Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.940
34
48
Sài Thành
Hôm nọ em đi đường chỉ hơi ngập tí thôi thì vừa qua được mấy cái "ao" nhỏ thì con C200 của em nhảy đèn báo ESP có vấn đề, phải "visit workshop".
Chắc chắn hôm nào nghỉ làm em phải đưa em nó đi check rồi, nhưng nếu bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo em trước vài thông tin bỏ túi, em cám ơn trước.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi đèn ESP báo lỗi?

Đèn ESP không tắt được là lỗi gì?

Hệ thống cân bằng điện tử viết tắt là ESP là một thiết bị quan trọng được trang bị trên hầu hết các dòng xe của Mercedes-Benz, với nhiệm vụ đảm bảo được tính an toàn cho tài xế và hành khách trên suốt hành trình. Khi hệ thống gặp lỗi, sẽ thấy đèn cảnh báo ESP sáng trên tablo, thông báo xe cần được kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên vấn đề sáng đèn ESP trên tablo có thể là do các bác vô tình nhấn nút tắt ESP trên bảng điều khiển, chính vì thế để kiểm tra được sự cố là do việc tắt công tắc ESP hay do vấn đề khác, trước tiên thử nhấn công tắc ESP và giữ khoảng 3s và kiểm tra xem đèn ESP trên đồng hồ có tắt hay không. Nếu việc nhấn giữ công tắc ESP không làm tắt đèn cảnh báo ESP trên tablo hoặc chỉ làm đèn ESP chớp thì chứng tỏ có vấn đề với hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Đèn ESP không tắt được

Nguyên nhân đèn ESP không tắt được

Brake Light Switch

Công tắc phanh là một chi tiết trên hệ thống phanh, cũng thường xuyên bị hỏng và sẽ gây nổi đèn ESP cùng với đèn ABS. Công tắc phanh dùng để phát hiện tín hiệu đạp phanh của tài xế. Khi công tắc bị lỗi thông thường có thể nhìn đèn phanh sau đuôi xe để xem thử công tắc phanh có hoạt động hay không hoặc xem trong phần “Data live” hệ thống phanh của thiết bị chẩn đoán.

ABS Wheel Sensor

Cảm biến ABS được sử dụng để đo tốc độ bánh xe, khi cảm biến ABS bị lỗi sẽ làm nổi đèn ABS cùng với đèn ESP. Có thể sử dụng máy chẩn đoán và vào phần “Data Live” để đọc dữ liệu tốc độ của từng bánh xe, có thể kết luận được tình trạng làm việc của từng cảm biến ABS.

Nguyên nhân đèn ESP không tắt được

Low Battery Voltage

Bình ắc quy đảm nhiệm vai trò cung cấp điện áp trên xe cho việc khởi động và duy trì điện áp trong suốt quá trình xe chạy. Khi bình ắc quy đã có tuổi thọ cao hoặc hỏng hóc sẽ gây nên việc nổi đèn ESP và ABS.

ABS Module

Trên nhiều dòng xe Mercedes, hộp điều khiển hệ thống phanh đồng thời cũng là hộp điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESP. Khi hộp điều khiển ABS bị lỗi sẽ gây nổi đèn ESP trên taplo, lúc này sẽ không đảm bảo được tính an toàn của hệ thống phanh, bắt buộc phải tiến hành thay mới hoặc sửa chữa.

Steering Angle Sensor

Cảm biến góc lái SAS là một bộ phận nằm bên bên trong vô lăng, mục đích để tính toán được góc độ của vô lăng, đưa tín hiệu để hộp ABS và hộp trợ lực lái xử lý. Có thể nhận biết được chi tiết này lỗi bằng cách đọc thông số dữ liệu “Data live” trong thiết bị chẩn đoán để xem cảm biến có hoạt động bình thường hay không. Khi cảm biến này bị lỗi sẽ báo lỗi và gây nổi đèn báo ABS, ESP và EPS.

Cách khắc phục đèn ESP không tắt được

Khi gặp trường hợp đèn ESP không tắt được, tốt nhất các bác nên kiểm tra một lượt các bộ phận cảm biến ABS, ắc quy, hệ thống phanh, cảm biến góc lái SAS,... xem lỗi xuất phát ở đâu. Để đảm bảo nhất, vẫn nên mang xe ra gara để kiểm tra và sửa chữa khi gặp lỗi đèn ESP không tắt được các bác nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/11/06
169
2
18
45
RE: Báo lổi ESP

Bác nổ máy rồi đánh hết lái qua bên tài, rồi đánh hết lái qua bên phụ sau đó Bác tắt máy rút chìa khóa ra là xong.
 
