Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
Cả 2 xe đều là xe sang, mua BH đầy đủ, nhưng khi xảy ra tai nạn, ko xe nào được nhận đền bù - Các nhà bảo hiểm đang làm gì vậy , các vụ của Liberty còn nóng đây chưa xong mà
Lời đầu tiên cho phép em hỏi tất cả các bác,những người đã và đang tham gia mua bảo hiểm (BH) cho phương tiện cơ giới 1 câu:”chúng ta mua BH để làm gì?”⁉️
Chúng ta tham gia BH là vì mục đích hy vọng giảm trừ những rủi ro không lường trước trong tương lai khi tham gia giao thông có phải ko ạ?⁉️
Vậy lần này, cá nhân em phải cảnh tỉnh với tất cả các bác,những người đang bỏ đồng tiền ra mua BH 1 điều rằng: quyền lợi của chúng ta đang bị xâm hại 1 cách nghiêm trọng,các hãng BH tại Việt Nam đang thiếu tôn trọng khách hàng!Và có hay không tiêu cực, lợi ích nhóm và trục lợi phi pháp từ các hãng BH tại Việt Nam đối với nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước?
‼️Mong sau bài viết chia sẻ này của em sẽ nhận được sự quan tâm của công luận để các nhà chức trách và cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ các hãng BH tại VN về thái độ phục vụ người tham gia BH cũng như rõ ràng minh bạch trong các nguồn thu và báo cáo tài chính,nộp thuế cho ngân sách nhà nước.
Ngày 7/3/2019,gia đình em không may mắn xảy ra vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.Xe của em Audi Q5 va chạm với xe Mercedes S-Class tổn thất 2 xe khá nặng (như trong hình ảnh).Ngay khi xảy ra tai nạn cả 2 bên đều báo cho BH của mỗi bên qua đường dây nóng.Nhưng không hãng BH nào cử người xuống hiện trường hỗ trợ giám định vụ tai nạn mà chỉ trả lời ngắn gọn “cứ báo công an,BH sẽ làm việc theo biên bản hiện trường của công an”.
Vụ việc va chạm giao thông sơ bộ theo hiện trường thực tế phía công an cho biết lỗi giao thông xuất phát từ phía xe của em tạm gọi tắt là Audi,xe bị đâm tạm gọi tắt là Mec
Ngay hôm sau, em nhận được thông tin từ chủ xe Mec thông báo BH bên họ từ chối bồi thường thiệt hại cho họ và em Audi phải bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa cho xe Mec.⁉️
Vì đây là lần đầu dính vào việc va chạm giao thông với thiệt hại lớn như vậy nên em hơi ngỡ ngàng,nhưng sau khi tìm hiểu và phía công an xác nhận thì đúng là người gây ra tai nạn sẽ phải đền bù cho người bị đâm.Bảo hiểm họ sẽ đứng ngoài vụ việc để 2 bên tự giải quyết với nhau.
Chủ xe Mec mời dịch vụ sửa chữa chính hãng xuống khám nghiệm xe và lên báo giá thì chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng chính hãng lên tới khoảng từ vài trăm triệu đến gần 1 tỷ để sửa chữa hoàn thiện cho xe Mec.Tạm thời 2 chiếc xe bị giữ tại công an giao thông huyện Thanh Trì cho đến khi 2 bên thoả thuận tự đền bù cho nhau.Do chi phí sửa chữa quá lớn nếu phải sửa ở chính hãng nên em đàm phán qua lại nhưng không thống nhất thành công được phương án đền bù.Sau khoảng thời gian dài 4 tháng thì đến gần đây chủ xe Mec đã đồng ý chốt phương án sửa chữa tại 1 xưởng dịch vụ bên ngoài thì chi phí down xuống khá hợp lí khoảng 300tr nên bạn em mới thống nhất được phương án đền bù và giải quyết thủ tục với công an để lấy xe ra sửa chữa.
Kết quả là phía xe Mec không nhận được 1 chút hỗ trợ nào từ phía BH của họ.Chủ xe Mec chia sẻ có lúc rất bực mình ức chế,còn định làm đơn khiếu nại lên cấp cao nhất của hãng BH thuộc 1 ngân hàng nhà nước B** vì thái độ của nhân viên BH sau khi từ chối BH thì không nghe điện thoại của chủ xe gọi hỏi tư vấn nữa,làm cho chủ xe hoang mang không biết tìm sự tư vấn hỗ trợ ở đâu?1 cách hàng xử rất vô trách nhiệm với khách hàng.
