Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo dưỡng 20k km

Tập Lái
31/5/17
31
15
8
40
Chào các bác.
Xe em ranger wiltrax 2017 tới hạn bảo dưỡng 20k km. Bên đại lý ford báo em ntn có đúng không ạ? Bảo dưỡng chuẩn cần những hạng mục nào ạ?
Rất mong được các bác đã làm chỉ bảo.
Em cảm ơn ạ
 

Attachments

Tập Lái
9/4/18
1
0
1
Thay nhớt thay lọc mà lấy của người ta 550k tiền công. Mấy cái này ở nhà làm cũng được cần gì lên hãng? Phụ tùng thì món nào cũng đắt
 
Hạng B1
11/2/09
73
47
21
41
Hỏi thật là thay dầu máy tận gần 10l ạ? Xe em CRV 2.4 thường thay khoảng 4L, nên không hiểu xe cụ chắc tầm 3.2 mà động cơ to nhỉ? Em cũng chạy tầm hơn 3 vạn rồi, bảo dưỡng 5k km/lần chỉ thay nhớt, loanh quanh 5-600k (trong hãng). Nhiều xèng nhất là bảo dưỡng mức 3v mới lên hơn 2.500k (thay lọc dầu, lọc gió, thay dầu, cả công bảo dưỡng).
 
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Bỏ cái rửa kính chắn gió ra nha cụ, nếu muốn thì lên Lazada, Tiki mua về mà tự làm thôi.
 
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Hỏi thật là thay dầu máy tận gần 10l ạ? Xe em CRV 2.4 thường thay khoảng 4L, nên không hiểu xe cụ chắc tầm 3.2 mà động cơ to nhỉ? Em cũng chạy tầm hơn 3 vạn rồi, bảo dưỡng 5k km/lần chỉ thay nhớt, loanh quanh 5-600k (trong hãng). Nhiều xèng nhất là bảo dưỡng mức 3v mới lên hơn 2.500k (thay lọc dầu, lọc gió, thay dầu, cả công bảo dưỡng).
Ford bảo dưỡng mỗi 10.000 km/lần, tính ra không đắt nếu so với những hãng khác làm 5.000km/ lần.
 
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Thay nhớt thay lọc mà lấy của người ta 550k tiền công. Mấy cái này ở nhà làm cũng được cần gì lên hãng? Phụ tùng thì món nào cũng đắt
Ford bảo dưỡng mỗi 10.000 km/lần, tính ra không đắt nếu so với những hãng khác làm 5.000km/ lần.
Đang trong thời gian bảo hành nên phải chấp nhận vào hãng làm bảo dưỡng;
Mấy món: Lọc điều hòa, Lọc nhớt, lọc dầu, rửa kính đều đắt gấp 3-4 lần so với mình tự mua trên mạng;
Chỉ có món thay dầu của Ford theo em là hợp lý vì khi thay ở ngoài giá cả rẻ=1/2 tuy nhiên chỉ 5.000km nên cũng như nhau; nhưng món Nhân công của Ford đắt VL thật.
Theo em, nếu xe chạy ổn định, không lỗi lầm thì nên bảo dững xe ở Ngoài và tìm hiểu trong hãng nó thay nhớt động cơ, hộp số... là loại gì rồi mình ra ngoài thay nhớt đó là OK; Giá thành tổng cộng sẽ rẻ =1/2 so với chính hãng.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Tất cả giá phụ tùng hay nhân công đều do hãng quy định nên chúng ta phải chấp nhận thôi, đi xe hơi nó sướng cái mông nhưng cái túi nó hao hơn xe máy rất nhiều. Nếu tính kỹ quá chi bằng đổi xuống xe 2b nhỉ. Biết làm trong hãng thì chi phí cao hơn bên ngoài nhưng còn bảo hành thì cứ mang vào hãng, gặp chuyện gì cứ quăng vào trong đó nó xử lý cho không lo lắng gì cả. Khi nào không còn bảo hành các cụ muốn làm gì/ở đâu cũng được.
Hãng nó phải mất chi phí cho vận hành và hoạt động nhiều hơn bên ngoài nên mọi thứ cao hơn là điều bình thường (các bác nên hiểu và không nên so sánh), nhưng họ có nhiều máy móc hỗ trợ hơn trong việc khám chữa bệnh cho xế yêu của ta, theo mình nghĩ như vậy là hợp lý.
 