Tập Lái
10/4/06
27
0
0
RE: Báo lổi ESP

Vậy xin hỏi bác Thoaivy có biết là bệnh gì không mà nó lại như vậy. Có lúc xe của E cũng bị vậy nhưng tắt máy rổi nổ lại thì hết, nhưng cũng không biết tại sao.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
RE: Báo lổi ESP

trích; thoaivy
Bác nổ máy rồi đánh hết lái qua bên tài, rồi đánh hết lái qua bên phụ sau đó Bác tắt máy rút chìa khóa ra là xong.

Bác nói vậy cũng đúng, nhưng cái này chỉ là 1 trong những các restart lại hệ thống ESP thôi. Nếu xe bác vừa đi qua đoạn đường ướt (trơn trượt ) thì ESP của xe tự động kích hoạt, khi đó xe sẽ hiển hị hình tam giác có dấu chấm than ở trong. Khi qua đoạn đường đó rồi thì xe sẽ tự động trở lại bình thường. Còn xe của bác mà không hết, vẫn báo lỗi thì bác phải cho xe vaò xưởng để kiểm tra đi.
 
Hạng B2
20/10/07
278
28
28
53
RE: Báo lổi ESP

Trích đoạn: taybien

trích; thoaivy
Bác nổ máy rồi đánh hết lái qua bên tài, rồi đánh hết lái qua bên phụ sau đó Bác tắt máy rút chìa khóa ra là xong.

Bác nói vậy cũng đúng, nhưng cái này chỉ là 1 trong những các restart lại hệ thống ESP thôi. Nếu xe bác vừa đi qua đoạn đường ướt (trơn trượt ) thì ESP của xe tự động kích hoạt, khi đó xe sẽ hiển hị hình tam giác có dấu chấm than ở trong. Khi qua đoạn đường đó rồi thì xe sẽ tự động trở lại bình thường. Còn xe của bác mà không hết, vẫn báo lỗi thì bác phải cho xe vaò xưởng để kiểm tra đi.
Sao tôi đọc hướng dẫn sử dụng thì đèn tam giác màu vàng có dấu chám than bên trong sáng khi mình tắt EPS hoặc EPS lỗi nhỉ? Và theo tôi hiểu thì ÉP luôn luôn hoạt động trừ khi ta tắt nó (hoặc nó bị lỗi). Bác taybien check lại xem sao nhé!
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.940
34
48
Sài Thành
RE: Báo lổi ESP

Em cám ơn các bác nhiều. Nhưng cái lỗi này có nghiêm trọng lắm không các bác ?
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
RE: Báo lổi ESP

trích;laixe
Sao tôi đọc hướng dẫn sử dụng thì đèn tam giác màu vàng có dấu chám than bên trong sáng khi mình tắt EPS hoặc EPS lỗi nhỉ? Và theo tôi hiểu thì ÉP luôn luôn hoạt động trừ khi ta tắt nó (hoặc nó bị lỗi). Bác taybien check lại xem sao nhé!

ESP lúc nào cũng bật ko có nghĩ là lúc nào cũng hoạt động, bản thân tên của nó cũng đã đã nói lên điều đó " hệ thống thăng bằng điện tử" có nghĩa là khi xe mất thăng bằng thì ESP với hoạt động. Đèn tam giác có dấu chấm than sáng là khi ESP hoạt động, còn khi hỏng thì sẽ báo ESP trên mặt táp lô như báo lỗi SRS.

trích; SUp.com
Em cám ơn các bác nhiều. Nhưng cái lỗi này có nghiêm trọng lắm không các bác ?
Lỗi này cũng làm nhiều người sợ nhưng nhiều người lại ko sợ. Nói chung có bệnh thì phải chữa. Dù so thì ESP cũng là 1 thệ thống an toàn vì vậy khi xe báo lỗi có nghĩa là xe đã mất an toàn, vì vậy các bác nên mang xe đi sửa ngay. Có gì các bác cứ PM cho em, em sẽ giúp đỡ
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
20/10/07
278
28
28
53
RE: Báo lổi ESP

Trích đoạn: taybien

trích;laixe
Sao tôi đọc hướng dẫn sử dụng thì đèn tam giác màu vàng có dấu chám than bên trong sáng khi mình tắt EPS hoặc EPS lỗi nhỉ? Và theo tôi hiểu thì ÉP luôn luôn hoạt động trừ khi ta tắt nó (hoặc nó bị lỗi). Bác taybien check lại xem sao nhé!