Còn về phía xe Audi của em,sau khi xảy ra tai nạn giao thông chúng em báo lên hãng BH BSH mà em mua BH thân vỏ,nhưng do khi mua BH em không để ý nên cứ nghĩ mua BH thân vỏ và BH trách nhiệm dân sự tại cùng hãng BH BSH nên yên tâm đã báo cho BH TNDS rồi.Nhưng khi kiểm tra kĩ thì BH TNDS em lại mua của hãng BH Bảo Long.Trong trường hợp gây tai nạn cho bên thứ 3 thì có thể được BH TNDS đền bù cho bên thứ 3 bị đâm 1 phần chi phí không vượt quá 100 triệu thiệt hại về tài sản.Lúc này em lập tức báo cho BH Bảo Long thì cũng nhận được thái độ không mấy thiện chí và câu đầu tiên của họ cũng là từ chối BH với lý do “khi xảy ra tai nạn phải thông báo ngay vụ việc,quá thời hạn 2 tháng là họ hết trách nhiệm bồi thường cho vụ việc”⁉️
Mặc dù em đã giải thích là do nhầm lẫn nên bây giờ mới phát hiện ra mua BH bên họ.Thì họ đưa ra rất nhiều thủ tục rườm rà và yêu sách phải có kết luận của cơ quan công an và hồ sơ điều tra vụ việc thì mới xem xét giải quyết. Em phải mất rất nhiều công sức đi xin chỗ này,nhờ chỗ kia để đáp ứng thủ tục của họ nhưng cũng không có mấy hi vọng nhận được khoản hỗ trợ đền bù từ BH Bảo Long.
Như vậy,với BH TNDS là BH bất cứ phương tiện cơ giới nào khi tham gia giao thông đều bị bắt buộc phải mua,nếu không mua còn bị công an phạt mà còn khó khăn để hỗ trợ giải quyết cho người dân gặp rủi ro ngoài mong muốn.Vậy chúng ta còn niềm tin vào đâu để mua BH nữa??
Điều tồi tệ nhất là BH thân vỏ xe Audi em đinh ninh 100% được đền bù vì lỗi do phía em tự gây ra,thì đến cuối cùng em cũng nhận được sự từ chối bồi thường bằng văn bản với lí do xe em thay vành lazang không đúng kích cỡ trong đăng kiểm!?
Khi em lấy xe ra từ công an thì em có quen 1 xưởng sửa chữa uy tín, em đã yêu cầu BH BSH đưa xe về xưởng sửa chữa đó để em thuận tiện việc giám sát sửa chữa thì họ từ chối thẳng thừng là không liên kết với xưởng đó và bắt phải đưa về xưởng liên kết của họ để sửa⁉️ Em đọc lại điều khoản của hợp đồng em kí với BH BSH thì rõ ràng có điều 5 “điều khoản sửa đổi bổ sung” BS 02/BSH/XCG “BSH đồng ý để chủ xe lựa chọn cơ sở sửa chữa bao gồm cơ sở được uỷ quyền sản xuất ra chiếc xe đó (hãng Audi VN).Vậy nhưng khi em đề xuất đưa ra hãng Audi thì họ cũng một mực từ chối và nói nếu đưa ra hãng hay xưởng dịch vụ của em thì họ sẽ không bảo lãnh cho lấy xe và em phải tự bỏ tiền ra đặt cọc vào sửa chữa,sau đó họ mới làm thủ tục hoàn trả chi phí!?thời gian hoàn trả bao lâu?vậy đây có phải là 1 hình thức sách nhiễu gây phiền toái cho khách hàng để ép khách hàng vào xưởng liên kết của họ?và liệu có sự tiêu cực đen tối nào giữa BH và xưởng liên kết để sửa chữa với chất lượng thấp, giảm chi phí để ăn chia với nhau?Mong cơ quan chức năng làm rõ hành vi này của các hãng BH vì họ đã không làm đúng theo thoả thuận của hợp đồng⁉️
Như vậy,vụ việc va chạm xe ô tô của em với thiệt hại lớn lên tới hàng trăm triệu.Trong khi em tham gia mua BH của cả 3 hãng BH lớn của Việt Nam đều bị từ chối trách nhiệm bồi thường.Qua đây em nhận thấy sự bất cập ở điểm:
