Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Ngày xưa, xe Gaz63 chuyên dụng(LX cũ) đưa qua, trong bộ trang bị theo xe có 1 cái đèn khò xài xăng, kế hông máy gần đáy dầu có cái máng để kê đèn khò cho chảy lỏng khi nhớt đông cúng. Vào VN, các chú lính dùng đèn này để nấu nướng cải thiện. Nhưng theo ý tui, xe để qua đêm, nổ máy, trước khi chạy cũng rất nên nghe ngóng chút ít,để cảm nhận đc xe.
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: Mr.Thiet
Hồi xưa hay xe cũ chạy CHK thì mình thấy nổ máy trước vài phút ngoài chuyện nhớt được bơm đều lên để bôi trơn các cơ phận còn làm cho hỗn hợp ấm lên,xe chạy "ngon lành" hơn.
Ngày nay,thấy cũng có người phản bác chuyện làm ấm máy,cho là không cần thiết. Thôi thì...tùy xe,tùy chủ..!
Hồi nhỏ tui thấy chú tui lái xe về thường hay hụ ga cho máy nổ lớn lên rồi mới tắt công tắc, chú tui nói là để xăng cháy hết, lần sau đề sẽ dễ nổ hơn. Nay tui hay cũng làm vậy với vợ 2 của mình. Xin hỏi bác làm vậy có đúng không? Nhiều khi đậu xe ở nơi đông người mà hụ ga lên thì không hay ho chút nào.
P.S: Cám ơn bác đã chụp hình cái tay quay. Tui thấy cái tay quay con đội của bác cũng không phải đồ xịn như cây tuýp nhưng rất đẹp và sạch sẽ... :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Cái tay quay con đội kèm theo con đội, nhìn đơn giản nhưng nó được làm bằng thép phi 8,có mạ kẽm nên không sét.Loại đội xe mình đầu qay có 1 lỗ tròn. Nếu con đội xe bác có đầu quay hình chữ U thì tay quay phải làm có chốt (như cái maniven hồi xưa).
Còn chuyện ngày xưa hay hụ ga trước khi tắt máy,các bác tài già giải thích không đúng lắm,vù ga thì bơm gia tốc phun thêm xăng vào họng hút,mà xe không tải đâu có cháy hết được,nên khói um... Thực ra là ngày xưa bơm xăng cơ, chạy theo vòng tua máy. Vù ga mấy cái làm cho xăng được bơm đầy BXC có lẽ đúng hơn. Xe mình bây giờ Xịn không cần động tác đó.
À mà xe bác đã móc lại dây Air chưa. Buổi sáng trời lạnh như Dalat ,xe khó nổ,dùng nó hiệu quả lắm đó..!
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác THiết cho cháu tò mò chút, bây h Bác còn lái xe kinh doanh nữa không? hồi đó bác lái chiếc N 360 nhỏ như vậy mà ra đến đất bắc , vậy đối tượng vận chuyển là người hay hàng hóa a. Xe Asia của bác hao xăng đường trường khỏang 5l@100km ko ạ.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Như vậy chuyện nổ máy trước chỉ dùng cho xe cỗ, còn bây giờ thì vô tư phải không các bác:)
Nhưng liệu lạnh khoảng chục độ âm dầu nhớt có đông không nhỉ ?
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác thiết và các bác ui,
Hôm nọ em về gần tới nhà, xe tắt máy, đề lại k nổ, bật đèn báo sự cố và đèn pha thấy yếu hẳn, ai đó bảo bình điện hư, em phải gửi lại hàng xóm. Hôm sau kêu thợ gara vào, chú ta ôm 1 cái bình to vào đề nổ xe rồi kiểm tra từ trường ở cái bánh xe tròn quay dây cu-roa trong máy xe, một lúc thì bảo đinamo không sao, rồi hướng dẫn em mua 1 lit axit về châm xe, nhưng khi em mở ốc nhựa trên nắp bình điện nhìn vào thì vẫn thấy axit còn khá đầy trong ống. Vậy là xe em bị sao hả các bác? Bình này mua 2 năm rồi nhưng vì xe em ít chạy, nếu em mua sẵn 1 cái bình 50A để sơcua trong cốp xe thì có nên không hở các bác?
Khiếp kiểm tra tại chỗ thui mà gara tính 70 đắt các bác nhẩy!
Nhờ các bác chỉ em cách sửa cái chốt cop sau của bà espero nhà em: có lần đem xoài nhà đi biếu bà con, thưa xong ra lấy thì không thể nào mở cop ra được, thật xấu hổ! cứ lâu lâu lại cấm vận em như vậy rồi lại tự khỏi. Đã đem đến gara, thợ làm toát mồ hôi, chui vào cop nằm mà k hết bịnh các bác ự.
Cảm ơn các bác nhìu.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@ Bác Luuhong: Mình có lái xe kinh doanh bao giờ đâu.Hồi xưa làm lính,biết lái xe nhưng không lấy bằng,cũng chẳng ai hỏi. Sau này mua cái Honda N360 mới đi thi lấy bằng,vì là xe riêng.Đã mất công lấy bằng thì lấy bằng D luôn,nhưng bây giờ tự giác hạ xin hạ xuống B1 rồi.Gặp xe 12 chỗ trở lên là bó tay. Hồi còn N360 cũng như Asia bây giờ toàn chở người nhà đi chơi thôi mà (trước thì còn đi công tác,giờ chỉ chơi suông).
Asia của mình chạy đường trường cũng 6l/100km chứ không được 5l đâu. Đi xa toàn chở nhiều không hà..!
@ Bác Down: Quan điểm của mình thì cũ mới gì cũng nên có thời gian" khởi động" trước khi mang tải. Tuy nhiên trong trường hợp cái xe chẳng đáng xá gì thì chuyện hâm nóng máy cũng là "hâm" nên tùy thôi. Khi nhiệt độ thấp mà còn chạy được xe,thì nhớt có xu hướng đặc hơn(không phải là đông như nước đá) làm máy khởi động nặng hơn,và cũng mất thời gian hơn để nhớt bơm đến hết các vị trí trong máy (giống như mạch máu),cho đến khi nhiệt độ lên đến mức bình thường...
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Chào các bác!Cả ngày bận đưa bà cô bên Pháp về đi đây đi đó giờ mới lọ mọ về thấy "nhà mình" vui quá hen!Từ ngày lấy xe về ,mình có vinh dự được đi đón và đưa 3 đoàn khác Việt Kiều đi chơi đây đó hoặc đi công việc (nhưng chưa có dịp đi xa).Việt Kiều bảo xe cũ mà sao mắc thế vì bên kia nhưng chiếc xe thế này không có đâu hoặc có cùng đời nhưng loại khác ,mà giá thì chỉ mấy trăm Đô thôi.Dân mình sao mà tội nghiệp thế,cứ bị thiệt thòi hoài vậy đó!

