Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Suzuki Ertiga Sport tại Việt Nam sẽ có thêm Hệ thống cân bằng điện tử (ESP®) và Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC). Giá bán của Suzuki Ertiga Sport chỉ tăng nhẹ 4 triệu đồng, lên thành 559 triệu đồng.

Bị chê ít trang bị so với Xpander, Suzuki Ertiga bổ sung tính năng an toàn, tăng nhẹ giá bán


Không lâu sau khi ra mắt Suzuki XL7 2020, hãng xe Suzuki lại giới thiệu thêm một phiên bản nâng cấp nhẹ cho Ertiga tại thị trường Việt mang tên Suzuki Ertiga Sport. Phiên bản này sẽ có giá 559 triệu đồng và được trang bị thêm một số tính năng an toàn với tính năng được Suzuki Việt Nam giới thiệu cụ thể như sau:

- Hệ thống cân bằng điện tử (ESP®) giúp kiểm soát hướng xe khi vào cua mà xe bị thiếu lái hoặc dư lái. Hệ thống này cũng hỗ trợ người lái duy trì lực kéo khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt. Hệ thống ESP® hoạt động bằng cách điều chỉnh mô-men xoắn động cơ và áp dụng có chọn lọc phanh. Thêm vào đó, ESP® giúp tránh tình trạng trượt bánh bằng cách kiểm soát lực phanh. Nói cách khác, ESP vận hành hệ thống phanh một cách độc lập và kiểm soát mô-men xoắn động cơ, giúp chiếc xe được ổn định ngay lập tức và ngăn chặn tình trạng bánh xe trượt và quay.

- Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC) ngăn xe trôi về phía sau khi đang leo dốc bằng cách giữ phanh trong trong 2 giây sau khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Ngoài ra, các trang bị an toàn cần thiết khác như hệ thống túi khí SRS, cảm biến đỗ xe, camera lùi, các điểm kết nối ghế trẻ em tương thích ISOFIX, cấu tạo thân xe giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ cũng được trang bị trên ERTIGA SPORT.

Bị chê ít trang bị so với Xpander, Suzuki Ertiga bổ sung tính năng an toàn, tăng nhẹ giá bán


Theo hãng xe Nhật, phiên bản mới này ra đời dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của các khách hàng Ertiga trong thời gian qua. Những trang bị mới thuộc công nghệ an toàn chủ động và bị động hứa hẹn giúp giảm thiểu chấn thương cho cả người ngồi trên xe và người đi bộ trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Suzuki Ertiga Sport 2020 vẫn được trang bị các tính an toàn như trước gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hai túi khí, ghế trẻ em ISOFIX, camera lùi. Trước đó, những chiếc Suzuki Ertiga đã đạt chứng nhận an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.

Bị chê ít trang bị so với Xpander, Suzuki Ertiga bổ sung tính năng an toàn, tăng nhẹ giá bán


Thiết kế ngoại thất của Ertiga Sport 2020 không khác biệt so với phiên bản cũ. Xe vẫn sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome sáng bóng và nối liền đèn pha halogen thấu kính projector, phía bên dưới là cụm đèn sương mù được bố trí nằm trong ốp nhựa giả hốc gió không có thay đổi. Mâm xe hợp kim thiết kế mới cùng logo cách điệu cho dòng “Sport”.

Nội thất Suzuki Ertiga 2020 trang bị thêm màn hình cảm ứng 10 inch, trang bị điều hòa tự động, bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2. Đây là một trong những màn hình có kích thước lớn nhất phân khúc. Nhìn chung, Suzuki Ertiga Sport là phiên bản cải tiến của dòng Ertiga GLX.

Suzuki Ertiga 2020 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L (N/A) mới có tên mã là K15B cho công suất tối đa 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm có được từ 4.400 vòng/phút. Xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,8L/100km.

Bị chê ít trang bị so với Xpander, Suzuki Ertiga bổ sung tính năng an toàn, tăng nhẹ giá bán
Bị chê ít trang bị so với Xpander, Suzuki Ertiga bổ sung tính năng an toàn, tăng nhẹ giá bán


Suzuki Ertiga Sport hiện đã có mặt tại Hệ thống Đại lý Suzuki. Như vậy, giá bán của các dòng Suzuki Ertiga tính đến thời điểm hiện nay như sau:

SUZUKI ERTIGA 5MT
499.000.000 VND​
SUZUKI ERTIGA LIMITED
555.000.000 VND​
SUZUKI ERTIGA SPORT
559.000.000 VND

Có thể thấy, dù chỉ tăng nhẹ 4 triệu đồng nhưng Suzuki Ertiga Sport là một phiên bản nâng cấp đáng giá. Nhất là đối với các khách hàng đang có ý định mua Ertiga. Ngoài ra, bản Ertiga Sport cũng có thể là một lựa chọn hợp lý nếu chủ xe muốn mua xe nhiều trang bị hơn mà không "ưng" thiết kế của Suzuki XL7 vừa ra mắt.


Các bác thấy mẫu Suzuki Ertiga Sport 2020 thế nào? Xin vui lòng chia sẻ bên dưới bình luận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/1/17
649
207
43
Sao k tăng thêm công suất lên....7 chỗ mà có 103 ngựa... lẽ ra 120 mới phù hợp
 
  • Haha
Reactions: Mr Oz
Hạng D
21/12/14
2.145
7.785
123
Thể nào cũng có người vào chê, trước thì chê sao không có ESP, HHC, giờ thêm thì vào chê sao không có CC, hộp số gì có 4 cấp, HP yếu,... Nói chung éo thể nào chiều lòng thiên hạ được
Mit với su có phải mẹ thiên hạ đâu mà chiều lòng thiên hạ :D
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Thể nào cũng có người vào chê, trước thì chê sao không có ESP, HHC, giờ thêm thì vào chê sao không có CC, hộp số gì có 4 cấp, HP yếu,... Nói chung éo thể nào chiều lòng thiên hạ được
tiền ít mà đòi hít ... thơm :)
Nhưng có vẻ như thêm 1 phiên bản như vậy thì chưa hợp lý cho lắm, đặc biệt là gắn thêm ESP mà mắc hơn có 4tr thì đâu ai mua cái bản thấp kia làm gì nữa, và cũng chẳng cần bỏ thêm hơn 30tr để mua con XL7 ... Suzuki VN lần này khó hiểu thật!
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng C
22/4/12
839
668
108
hỗ trợ xuống dốc có vẻ phù hợp hơn là khởi hành ngang dốc,khởi hành ngang dốc là nỗi ám ảnh của tài mới xe số sàn thoai!