- Chiếc xe Mec bị đâm vào mặc dù tham gia mua BH tự nguyện về vật chất ,trong hợp đồng có ghi rõ điều khoản được sửa chữa chính hãng.Nhưng do va chạm không phải lỗi họ gây ra thì họ không được hưởng quyền lợi mình đáng được hưởng.Hơn nữa nếu phía gây ra tổn thất là người thật sự khó khăn không có tiền để đền bù như xe tải hay xe thô sơ thì liệu cái xe đó cả đời không được đền bù hay sao?và rồi cuối cùng chủ xe mặc dù mua BH nhưng vẫn phải ngậm ngùi tự bỏ tiền ra sửa chữa⁉️
Em đã từng sinh sống nhiều năm tại Trung Quốc, em thấy bên đó chỉ cần người tham gia BH thì không cần biết lỗi sai hay đúng đơn vị BH sẽ lập tức đi xử lí sửa chữa phương tiện bị hư hỏng,rồi sau đó mới dựa vào hồ sơ của công an để làm việc với các bên để đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho khách hàng.Hoặc như các nước phương tây thì càng văn minh và người dân tin dùng BH nhiều hơn với những dịch vụ vô cùng uy tín mang lại sự an tâm cho khách hàng.
- Xét theo luật BH ở Việt Nam, cứ do lỗi của người mua BH thì mới được đền bù cho gói BH vật chất thì thử hỏi những chủ xe sang hay siêu sang mỗi năm bỏ hàng chục cho đến cả trăm triệu ra mua BH thì họ còn an tâm được không?vì khi đi những chiếc xe đó tâm lí họ đã phải rất cẩn thận để giữ xe chứ mấy ai muốn tự gây ra tai nạn để được BH đền bù?trong khi tai hoạ thường đến với họ do người khác đâm vào,nếu xét như luật BH ở Việt Nam chủ xe không được BH đền mà người gây lỗi tai nạn phải đền thì đa số sẽ gặp trường hợp người gây ra tai nạn không đủ khả năng đền bù cho những chiếc xe đắt tiền đó.Vậy mua BH còn có tác dụng và nghĩa lí gì nữa?đây chính là 1 điều vô cùng bất cập và đáng xem xét lại của các hợp đồng BH tự nguyện về vật chất.Trong khi chúng ta là khách hàng khi đặt bút kí vào hợp đồng thường không bao giờ bỏ thời gian đọc kĩ các điều khoản dài dằng dặc mà các hãng BH đã khôn khéo cài vào.Vì họ có cả 1 hệ thống pháp chế nghiên cứu câu chữ hợp đồng có lợi cho họ việc có thể từ chối BH cho khách hàng từ bất cứ lí do nào đó chứ không phải để phục vụ hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro.
Về phía cá nhân em,khi tham gia mua BH của 2 hãng khác nhau về BH TNDS và BH vật chất nhưng ấn tượng và cảm nhận của em về dịch vụ của 2 hãng BH này là vô cùng tồi tệ.Họ không có ý thức phục vụ khách hàng.Mà dường như điều đầu tiên khi tiếp nhận vụ việc là họ phải tìm bắt 1 cái lỗi nào đó của khách hàng để họ được quyền từ chối không phải BH cái đã.Sau đó thái độ làm việc với khách hàng rất trịnh thượng,sách nhiễu và bất hợp tác‼️
Công ty BH BSH ngày hôm nay từ chối BH xe cho em với lí do và trích dẫn hẳn 1 số điều trong thông tư và quyết định của họ chứ không đối chiếu theo điều khoản hợp đồng đã kí.Việc thay đổi lốp và vành xe như em thì trong xã hội có rất nhiều trường hợp.Đa số các chủ xe sang là người trẻ tuổi đều muốn tân trang chiếc xe của mình nhìn đẹp hơn và chắc chắn mua vành cũng loại đắt tiền và tốt hơn.Nếu các hãng BH lấy lí do này để từ chối BH thì em khẳng định 1 lượng lớn xe sang sẽ không còn mua BH nữa vì chắc chắn họ vi phạm vào quy định của các hãng BH (khách hàng không được phổ biển việc này trước khi mua BH và không thể hiện trong điều khoản hợp đồng) .Em thay vành là vành chính hãng,lốp xịn.Nó chẳng liên quan gì đến vụ tai nạn hay là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn để mà BSH lấy lí do bác bỏ trách nhiệm 1 cách vô lí⁉️
