Hạng B1
3/6/14
59
9
8
48
Vợ 2 dạo này có vài bệnh lạ:
  • Vô-lăng có trợ lực, nhưng mà thỉnh thoảng nó nặng ở 1 vài chỗ, quay vô-lăng qua khỏi chỗ đó thì nó lại nhẹ.
  • Ngoài ra, đôi lúc khi em đánh lái vào cua bên trái thì có những tiếng ken két phát ra, khá là to và vang. Em có đi thăm dò thì được bảo là bị hư đầu láp. Đúng không cả nhà, nếu mình để liều không chỉnh có ảnh hưởng gì lớn không hen?
Em thì không rành nhiều về máy móc nên nói sao nghe vậy, đánh xe ra garage gần nhà thì được họ bảo sửa này thay nọ làm em sợ phát run :eek:, không biết có phải là em không biết gì bị chặt chém hay là xe có vấn đề.
Nhân lên đây thăm dò ý kiến anh em trước, tiện thể chỉ bảo em út một vài chỗ yên tâm mà sửa lâu dài đúng giá thị trường, làm ăn uy tín (em còn non quá chưa biết gì). Cả nhà biết nhiều thì chỉ giáo cho em với. Em cám ơn nhiều!
Note: con xe mang số hiệu Mazda 2 ;)
 
Hạng D
4/8/10
2.380
1.698
113
HCM City
Vợ 2 dạo này có vài bệnh lạ:
  • Vô-lăng có trợ lực, nhưng mà thỉnh thoảng nó nặng ở 1 vài chỗ, quay vô-lăng qua khỏi chỗ đó thì nó lại nhẹ.
  • Ngoài ra, đôi lúc khi em đánh lái vào cua bên trái thì có những tiếng ken két phát ra, khá là to và vang. Em có đi thăm dò thì được bảo là bị hư đầu láp. Đúng không cả nhà, nếu mình để liều không chỉnh có ảnh hưởng gì lớn không hen?
Em thì không rành nhiều về máy móc nên nói sao nghe vậy, đánh xe ra garage gần nhà thì được họ bảo sửa này thay nọ làm em sợ phát run :eek:, không biết có phải là em không biết gì bị chặt chém hay là xe có vấn đề.
Nhân lên đây thăm dò ý kiến anh em trước, tiện thể chxeỉ bảo em út một vài chỗ yên tâm mà sửa lâu dài đúng giá thị trường, làm ăn uy tín (em còn non quá chưa biết gì). Cả nhà biết nhiều thì chỉ giáo cho em với. Em cám ơn nhiều!
Note: con xe mang số hiệu Mazda 2 ;)
.Trước mắt bác nên xem dầu tay lái có bị thiếu hay không nhé!Trước đây em cũng bị nhưng châm đủ cho nó thì sẽ êm ngay (Mở capo ra em không rõ Mazda vị trí châm dầu ở đâu),hộp nhớt máy;hộp tay lái;hộp nước xịt kiếng........Bác xem kỹ lại nhé!
 
  • Like
Reactions: hoanghuynh
Tập Lái
6/6/14
30
2
8
44
Vợ 2 dạo này có vài bệnh lạ:
  • Vô-lăng có trợ lực, nhưng mà thỉnh thoảng nó nặng ở 1 vài chỗ, quay vô-lăng qua khỏi chỗ đó thì nó lại nhẹ.
  • Ngoài ra, đôi lúc khi em đánh lái vào cua bên trái thì có những tiếng ken két phát ra, khá là to và vang. Em có đi thăm dò thì được bảo là bị hư đầu láp. Đúng không cả nhà, nếu mình để liều không chỉnh có ảnh hưởng gì lớn không hen?
Em thì không rành nhiều về máy móc nên nói sao nghe vậy, đánh xe ra garage gần nhà thì được họ bảo sửa này thay nọ làm em sợ phát run :eek:, không biết có phải là em không biết gì bị chặt chém hay là xe có vấn đề.
Nhân lên đây thăm dò ý kiến anh em trước, tiện thể chỉ bảo em út một vài chỗ yên tâm mà sửa lâu dài đúng giá thị trường, làm ăn uy tín (em còn non quá chưa biết gì). Cả nhà biết nhiều thì chỉ giáo cho em với. Em cám ơn nhiều!
Note: con xe mang số hiệu Mazda 2 ;)

Triệu chứng này có vẻ là do do thước lái nhé bác. Bác nên đem xe tới gara để họ tháo ra kiểm tra, đôi khi có thể phục hồi được mà ko phải thay nguyên bộ. Dù sao bác cũng nên kiểm tra sớm, bởi hệ thống lái rất quan trọng. Ngoài thước lái, bác cũng nên kiểm tra bi chữ thập cốt lái, ổ bi chà cốt lái gần vô-lăng...những thứ này khi khô mỡ hoặc cháy rỗ cũng gây nên sượng lái.
 