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Tất cả giá phụ tùng hay nhân công đều do hãng quy định nên chúng ta phải chấp nhận thôi, đi xe hơi nó sướng cái mông nhưng cái túi nó hao hơn xe máy rất nhiều. Nếu tính kỹ quá chi bằng đổi xuống xe 2b nhỉ. Biết làm trong hãng thì chi phí cao hơn bên ngoài nhưng còn bảo hành thì cứ mang vào hãng, gặp chuyện gì cứ quăng vào trong đó nó xử lý cho không lo lắng gì cả. Khi nào không còn bảo hành các cụ muốn làm gì/ở đâu cũng được.
Hãng nó phải mất chi phí cho vận hành và hoạt động nhiều hơn bên ngoài nên mọi thứ cao hơn là điều bình thường (các bác nên hiểu và không nên so sánh), nhưng họ có nhiều máy móc hỗ trợ hơn trong việc khám chữa bệnh cho xế yêu của ta, theo mình nghĩ như vậy là hợp lý.
Không đúng.
Về lý thuyết thì Hãng cũng như các xưởng bên ngoài, họ đều cùng cấp dịch vụ: sửa chữa, dán phim, phủ gầm.... Nên 2 bên đúng ra là phải cạnh tranh bình đẳng, cũng giống như 1 số hãng máy tính Lenovo, Dell... Đều thuê dịch vụ bảo hành từ bên ngoài, chứ họ không tự làm.
Thử hỏi Anh. Sau 3 năm hết bảo hành có còn được bao nhiêu % xe vào Chính Hãng bảo dưỡng, sửa chữa?
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Không đúng.
Về lý thuyết thì Hãng cũng như các xưởng bên ngoài, họ đều cùng cấp dịch vụ: sửa chữa, dán phim, phủ gầm.... Nên 2 bên đúng ra là phải cạnh tranh bình đẳng, cũng giống như 1 số hãng máy tính Lenovo, Dell... Đều thuê dịch vụ bảo hành từ bên ngoài, chứ họ không tự làm.
Thử hỏi Anh. Sau 3 năm hết bảo hành có còn được bao nhiêu % xe vào Chính Hãng bảo dưỡng, sửa chữa?
Bác nói như vậy xem ra bác không hiểu gì về cụm từ "cạnh tranh bình đẳng" cả, tất nhiên là hãng hay bên ngoài gara đều sinh ra để phục vụ nhu cầu dịch vụ liên quan đến sản phẩm mà họ cung cấp. Nhưng hãng họ đảm bảo nguồn gốc & xuất xứ của các linh kiện/phụ tùng thay thế về dịch vụ họ cũng đảm bảo theo tiêu chuẩn của nhà phân phối SP chính ngạch (nhà sản xuất), còn bên ngoài thì thế nào bác? Bác có tin tưởng tất cả các gara đầu làm ăn chân chính, mình không tin điều đó. Cho dù hết bảo hành nhưng một lượng khách hàng không nhỏ vẫn tin tưởng và sử dụng dv từ nhà cung cấp SP chứ không tin tưởng bên ngoài dù chi phí có thấp hơn. Bác biết vì sao ngày nay rất nhiều người tin tưởng và thường chọn siêu thị là nơi mua sắm mà không phải là chợ? Câu trả lời đó là SP có nguồn gốc xuất xứ. Khi đời sống con người được cải thiện thì họ chọn phương án an toàn chứ không đơn giản là SP nào rẻ hơn nữa ạ.
 
  • Like
Reactions: dhaona116