Tập Lái
23/3/16
20
17
3
bác choidalat gì đóa oi, bác có chắc chắn inox ko rỉ sét ko?, e sài inox 304 8 zem hấp cơm cho heo hàng ngày còn sét nủa là 3 cái inox thối tai heo nủa mùa,
góp ý 2 cách xem bác nèo o kê ko,
1- cho dung dịt tảy cho nhanh--dành thỏi gian du con ngủ
2-mua cái mới cho lành
nghịch phá, độ đẽo đỉnh cao lại phải ....bán đó
nhiệt tình+....---> bán xe


Đây chính em là tác giả của ống nước Inox đây bác.
Nếu bác nhận định như thế thì em xin có vài hình ảnh để bác cùng anh em hiểu rõ hơn để rồi bác có hiểu thì hiểu còn không thì tùy.
Xe em thì chưa bao giờ bị sôi nước làm mát, nhưng trong đợt bảo dưỡng thì em cho xúc két nước. Trong quá trình tháo ống cao su phía dưới từ két nước đến ống sắt thì em thấy thật là bất ngờ
Trước hết từ ống cao su thì thấy một ít mạt sắt ở trong đó
img_4914-jpg.347944

Và thủ phạm của sự việc này là ở đâu, và nó là đây
img_5108-jpg.349599

Đây là ống sắt được dẫn từ ống cao su phía dưới của két nước vào máy
Vậy cái phần mất đó nó đi đâu, và nó được nằm ở đây
img_5041-jpg.347959

img_5042-jpg.347960

img_5043-jpg.347961


Sau đó em được ông anh cũng đã từng bị cái ống nước như thế - cụt mất tiêu đi 1 khúc và đem đến thợ đồng làm lại
img_5111-jpg.349864

Như thế thì em lắp vào xe em là Ok rồi. Nhưng với nhiều anh em thì sao???
Nếu nói về bảo dưỡng chiếc xe của em thì anh em Chi hội Su trước đây ai cũng đều biết, nó được bác chủ trước giữ như thế nào, nhưng đến bây giờ thì bị vấn đề như thế... thì chắc rằng sẽ có nhiều người cũng gặp vấn đề này. Thế là em làm ống Inox
img_5315-jpg.359592

nào cùng so sánh
img_5118-jpg.349869


img_5308-jpg.359585


img_5317-jpg.359593

img_5318-jpg.359594

img_5313-jpg.359590


Sau đó em được rất nhiều anh em hỏi và em tư vấn, anh em nói chuyện rất thỏa mái và tuyệt đối không "hù" ai cả. Ai thích thì em đặt hàng và em gửi, không ép buộc.
Bác chia sẻ vấn đề kỹ thuật tốt cho anh em thì tất cả ủng hộ bác, nhưng khuyên bác với tư cách là Chi hội trưởng thì phải cân nhắc câu chữ lời nói, chớ nên câu móc người.
Sao gần đây lại có nhiều người hay khó chịu với em, hay em có lời lẽ xúc phạm ai đó trong đó có cả bác, mà em có xen vào chuyện của bác đâu???
Nếu có tư thù gì đó với em thì hãy gọi số 0966 752756 em sẽ hầu chuyện hết.
P/S: Về vấn đề xúc két nước thì cái dung dịch kia có tẩy rửa và đẩy hết cái đống này ra khỏi két nước không?
img_5042-jpg.347960

Ngoài ra việc dùng dung dịch xúc két nước sẽ gây hậu quả phụ là thủng két nước. Khi cho dung dịch vào rồi đừng tưởng là xả nước ở ốc xả két nước là nước nó sẽ ra hết, sẽ còn 1 lượng nước đáng kể nằm trong máy và thế là trong nước làm mát mà bác sài đó sẽ là có 1 hàm lượng dung dịch này làm công việc của nó từ ngày này sang ngày khác. Em không hù đâu nha bác.
Nếu có gì chưa hiểu thì bác xem thêm ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-129#post-11145482
Hy vọng bác sẽ được bổ sung một số kiến thức về xe bác đang sử dụng
 
  • Like
Reactions: Phuccao
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Còn 1 vấn nữa là nữa nước giải nhiệt theo xe sử dụng 80k-100k km mới cần thay. Còn nước lon mua mua trên thị trường 15-20k 1 lon thì chắc là hàng không có chất lượng rồi, loại này có khả năng ăn mòn két nước.
 