  • Like
Reactions: hoanghuynh
Tập Lái
6/6/14
41
3
8
43
Lúc trước em cũng gặp tình trạng như vậy có khả năng là bị hư bạc đạn chữ thập, cũng không đắt lắm
 
Tập Lái
6/6/14
43
2
8
42
Hư đầu láp thì phải nghe tiếng rột rột chứ đâu có ken két đâu nhỉ? Mà bác đi được lâu chưa? Hiện tại bác đang ở đâu cho anh em biết để tiện chỉ chỗ sửa chữa nữa bác
 
Tập Lái
15/6/14
33
6
8
Nếu bác ở Hà Nội, gần Hoàng Mai thì ra gara Mạnh Hùng số 79 Ngọc Hồi nhé. Ở đấy làm ăn được lắm, bài bản lịch sự, chất lượng phục vụ cũng tốt có kiểm tra xe miễn phí cho bác luôn.
 
  • Like
Reactions: hoanghuynh
Tập Lái
6/6/14
33
1
8
33
Vợ 2 dạo này có vài bệnh lạ:
  • Vô-lăng có trợ lực, nhưng mà thỉnh thoảng nó nặng ở 1 vài chỗ, quay vô-lăng qua khỏi chỗ đó thì nó lại nhẹ.
  • Ngoài ra, đôi lúc khi em đánh lái vào cua bên trái thì có những tiếng ken két phát ra, khá là to và vang. Em có đi thăm dò thì được bảo là bị hư đầu láp. Đúng không cả nhà, nếu mình để liều không chỉnh có ảnh hưởng gì lớn không hen?
Em thì không rành nhiều về máy móc nên nói sao nghe vậy, đánh xe ra garage gần nhà thì được họ bảo sửa này thay nọ làm em sợ phát run :eek:, không biết có phải là em không biết gì bị chặt chém hay là xe có vấn đề.
Nhân lên đây thăm dò ý kiến anh em trước, tiện thể chỉ bảo em út một vài chỗ yên tâm mà sửa lâu dài đúng giá thị trường, làm ăn uy tín (em còn non quá chưa biết gì). Cả nhà biết nhiều thì chỉ giáo cho em với. Em cám ơn nhiều!
Note: con xe mang số hiệu Mazda 2 ;)

Hư đầu láp hơi nặng tiền đó bác ơi. Nếu sửa trong hãng họ sẽ thay nguyên cụm đó bác...Trong hãng không sửa như ngoài Gara, chỉ thay mới thôi. Mà với 1 bộ phận quan trọng như vậy em nghĩ cũng nên thay mới chính hãng cho chắc ăn.9 chai chứ 19 chai cũng phải thay thôi..
 
  • Like
Reactions: hoanghuynh
Tập Lái
6/6/14
22
3
3
40
Coi chừng hư ru tin nha bác, thợ linh tinh không biết mà phán bậy là mình mất tiền oan mạng đấy. Giá 1 con ru tin có 400k. Bác đem ra gara uy tín hỏi cho chắc lại nhé.
 
  • Like
Reactions: hoanghuynh
Hạng B1
3/6/14
59
9
8
48
Hư đầu láp thì phải nghe tiếng rột rột chứ đâu có ken két đâu nhỉ? Mà bác đi được lâu chưa? Hiện tại bác đang ở đâu cho anh em biết để tiện chỉ chỗ sửa chữa nữa bác

Nếu bác ở Hà Nội, gần Hoàng Mai thì ra gara Mạnh Hùng số 79 Ngọc Hồi nhé. Ở đấy làm ăn được lắm, bài bản lịch sự, chất lượng phục vụ cũng tốt có kiểm tra xe miễn phí cho bác luôn.

Tiếc quá em ở SG bác ơi. Bác Mkitech biết chỗ nào làm ăn được ở Sg thì chỉ em với.

Coi chừng hư ru tin nha bác, thợ linh tinh không biết mà phán bậy là mình mất tiền oan mạng đấy. Giá 1 con ru tin có 400k. Bác đem ra gara uy tín hỏi cho chắc lại nhé.

Em có biết gì đâu bác ơi. Thợ nó giải thích thì cũng hợp lý lắm mà kỹ thuật thì em không rành nữa. Khổ thật đấy. Bác chỉ cho em chỗ nào uy tín đi.
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Khi đi chậm, bẻ cua thì bánh xe ma sát với mặt đường lớn hơn khi xe đi nhanh => lực lái phải lớn => Trong hệ thống lái, cái nào yếu thì cái đó sẽ tiêu. Em nghĩ sẽ phải kiểm tra mấy cái liên quan tới hệ thống lái: thước lái, rotin lái, bạc đạn chữ thập volăng, bơm trợ lực lái, dây cua roa - nhông trợ lực, láp...
Kiểm tra, xử lý hết mấy món ăn chơi này cho ngon thì tình trạng sẽ được khắc phục đấy bác.