Xin thưa các bác BH,chúng em bỏ tiền ra mua BH là để mua sự phục vụ của các bác chứ chúng em không đi xin cái gì của các bác cả!Ok,coi như ngày hôm nay em quá đen em chấp nhận bỏ hơn nửa tỉ bạc ra sửa cả 2 cái xe,nhưng em xin phép được dắt tay các bác ra toà. Để xem xã hội này còn công lý hay không?Để xem với cung cách làm ăn vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp của các bác còn tồn tại được trên xã hội đang hội nhập và phát triển hay không?trong khi 1 năm doanh thu của các hãng BH lên đến hàng ngàn cho đến hàng chục ngàn tỷ.Người mua BH thì nhiều nhưng người thực tế được hưởng đền bù từ các hãng BH thì không có bao nhiêu.Nhất là khi chưa đòi được quyền lợi với các bác thì đã bị chối đây đẩy trách nhiệm bồi thường rồi.Vậy mà sao báo cáo tài chính của các bác vẫn lỗ ròng hàng bao nhiêu quý,bao nhiêu năm?cơ quan thuế đã vào cuộc thanh kiểm tra thực tế hoạt động kinh doanh BH của các công ty này hay chưa?Các bác thu bao nhiên tiền của người dân mà báo cáo lỗ để trốn nộp thuế cho nhà nước thì tiền của dân các bác mang đi đâu?đầu tư ngoài ngành thua lỗ?liệu có hay không lợi ích nhóm đục khoét tại các công ty BH?ở nước ngoài khi người ta làm thật ăn thật thì ngành BH là 1 trong những ngành hot thu nhập rất cao.Vậy mà sau 1 thời gian tìm hiểu em thấy ở VN mình ngành BH toàn báo cáo thua lỗ.Vậy cá nhân em xin phép từ giờ sẽ tẩy chay các loại BH của Việt Nam,ủng hộ các tập đoàn và công ty nước ngoài làm ăn chân chính vào kinh doanh mảng BH trong nước.Có như vậy may ra đời sống người dân mới được cải thiện và nâng cao chất lượng sống
Kính mong các cơ quan hữu quan,báo chí và lực lượng chức năng vào cuộc bảo vệ dân,bảo vệ người tiêu dùng và lợi ích thu thuế cho nhà nước,an sinh xã hội!
Xin chân thành cảm ơn các bác đã đọc bài viết chia sẻ thực tế vụ việc của em! Em xin cam đoan những điều chia sẻ là hoàn toàn đúng sự thật,có gửi kèm tài liệu chứng minh vụ việc.
Cần lắm sự giúp đỡ chia sẻ của cộng đồng
(biên giùm chủ xe Audi)
CÁC BÁC CÓ QUAN ĐIỂM NTN VỀ VIỆC NÀY ?
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
BẢO HIỂM MUA DỄ, KHÓ ĐÒI
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/10
1.415
2.721
113
Bình Thạnh, Tp HCM
- cái vụ thay vành lazang không đúng kích cỡ trong đăng kiểm này được nhắc khá nhiều rồi, không bh nào đền nên có chơi có chịu, đã thay đổi thì đừng mua bh nữa vì có mua cũng không được đền.
- còn bhtnds thì tại thời điểm tai nạn k báo dễ gì đòi.
nói chung vụ này do lỗi người mua bh thì chịu thôi, mình xài lib cũng hơn 10 năm rồi và chưa có vấn đề gì khi đòi bồi thường cả, chắc case của mình dễ vì lần đòi cao nhất cũng chỉ 300% phí mua bh.
