Tập Lái
28/1/09
2
0
0
Xe Sapphire của bà xã em khi chạy khoảng 10p, lên ga kêu lụp bụp chạy không được. Em súc bình xăng con, bình xăng chính và thay lọc gió, vẫn bị.
Lạ 1 cái là khi bị lụp bụp chạy ko được, tắt máy đề lên chạy tiếp 1 đoạn ngắn là giống vậy.
Đem ra thợ kiểm tra bô bin, bugi, bình xăng con b.thường.
Họ nói bị cháy cuộn lửa, thay tính em hết 550n, luôn công gần 650n.
Đem về chạy 1 ngày lại bị tiếp. Lúc này họ nói bị IC và đòi thay hơn 1tr.
Em ko đồng ý và mang về tự nghiên cứu.
Cuối cùng phát hiện ra là cục sạc. Khi chạy bị nóng, máy lụp bụp chạy ko nổi, em tháo dây cục sạc ra là ok, chạy bình thường, gắn vô lại bị tiếp. Thế là 3 hôm nay tháo hẳn cục sạc ra luôn, chạy vô tư, chỉ mắc công tối tháo bình ra sạc, sáng gắn vô chạy tiếp.
Bệnh này lạ quá các bác, mong sư phụ hướng dẫn để biết thêm 1 bệnh của xe.
Em đang kiếm cục sạc, thợ nói 600n, ko biết giá đó hợp lý hay kô, em cũng sợ ông thợ sửa xe cho em quá, thay tùm lum, mỗi lần đem xe ra mua cà phê,thuốc lá cho cả nhóm 5,6 ông thợ mà cuối cùng tiền mất, tật mang.
Mong các bác chỉ dẫn.E thắc mắc là cục sạc chỉ đổi điện xoay chiều thành 1 chiều thôi, làm sao ảnh hưởng đến động cơ như vậy?
Cảm ơn các bác nhiều.
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Sao bác không đem lại công ty sản xuất ra loại này hỏi.
Cty sản xuất ra cái này có nhà máy ở Q2 có mấy CH trong SG đó
 
Tập Lái
7/5/12
2
0
0
www.queolua.com
ai gặp xe này thì đọc tại đây nhe, nó giải thích rõ ràng tại sao xe dõm như vậy á

queolua.com/xe-suzuki-bao-hanh-qua-te-1101680.html

mình không thả link vào dc
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Đúng rùi. Bác đưa xe ra trạm bảo hành của hãng mà sửa hay hơn.
Ở ngay góc Nguyễn Tri Phương và An Dương Vương Q5 có cửa hàng Fashion có cả trạm bảo hành, Su Sapphire các xe đời sau do Fashion sx lắp ráp. Xưởng ở Q2 trong kcn Cát Lái.
 
Tập Lái
16/4/19
1
0
1
29
Xe Sapphire của bà xã em khi chạy khoảng 10p, lên ga kêu lụp bụp chạy không được. Em súc bình xăng con, bình xăng chính và thay lọc gió, vẫn bị.
Lạ 1 cái là khi bị lụp bụp chạy ko được, tắt máy đề lên chạy tiếp 1 đoạn ngắn là giống vậy.
Đem ra thợ kiểm tra bô bin, bugi, bình xăng con b.thường.
Họ nói bị cháy cuộn lửa, thay tính em hết 550n, luôn công gần 650n.
Đem về chạy 1 ngày lại bị tiếp. Lúc này họ nói bị IC và đòi thay hơn 1tr.
Em ko đồng ý và mang về tự nghiên cứu.
Cuối cùng phát hiện ra là cục sạc. Khi chạy bị nóng, máy lụp bụp chạy ko nổi, em tháo dây cục sạc ra là ok, chạy bình thường, gắn vô lại bị tiếp. Thế là 3 hôm nay tháo hẳn cục sạc ra luôn, chạy vô tư, chỉ mắc công tối tháo bình ra sạc, sáng gắn vô chạy tiếp.
Bệnh này lạ quá các bác, mong sư phụ hướng dẫn để biết thêm 1 bệnh của xe.
Em đang kiếm cục sạc, thợ nói 600n, ko biết giá đó hợp lý hay kô, em cũng sợ ông thợ sửa xe cho em quá, thay tùm lum, mỗi lần đem xe ra mua cà phê,thuốc lá cho cả nhóm 5,6 ông thợ mà cuối cùng tiền mất, tật mang.
Mong các bác chỉ dẫn.E thắc mắc là cục sạc chỉ đổi điện xoay chiều thành 1 chiều thôi, làm sao ảnh hưởng đến động cơ như vậy?
Cảm ơn các bác nhiều.
Hôm qua 16/4/2019. Xem xe saphia của bà xã mình cũng bị như thế ,tháo đầu ra thấy cục sạc 3 pha bị cháy đứt dây cấp. Ra cửa hàng đặt mua cục mới 180k về thay vào ,rất dễ vì đã sẳn có đầu cắm, em chỉ cần kt bằng đồng hồ vạn năng, đo đầu cấp 3 dây vàng có bị chạm mát không ,nếu không bị thì, đo tiếp điện áp cấp AC của 3 dây vàng bằng nhau khoản 30 volt, thì tắt máy cắm rắc theo đầu cắm vào cục sạc ,cho nổ máy và đo điện áp DC 2 đầu bình Ắc quy Khoản 13,5 đến 14 volt DC là ok, chúc em thành công, xe mình ở Nha Trang mà vẫn tự thay lấy, vì bị chém 1 lần 800k cũng bệnh này