ESP lúc nào cũng bật ko có nghĩ là lúc nào cũng hoạt động, bản thân tên của nó cũng đã đã nói lên điều đó " hệ thống thăng bằng điện tử" có nghĩa là khi xe mất thăng bằng thì ESP với hoạt động. Đèn tam giác có dấu chấm than sáng là khi ESP hoạt động, còn khi hỏng thì sẽ báo ESP trên mặt táp lô như báo lỗi SRS.
Basc taybien: đọc ở đây thì tôi biết rằng bác là nhân viên của (đại lý của) MBV, nên những ý kiến của bác về tính năng và cách sử dụng xe rất có trọng lượng đối với các mem lái Merc, cũng là những khách hàng của cty bác. Chính vì vậy khi thấy những giải thích của bác không đúng như những gì tôi nhớ khi đọc hướng dẫn sử dụng của xe, tôi đã đọc lại HDSD để xsc định lại xem mình hiểu sai, hay bác hiểu sai. Do vậy, tôi cũng mong bác đừng giận khi tôi tiếp tục với chủ đề này.

Theo HDSD bằng tiếng Anh của Merc C có trên trang web của MBV (mercedes-benz.com.vn) thì:

ESP® is automatically activated when the engine is running. ESP® monitors driving stability and traction, i.e. the power transmission between the tyres and the road surface. It may be better to deactivate ESP® when using snow chains and when driving in deep snow, on sand or gravel. Deactivate ESP® by pressing and holding button 1 until the warning lamp lights up in the instrument cluster.

Tôi dịch như sau:

ESP sẽ tự động kích hoạt khi động cơ chạy. ESP theo dõi sự ổn định lái và lực kéo, có nghĩa là lực truỳen động giữa bánh xe và mặt đường. Khi lái xe với xích [chạy trên tuyết] và khi lái xe trên tuyết dày, cát hay sỏi, nên tắt ESP thì tốt hơn. Tắt ESP bằng cách bấm và giữ nút 1 [nút ESP off] cho tới khi đèn cảnh báo trên cụm mặt đồng hồ sáng lên.

Như vậy, rõ ràng rằng:
- ESP luôn luôn hoạt động để theo dõi sự ổn định và lực kéo.
- Khi ESP bị tắt đi thì đèn báo tam giác sáng (còn khi nó đang hoạt động bình thường thì đền cảnh báo đó không sáng, đúng ý nghĩa của chữ đèn cảnh báo).

Tiếp theo, tôi dọc phần Troubleshooting của bản hướng dẫn sử dụng nói trên và tìm phần đèn tam giác cảnh báo sáng lên, kết quả như sau:

- Hiện tượng: All models, except C 63 AMG: The yellow ESP® warning lamp is lit while the engine is running. (Đèn vàng cảnh báo ESP sáng lên khi máy đang chạy)
Nguyên nhân và ảnh hưởng: ESP® is deactivated. ESP® will not stabilise the vehicle if it starts to skid or if a wheel starts to spin. (ESP bị tắt. ESP sẽ không ổn định ô tô nếu ô tô bắt đầu bị trượt và các bánh xe bắt đầu xoay tròn)

- Hiện tượng: The yellow ESP® warning lamp is lit while the engine is running. In addition, a message appears in the multi-function display. (Đèn vàng cảnh báo ESP sáng lên khi máy đang chạy. Hơn nữa, một thông báo hiện trên màn hiển thị đa chức năng)
Nguyên nhân và ảnh hưởng: ESP® is unavailable due to a malfunction. ESP® will not stabilise the vehicle if it starts to skid or if a wheel starts to spin. (ESP không hoạt đọng do bị lỗi. ESP sẽ không ổn định ô tô nếu ô tô bắt đầu bị trượt và các bánh xe bắt đầu xoay tròn)


Như vậy là đã rõ. Đèn vàng cảnh báo chỉ sáng khi:
- ESP bị tắt đi
- ESP bị hỏng

Hoàn toàn trái ngược với hiểu biết của bác là "Đèn tam giác có dấu chấm than sáng là khi ESP hoạt động".

Dù bác là nhân viên bán hàng hay nhân viên kỹ thuật của Mercedes thì tôi cũng rât smong bác xem lại các tài kiệu chính thức của hãng để xác nhận lại ý nghĩa của viẹc đèn cảnh báo màu vàng sáng lên.

Cảm ơn bác!
 
  • Like
Reactions: siusiu5445
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Báo lổi ESP

Chắc 2 bác hiều nhầm ý nhau.
Đèn ESP sẽ nháy liên tục trên màn hình hiển thị sau vô lăng khi nó hoạt động. E cua phát nào nó chẳng nháy nhặng lên:D
 
Hạng B2
11/11/06
151
0
0
53
www.saigonoto.com
RE: Báo lổi ESP

Trích đoạn: laixe

Trích đoạn: taybien

trích;laixe
Sao tôi đọc hướng dẫn sử dụng thì đèn tam giác màu vàng có dấu chám than bên trong sáng khi mình tắt EPS hoặc EPS lỗi nhỉ? Và theo tôi hiểu thì ÉP luôn luôn hoạt động trừ khi ta tắt nó (hoặc nó bị lỗi). Bác taybien check lại xem sao nhé!

