Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: hcivic

Hóc búa nhỉ,quả đúng là tui cũng hơi thắc mắc là sao xe 2B dù mới cũng không có nước chảy ra sau khi nổ máy một lát như ở cùng trường hợp của xe 4B ?

Nguyên tắc phản ứng hóa học chung của hydro carbon khi đốt(+O2) sản xuất ra C0 2 và H20, nhưng sao ko bao h thấy nước nhễu ra nơi xe 2B. Còn xe 4B, hình như chỉ khi mở A/C mới có hơi nước?? bác Thiết giãi thích théc méc gìum chúng cháu với. BTW, cho cháu tò mò chút, hồi trước trong quân ngũ bác lái xe gì? có kinh nghiệm đường dài chiến tranh nào hay kể cho chúng cháu nghe với. Vô cùng cảm ơn bác
 
Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Đúng là khi đốt cháy xăng sẽ sinh ra H20 + CO2. Nhưng nhiệt độ buồng đốt rất cao, nên nước sinh ra sẽ là dạng hơi nước. Hơi nước chỉ đọng lại thành nước khi gặp nhiệt độ thấp. Ở nhiệt độ bình thường của Việt Nam (thường >30 độ C) thì mình nghĩ hơi nước thoát ra cũng vẫn ở dạng hơi. Xe càng chạy thì pô càng nóng nên càng khó có nước động lại được. Vì thế xe 2B đời mới, cũng như 4B chạy không có mở A/C thì rất khó có hơi nước đọng lại ở pô.

Việc chiếc N360 của bác Thiết chạy ralenty một lát thì có nước chảy dưới pô thì theo mình là có khả năng xe bác thiết vào một ngày đẹp trời nào đó, buổi sáng nhiệt độ ở Nha Trang xuống thấp, khi pô chưa nóng, pác chỉ chạy ralenty nên mới thấy nước đọng lại chảy trên pô. Hoặc cũng có thể pác lên Đà Lạt, buổi sáng muốn chạy ralenty cho nóng máy. Nhiệt độ Đà Lạt khá thấp, hơi nước có thể đọng lại khi pô chưa nóng.

Không biết việc giải thích của tiểu đệ có đúng không đại ca Thiết?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: sioto

Đúng là khi đốt cháy xăng sẽ sinh ra H20 + CO2. Nhưng nhiệt độ buồng đốt rất cao, nên nước sinh ra sẽ là dạng hơi nước. Hơi nước chỉ đọng lại thành nước khi gặp nhiệt độ thấp. Ở nhiệt độ bình thường của Việt Nam (thường >30 độ C) thì mình nghĩ hơi nước thoát ra cũng vẫn ở dạng hơi. Xe càng chạy thì pô càng nóng nên càng khó có nước động lại được. Vì thế xe 2B đời mới, cũng như 4B chạy không có mở A/C thì rất khó có hơi nước đọng lại ở pô.

Việc chiếc N360 của bác Thiết chạy ralenty một lát thì có nước chảy dưới pô thì theo mình là có khả năng xe bác thiết vào một ngày đẹp trời nào đó, buổi sáng nhiệt độ ở Nha Trang xuống thấp, khi pô chưa nóng, pác chỉ chạy ralenty nên mới thấy nước đọng lại chảy trên pô. Hoặc cũng có thể pác lên Đà Lạt, buổi sáng muốn chạy ralenty cho nóng máy. Nhiệt độ Đà Lạt khá thấp, hơi nước có thể đọng lại khi pô chưa nóng.

Không biết việc giải thích của tiểu đệ có đúng không đại ca Thiết?

Em théc méc là khi xe mở A/C thì chỉ bên trong xe lạnh, đâu có ảnh hưởn đến nhiệt độ bên ngoài và ống bô khiến cho nó chảy nươc đâu
 
Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Khi mở A/C ống pô chảy nước là chuyện bình thường. Vì khi chạy máy lạnh thì lúc nào cũng có chảy nước ra, nhưng máy lạnh bình thường ở nhà.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác Hcivic thứ khuya dử, hơn 2 giờ sáng còn viết bài nửa chứ:D
Vậy là chuyện khởi động cho ấm máy là cần thiết các bác nhỉ, em phải hỏi thế để bảo đảm con xe ghẻ của em chạy thêm ít nhất là hơn 3 năm nửa không được hỏng hóc gì nặng, vì ngân sách sinh viên của em dạo này bết quá, trước kia còn tính chuyện thay bóng, trang trí chứ bây giờ đến việc nổ máy có vài phút mà em cũng phải suy nghĩ là đủ biết em vã lắm rồi, xe chỉ dùng để đi cày thôi chứ ngoài ra không dám dụng đến:(:(