  • Like
Reactions: Phuccao
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Theo em thì bác nào hỏi trên fb thì trả lời trên fb. Bác nào hỏi trên đây thì trả lời trên đây. Em thì ủng hộ các bác hỏi và giải đáp trên đây để còn là cẩm nang kinh nghiệm cho các bác đi sau. Xe em thì từ wagon cho đến giờ là XL7 vẫn chưa gặp trường hợp sôi nước nên khi có bác hỏi em đã hướng dẫn lên đây hỏi cho rõ. Còn đã kinh doanh buôn bán thì lúc nào hàng mình cũng phải là ok nhất. Là em thì cũng vậy thôi. Vậy nên bác nào cần sự tư vấn cụ thể thì cũng biết nên lựa chổ để hỏi. Còn khi đã hỏi nếu tin tưởng thì làm kg thì thôi chứ cũng đừng nói câu bác này bảo nên làm thế này bác kia bảo nên làm thế khác thì nên tin ai. Nếu muốn an toàn thì cứ đem vào hãng, tiền nào của đó có chổ để nắm tóc.
 
Hạng D
8/11/04
3.249
2.230
113
Mỗi người mỗi cách, ý tốt của mấy anh khi post lên đây em rất trân trọng, mong mấy anh đừng nặng nề với nhau. Thà chửi nhau như cnler còn vui hơn. Em thật.
CNL lúc này bớt vui rồi @Duc ga ui. Mấy thánh năng động và tăng động đa số thiếu tuổi :) !

Tay ngang như em nhìn cái ống í không dung nạp được bằng cái bình chữ Việt. Có lẽ nên theo lời khuyên của bác cựu CHT @chauhungvnpt đưa đầu cho họ nắm tóc (hay nắm tóc họ !?).

Cái vụ thụt rửa cái két nước này, hồi chạy con xe đời ơ kìa, em cũng đã thực hiện nhưng với hệ thống nước máy gia đình: cho nước chảy vào đầu trên, xả nước cho chảy ra đầu dưới, đồng thời cho máy nổ 10-15 phút hoặc cho đến khi nào hết ly cà phê, vứt tàn 2 điếu thuốc thì ngưng. Lúc đó cũng được Mr. Thiết cho là có khả năng sau rửa két là hàn két (vì các cặn bé li ti đôi khi lâu ngày bít kín các lỗ mọt nhỏ của két, đến khi thụt rửa xong thì các bé cặn trôi đi, lộ ra các bé lỗ mọt... ka ka ka). Vậy mà suốt 2 năm chổng mông theo dõi nước, chả thấy hao, chả thấy giọt nào đọng xuống nền nhà mỗi sáng thức dậy. Nhưng mỗi ngày lại phải lau 1 - 2 giọt hồng hồng trên cái nền xanh xanh ... ôi dào, xe em bị rò rỉ dầu trợ lực tay lái.

Trước thì bực cái mình vì cái vụ rơi vãi nay một giọt, mai một giọt, riết rồi trong xe lúc nào cũng thủ sẵn cái bình dầu trợ lực, dầu thắng, nước giải nhiệt để châm thêm khi cần thiết - hết bực. Khổ cái cảnh đi xe nhiều tuổi nó vậy. Chăm chăm cái này, nó lòi ra cái khác. Thôi thì chung sống hòa bình với nó cho đến khi li dị vậy!
 
Hạng B1
29/5/12
80
39
18
hcm
megatel-it.com
Vừa qua em vô hãng bảo dưỡng 5k km và kiểm tra toàn bộ xe.
Kết quả sau 30 phút kiểm tra nhận được như sau:
+ thay bố thắng trước: 01 bộ = 1,953,000 ( hàng ngoài, không có chính hãng)
+ thay bạc đạn bánh trước 02 cái = 1,600,000 ( hàng ngoài, không có chính hãng)
+ giảm chấn phuộc trước 02 cái = 388,000
+ tiền ép bạc đạn 02 cái = 300,000
+ công = 250,000.
tổng cộng = 4,991,000 +vat = 4,940,100
không đủ lúa nên đánh xe về gặp xxx rớt 2 ổ bánh mì :).
Hôm qua em tự đi mua đồ vào gara ngoài làm như sau:
- bộ bố thắng trước 01 bộ = 700,000k
- giảm chấn phuộc trước: 02 = 40,000k
- bạc đạn bánh trước 02 cái = 800,000k
mang vào gara thay thế và kiểm tra [BCOLOR=#ff6600]chỉ phải thay mỗi bố thắng[/BCOLOR] :3dchientrung:
còn dư giảm chấn + bạc đạn....vãi luôn HÃNG...
TỪ [BCOLOR=#ff6600]4,940,100[/BCOLOR] chi phí hãng báo giảm còn [BCOLOR=#ff6600]700,000k[/BCOLOR] tự xử...+ 2 ổ bánh mì cái tội chạy vào hãng. :3dcuoi: và 150k tiền công thay bố thắng...kiểm tra cân chỉnh lăng nhăng.
BÁO CÁO ĐỂ CÁC BÁC RÚT EXP.
 
  • Like
Reactions: hddt