ESP lúc nào cũng bật ko có nghĩ là lúc nào cũng hoạt động, bản thân tên của nó cũng đã đã nói lên điều đó " hệ thống thăng bằng điện tử" có nghĩa là khi xe mất thăng bằng thì ESP với hoạt động. Đèn tam giác có dấu chấm than sáng là khi ESP hoạt động, còn khi hỏng thì sẽ báo ESP trên mặt táp lô như báo lỗi SRS.
Basc taybien: đọc ở đây thì tôi biết rằng bác là nhân viên của (đại lý của) MBV, nên những ý kiến của bác về tính năng và cách sử dụng xe rất có trọng lượng đối với các mem lái Merc, cũng là những khách hàng của cty bác. Chính vì vậy khi thấy những giải thích của bác không đúng như những gì tôi nhớ khi đọc hướng dẫn sử dụng của xe, tôi đã đọc lại HDSD để xsc định lại xem mình hiểu sai, hay bác hiểu sai. Do vậy, tôi cũng mong bác đừng giận khi tôi tiếp tục với chủ đề này.

Theo HDSD bằng tiếng Anh của Merc C có trên trang web của MBV (mercedes-benz.com.vn) thì:

ESP® is automatically activated when the engine is running. ESP® monitors driving stability and traction, i.e. the power transmission between the tyres and the road surface. It may be better to deactivate ESP® when using snow chains and when driving in deep snow, on sand or gravel. Deactivate ESP® by pressing and holding button 1 until the warning lamp lights up in the instrument cluster.

Tôi dịch như sau:

ESP sẽ tự động kích hoạt khi động cơ chạy. ESP theo dõi sự ổn định lái và lực kéo, có nghĩa là lực truỳen động giữa bánh xe và mặt đường. Khi lái xe với xích [chạy trên tuyết] và khi lái xe trên tuyết dày, cát hay sỏi, nên tắt ESP thì tốt hơn. Tắt ESP bằng cách bấm và giữ nút 1 [nút ESP off] cho tới khi đèn cảnh báo trên cụm mặt đồng hồ sáng lên.

Như vậy, rõ ràng rằng:
- ESP luôn luôn hoạt động để theo dõi sự ổn định và lực kéo.
- Khi ESP bị tắt đi thì đèn báo tam giác sáng (còn khi nó đang hoạt động bình thường thì đền cảnh báo đó không sáng, đúng ý nghĩa của chữ đèn cảnh báo).

Tiếp theo, tôi dọc phần Troubleshooting của bản hướng dẫn sử dụng nói trên và tìm phần đèn tam giác cảnh báo sáng lên, kết quả như sau:

- Hiện tượng: All models, except C 63 AMG: The yellow ESP® warning lamp is lit while the engine is running. (Đèn vàng cảnh báo ESP sáng lên khi máy đang chạy)
Nguyên nhân và ảnh hưởng: ESP® is deactivated. ESP® will not stabilise the vehicle if it starts to skid or if a wheel starts to spin. (ESP bị tắt. ESP sẽ không ổn định ô tô nếu ô tô bắt đầu bị trượt và các bánh xe bắt đầu xoay tròn)

- Hiện tượng: The yellow ESP® warning lamp is lit while the engine is running. In addition, a message appears in the multi-function display. (Đèn vàng cảnh báo ESP sáng lên khi máy đang chạy. Hơn nữa, một thông báo hiện trên màn hiển thị đa chức năng)
Nguyên nhân và ảnh hưởng: ESP® is unavailable due to a malfunction. ESP® will not stabilise the vehicle if it starts to skid or if a wheel starts to spin. (ESP không hoạt đọng do bị lỗi. ESP sẽ không ổn định ô tô nếu ô tô bắt đầu bị trượt và các bánh xe bắt đầu xoay tròn)


Như vậy là đã rõ. Đèn vàng cảnh báo chỉ sáng khi:
- ESP bị tắt đi
- ESP bị hỏng

Hoàn toàn trái ngược với hiểu biết của bác là "Đèn tam giác có dấu chấm than sáng là khi ESP hoạt động".

Dù bác là nhân viên bán hàng hay nhân viên kỹ thuật của Mercedes thì tôi cũng rât smong bác xem lại các tài kiệu chính thức của hãng để xác nhận lại ý nghĩa của viẹc đèn cảnh báo màu vàng sáng lên.

Cảm ơn bác!

cac bac dung tranh cai nhau nua , theo em hieu thi ESP chi that subao loi khi co warning " VISIT WORKSHOP " con khi "The yellow ESP® warning lamp is lit while the engine is running " la ESP mat tac dung ma thoi de canh bao lai xe
Ba vo 2cua em cung Waring nhang len moi lan em phong nhanh vuot au - dac biet em thich om Cua ma lai thoc ga vay dit
 
Last edited by a moderator: