L (150 mã lực và 350Nm), động cơ này có công suất vừa phải, đủ dùng. Tuy nhiên, động cơ này mang tính kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ.

Với giá bán khởi điểm dự kiến từ 659 – 849 triệu đồng, Mazda BT-50 2021 có giá khởi điểm cao hơn so với Ford Ranger (630 triệu đồng), Toyota Hilux (628 triệu đồng) và Isuzu D-Max (630 triệu đồng).

Tuy nhiên, phiên bản cao cấp của Mazda BT-50 2021 có giá dễ tiếp cận hơn so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 biturbo (925 triệu đồng) hay Toyota Hilux 2.8L Adventure (913 triệu đồng).

OS_MAZDA-16.jpg


Nhìn chung, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới hẫp dẫn hơn nhiều so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, mẫu xe này không quá nổi bật nếu so với các lựa chọn khác trong phân khúc bán tải cỡ trung.

Tiềm năng cạnh tranh của Mazda BT-50 2021 là không lớn, bởi vì Ford Việt Nam sắp sửa giới thiệu Ranger lắp ráp trong nước mang nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khi mà Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, chiếm thị phần cao nhất trong phân khúc tại thị trường Việt.

Ảnh chi tiết Mazda BT-50 2021 thế hệ mới
OS_MAZDA-14.jpg

OS_MAZDA-19.jpg
OS_MAZDA-20.jpg
OS_MAZDA-17.jpg
OS_MAZDA-24.jpg
OS_MAZDA-22.jpg
OS_MAZDA-30.jpg
OS_MAZDA-31.jpg

OS_MAZDA-33.jpg
OS_MAZDA-32.jpg
OS_MAZDA-25.jpg
OS_MAZDA-27.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: khong_co_xe
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Dùng khung gầm, động cơ của cái xe đang đứng chót PK, chắc không ăn giải rồi.
 
  • Haha
Reactions: ThuanKing
Hạng D
9/1/15
2.573
3.868
113
40
ngay cái tên đã thấy chả có gì rồi : BT = Bình thường.
Mà cái xe bản trước nhìn còn ra dáng bán tải, cái con này nhìn cứ ẻo ẻo kỳ kỳ. người ta đi bán tải bước xuống thiên hạ trố mắt đù ông này men quá. Đi con này xuống thể nào thiên hạ cũng bảo éo biết nó thuộc giống gì cho coi.
 
  • Like
Reactions: Hoang phat
Hạng D
16/11/15
1.198
1.109
113
33
Option an toàn chưa ăn được Ranger, Hilux mà giá quá cao cho máy 1.9
 
Tập Lái
7/7/21
5
8
3
34
Bản này nhìn mặt hơi hiền, áp dụng ngôn ngữ thiết kế kodo vào thấy ko hợp, bán tải mình nghĩ nên hầm hố nhìn khỏe khoắn hơn