Câu hỏi của bác thú vị thật.xui rủi khách đột tử vô thường , tk ngân hàng , bhnt vợ con ko biết gì thì bên bhnt khi thu tiền thấy khách ko đóng rồi biết khách die mẹ rồi thì có tự giác mà đền ko bác chủ thớt ?
E se trả lời bác dựa vào luật bảo hiểm và theo cái tâm nghề nghiệp nhé.
1. Luật bh thì khi tử vong thì trong vòng 1 năm người nhà phải đến nhận bồi thường, quá time này thì cty ko giải quyết bồi thường (đây là luật chung cho tất cả các ctybh). Do đó cty ko nhận được yêu cầu bồi thường thì sẽ ko bồi thường.
2. Cái tâm : điều này phụ thuộc vào người tư vấn khi ký hđ với khách, nếu người tư vấn có tâm thì sẽ hỗ trợ gia đình nhận bồi thường, ko có tâm thì ko làm. Nhưng e nói thật, ko phải e bênh vực tư vấn viên, đa phần tư vấn sẽ hỗ trợ, vì sao?
Tiền bồi thường ko phải là tiền của ctybh mà là tiền của những người mua bh (ctybh sẽ lấy số tiền này lập nên 1 quỹ bồi thường) nên khi có bồi thường thì trích tiền này ra thôi, nên trách nhiệm của ctybh là xử lý công bằng cho tất cả, trường hợp nào đúng theo hđ thì bồi thường thỏa đáng thôi. Tiền bồi thường ko ảnh hưởng đến cty thì tư vấn viên ko cần phải e dè.
Vả lại người tư vấn mà thực hiện bồi thường thì uy tín của tư vấn sẽ tăng lên(biết đâu bồi thường xong thì gia quyến của họ sẽ mua thêm vài hđ nữa ko chừng), công đức, phước đức cũng nhân lên. Vì thế e nghĩ tư vấn sẽ hỗ trợ hết mình