Chỉ nghe đến vợ 2 là thấy nặng nợ quá, biết bao giờ mới dám nghĩ tới vợ cả đây;)
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Sáng nay tui ghé tiệm phế liệu mua 1 khúc sắt Ø8 giá 5 ngàn, bỏ ra 20' để quai búa và sơn thì được cái tay quay copy theo hình chụp của Mr Thiết. Nhân tiện đi mua luôn bộ túyp, khi vô chợ thì thấy cái tay quay con đội này bán cả rổ, mạ kẽm luôn sáng bóng... Kệ, đồ mình chế thì xài khóai hơn, cái tay quay 5000VND đây:
2001900434120484097_rs.jpg


Tui hỏi thêm bác Thiết cái này: ASIA nếu bị đứt dây curoa cam thì có bị phá lốc máy không bác, mức độ thiệt hại thế nào? Từ lúc lấy vợ 2 về tui nhớ ra là chưa thay curoa cam lần nào. Bao lâu thì phải thay và thay có phức tạp lắm không hả bác?
 
Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@Celenpen: Tổng thiệt hại bộ tuýt của bác bao nhiêu vậy?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bộ đồ nghề bác Celepen mua là loại tốt đấy,mua cái thùng bỏ vô cho gọn. Sau này sắm thêm gì thì có sẵn thùng,thảy dô.
Còn chuyện quan trọng là Curoa cam của Asia bị đứt: Có người chạy Asia nói với mình rằng xe ông ta phải đại tu máy vì đứt curoa cam!!! Xe mình đã kiểm tra 2 lần,1 khi thay thớt culat và 1 khi mua sợi dây cam mới,nhưng khi tháo nắp ra coi kỹ thấy còn tốt nên chưa thay,để dự phòng. Trong tài liệu,Asia towner phải thay dây curoa cam (timing belt) sau mỗi 100.000km. Như vậy,khả năng xe hội ta đều đã thay cả rồi. Nếu từ khi lấy xe về,qua các gara mà không ai chú ý đến nó,thì bác nên nhờ kiểm tra cho yên tâm,sau đó thì nên kiểm tra hàng năm. Thay Curoa cam của Asia không khó nhưng phải biết nghề.Nếu chỉ tháo cái nắp hộp nhựa để kiểm tra và lắp lại thì mất chừng 30-45 P (vì phải tháo puly bơm nước) nhưng làm cũng rất dễ.
@ Bác Down: Mình tưởng bác chạy xe xịn, khi cần thì nói Papa "múc" xe khác...Còn xe thường thường thì trước khi lăn bánh lần đầu trong ngày,nên nổ máy một vài phút là điều nên làm..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bây giờ bàn tiếp chuyện chảy nước ống bô nha: N360 của mình hồi xưa và Asia bây giờ đều có chảy nước ống bô,khi nổ máy chừng 5-15p...nhất là những hôm không khí có độ ẩm cao như mấy ngày mưa vừa qua. Nước ở ống bô không liên quan gì đến AC.Nguyên lý ngưng tụ nước ở ống bô và giàn lạnh AC cũng khác nhau hoàn toàn (có 8 chỗ khác rồi,không nói lại nữa). Còn vì sao ống bô 2B không thấy chảy nước. Theo mình thì: Lượng hơi nước trong ống bô 2B ít quá mà đa số ống bô 2B lắp ở góc độ không thuận lợi cho nước chảy ra,nên bị hơi nóng làm bốc hơi hết.
@ Bác Luuhong: Hồi xưa,mình hay chọc ngoáy xe giúp cánh"giặc lái". AE thương, lâu lâu xách cho 1 vài "xách"để chạy mô tô. Quậy thì phải chạy thử nên biết lái...rứa thôi,chứ có đánh đấm gì đâu..:)..!
@ bác Mợ tài: Quên vấn đề của bác. Bác Hcivic nói đúng đấy. Nếu có thể, bác dùng cái máy xạc ngoài,xạc cho thật đầy bình. Nếu dung dịch axit trong bình cạn dưới vạch Min (hoặc low) thì chỉ được châm thêm NƯỚC CẤT chứ không phải là axit !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Chừi ưi. rứa mà chú thợ của gara beẻu em mua 1 lit axít! thật kinh hãi quá.
Em không có máy xạc ngoài thì tháo bình đem ra gara xạc hả bác?
Em còn nhiều vấn đề lắm, tay lái của em khi bẻ khá nhiều về 1 bên nào đó thì nghe kêu kịch 1 cái như là bị động chạm vào cái gì ấy. Bác có đoán là nó bị sao không hở bác, cách khắc phục thế nào?
Hôm nọ chở 1 cậu đi quá giang, cậu ấy ngồi ngả ngớn gác chân, đạp 1 phát làm bung cái cop nhỏ nằm giữa ghế tài và ghế phụ. làm em xót quá và quan trọng là chưa biết sửa ra sao, em đưa ra đây các bác xem và góp ý cho em nhé.