 
Hạng B2
30/8/16
296
414
63
41
nói chung phải bị 1 lần thì mới rút được kinh nghiệm với đám bảo hiểm làm ăn bát nháo này, mà kinh nghiệm của bác chủ đắt quá, mình thì giờ bảo hiểm dễ gì từ chối được mình, mình biết cách dắt cổ tụi nó hết rồi nên cứ 1 năm làm gì làm phải đi bảo hiểm xe 1 lần chứ tội gì đóng tiền ngu cho tụi nó ăn.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng F
1/6/15
5.555
28.298
113
Mua bảo hiểm để hạn chế thiệt hại, đâu có nghĩa là công ty bảo hiểm đương nhiên phải chịu thiệt hại đó. Chủ xe mua BH thường hay có suy nghĩ là công ty bảo hiểm sẽ "hỗ trợ" mình, làm gì có, lâu lâu dặm vá chút đỉnh thì được chứ đụng chuyện lớn mọi chuyện phải đúng như hợp đồng. Ví dụ như bác tài Audi này quá bất cẩn, mình mua BH của cty nào cũng không biết thì làm gì có chuyện ngó tới cái hợp đồng.
 
Hạng B1
10/7/12
90
67
33
nói chung phải bị 1 lần thì mới rút được kinh nghiệm với đám bảo hiểm làm ăn bát nháo này, mà kinh nghiệm của bác chủ đắt quá, mình thì giờ bảo hiểm dễ gì từ chối được mình, mình biết cách dắt cổ tụi nó hết rồi nên cứ 1 năm làm gì làm phải đi bảo hiểm xe 1 lần chứ tội gì đóng tiền ngu cho tụi nó ăn.

Vậy bác mở Thread chia sẻ kinh nghiệm đi. Anh em mời bác ly rượu!
 
Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
Bảo hiểm tnds sau 2 tháng mới báo thì thua rồi.
Bảo hiểm thân vỏ mà thay lazang không đúng kích thước thì cũng thua luôn.
Xe mer không biết thế nào chứ nếu Bh đại diện sửa chữa cho mer xong rồi kiện audi đền thì Audi vỡ mặt, cứ chính hãng nó sửa, rồi kiện đòi tiền, xác định mất con xe luôn.
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Hai lỗi nhất của anh chủ là :
1- mua BH TNDS mà không biết rõ là mua của ai, cần xử lý thế nào khi có tai nạn xảy ra.
2- Mua BH tự nguyện ( BH thân vỏ xe ) Mà không đọc kỹ hợp đồng, không biết mình được làm gì?? Và không nên làm gì ??
Nói chung trong việc này thiệt hại lớn thuộc về anh chủ, xin chia buốn cùng anh!! Nhưng không thể phủ nhận là lỗi hoàn do anh nên BH từ chối đến bù là theo đúng hợp đồng đã ký thôi !! Không trách họ được !!
 
Hạng B2
-cho mình hỏi ,mình mua bh Bảo Việt , gồm bh tnds & bh thân vỏ,
nếu xảy ra tai nạn - mà mình là người đi đúng,
thì bảo hiểm của mình có sửa xe cho mình - sau đó đi đòi bên kia ko ?
Hay mình đúng thì mình phải tự đi đòi bên sai bồi thường, bảo hiểm của mình ko có trách nhiệm ?
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
-cho mình hỏi ,mình mua bh Bảo Việt , gồm bh tnds & bh thân vỏ,
nếu xảy ra tai nạn - mà mình là người đi đúng,
thì bảo hiểm của mình có sửa xe cho mình - sau đó đi đòi bên kia ko ?
Hay mình đúng thì mình phải tự đi đòi bên sai bồi thường, bảo hiểm của mình ko có trách nhiệm ?
Về nguyên tắc , anh đúng hay sai thì bảo hiểm vẫn sửa xe cho anh hết. Sau đó nó làm việc thằng đi sai sau.
Còn anh sai thì có cái bảo hiểm TNDS nó thay anh đền nhiều nhất là 100tr ( ko nhớ rõ ) còn lại nếu hơn thì anh đền tiếp.
 
Hạng B2
Về nguyên tắc , anh đúng hay sai thì bảo hiểm vẫn sửa xe cho anh hết. Sau đó nó làm việc thằng đi sai sau.
Còn anh sai thì có cái bảo hiểm TNDS nó thay anh đền nhiều nhất là 100tr ( ko nhớ rõ ) còn lại nếu hơn thì anh đền tiếp.
nguyên tắc là vậy, mà thực tế hình như ....khác :D - thấy hầu hết các comment nói vậy :D , mình thì chưa trải nghiệm