@Bác CELEPEN: Ra chợ đồ sắt chỗ Cầu Sắt Đa Kao cũ họ bán đủ thứ dụng cụ cho xe 4B bác ạ.Bác cứ mua cái cây vặn mở bánh như của bác Thiết ấy vì tiện dùng cho nhiều việc khác nữa.Nếu không bác cứ mua một cây vặn hình chữ L dài 3-4 tấc có đầu khoá 21 là gọn gàng cho việc chuyên mở ốc bánh xe(nhớ phải có đoạn tuýp như của bác Thiết nữa nhé).Cây quay kích cũng có luôn,trên xe tui thì có một cây vặn ốc chữa thập như bác Thiết đã nhắc và cây quay kích này còn zin nhưng cả 2 món này đều hơi rỉ sét do chủ cũ ở miền biển mà.Bữa nào làm siêng lấy giấy nhám đánh sạch và phun sơn bạc lên sẽ sạch đẹp như mới ngay.Cây quay hình chữa thập xài không sướng vì có cảm giác vướng víu cồng kềnh,hình như dùng cho bánh xe Tải thì tiện hơn vì đường kính bánh lớn cao ráo dễ quay tròn nhanh hơn so với bánh Asia nhỏ 13 inh.
Vật giá leo thang ghê quá vậy mà quán mình vẫn gồng chịu ,giá cả chưa dám tăng mặc dù rất muốn.Làm miệt mài sáng đêm tổng kết thấy không lời được là bao...Có lẽ sang năm buộc phải nhích lên tý chút rổ rá vậy?Mong quý khách thông cảm,:D

@Huynhchuong: Chào mừng bác trở lại ngôi nhà cao tầng của mình!Xe bác còn ngon quá,quả thật là đáng đồng tiền bát gạo.Tui cũng mong có dịp gặp bác và có dịp ra NT thăm bác Thiết thân mến của chúng ta lắm đấy.:D

@Mợ Tài: Có thể cái bình xe bác đã yếu hơi do lâu không sạc đều.Bác thử mang ra tiệm làm điện bình yêu cầu súc lại bình và sạc kỹ lại xem có khi bình chưa hư đâu bác.

@To all: Quan điểm của tui về khởi động -bôi trơn thì cũng là nên nổ máy trước khi xuất phát khoảng 5-15 phút thì xe chạy êm cực luôn đấy.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác Thiết cho cháu hỏi thêm, có lần bác nói xe N 360 chạy ralenti nước chảy ra ống bô, điều đó chứng tỏ hỗn hợp xăng không khí đã đốt cháy hiệu quả, thế nhưng tại sao điều này ko xãy ra cho xe 2B đời mới. Nuớc ra ống bô ko phãi là nuớc từ dàn lạnh khi A/C hoạt động hay sao??
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Hóc búa nhỉ,quả đúng là tui cũng hơi thắc mắc là sao xe 2B dù mới cũng không có nước chảy ra sau khi nổ máy một lát như ở cùng trường hợp của xe 4B ?