Tập Lái
22/9/08
48
0
0
Em mới đi chuyến Lạng Sơn về và gặp một sự cố như sau :

Trong lúc đợi vợ em vào chợ Đông Kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
Sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.

Em mới tháo 2 cái dây cắm vào hộp đen ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. Em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào hộp đen. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.

Em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và hộp đen cũng nóng quá nên hộp đen nó khóa luôn hệ thống lại ko đi nữa.

Vậy ra hộp đen ngoài ghi lại nhật ký KM thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.

Đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.965
113
Cái này là ECU bác ạ, chứ em nghe hộp đen cứ tưởng của máy bay;). Đúng là fiat thiết cái ECU này phải nói là hơi bị ngu, nằm trong khoang máy nóng thì làm sao mà bền được, mấy hãng xe khác ngta thiết kế nằm trong taplo nên mát hơn rất nhiều. Bác cẩn thận cái ECU này nhé, giá cái quỷ này cả ngàn US đấy, và đặc biệt là không thể sửa được. Năm 2003 em mua là đã là 14triệu còn bây giờ thì em không rõ.
 
Tập Lái
22/9/08
48
0
0
trời cái quỷ này mà đắt dữ vậy hả bác. Số em chắc là vẫn còn may chứ ko thì ôi thôi mất $ rồi.
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
xe gì mà lại gắn "hộp đen" trong khoang máy?
 
tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
ủa bác em nghĩ ko sửa dc nhưng có thể di dời dc mà bác?? mình đem nó ra taplo giống như IC của xe máy bỏ vô hộc bình chống vô nước và ăn cắp í
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
hoadat nói:
Cái này là ECU bác ạ, chứ em nghe hộp đen cứ tưởng của máy bay;). Đúng là fiat thiết cái ECU này phải nói là hơi bị ngu, nằm trong khoang máy nóng thì làm sao mà bền được, mấy hãng xe khác ngta thiết kế nằm trong taplo nên mát hơn rất nhiều. Bác cẩn thận cái ECU này nhé, giá cái quỷ này cả ngàn US đấy, và đặc biệt là không thể sửa được. Năm 2003 em mua là đã là 14triệu còn bây giờ thì em không rõ.
Mắc thật thế hả bác, em nghe nói cái lốc lạnh đâu trên 10 triệu phải không ? Hỏng 2 cái này coi mất con xe máy tay ga rồi .
 
Hạng D
7/1/06
1.106
1
0
Ha Noi
Xe 1.6 thì cái hộp này lên đến 19T cơ
cách đây 2 tuần em đi vào nội thành phải ở ngoài chờ xe cũng nổ máy bật máy lạnh suốt gần 2h giữa trưa luôn, may mà chưa bị sao
Vậy có thể có cách nào bảo vệ nó khỏi bị nóng ko nhỉ
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.718
2.058
113
51
Fiat mở máy lạnh (số 1) trong 3 - 4giờ có hại gì không các Bac ?
 
Hạng B2
1/7/08
152
2
0
Xe Albea 1.6 chạy tốc độ chậm trong thành phố kẹt xe và đèn đỏ liên tục xe lại mở máy lạnh suốt thì có sao không các bác ?
 
Tập Lái
22/9/08
48
0
0
Nói chung là các bác tránh tình trạng như em nha.
Em cứ tưởng là ko sao, ai ngờ hum nay đi lại bị tình trạng chết máy khi ấn ga.
Em đoán ngay là bị hỏng bơm xăng. Hix hix thế là phải thay bơm xăng hết 800k.

Coi như lên Lạng Sơn mua được cái đầu đĩa với cái màn hình rẻ hơn ở Ha Noi 2trieu thì lại phải mất công và mất tiền thay bơm xăng => vẫn bằng tiền thay luôn ở Ha Noi…