bay lun tắc kê theo mình là do xiết bánh chưa chặt, chạy gặp ổ gà nó bẻ gãy chứ máy nào mà vặn đứt tắc kê nổi, chưa bị gì là may quá trời roài! cái này em nghĩ là cần thay cả 4 tắc kê nêu bác thấy nó ko ổn, vào chỗ nào có cân bánh để kiểm tra lại ngay coi chừng vênh là rất nhanh hỏng hệ thống treo, đầu rotuyn ...
Cái này thì còn tùy vào tình trạng răng của tăm bua, lúc tháo ra kiểm tra mới biết được bác ạh, cái này liên quan đến an toàn, không khuyên lung tung được bác ợ, phải kiểm tra tại thực tế mới dám nói.
Hi atm.atm nói:Tất nhiên là phải thay cả 04 tẵc kê rồi ! Nhưng ý em hỏi là thay bằng cách nhổ tắc kê cũ ra , cấy tắc kê mới vào ( việc này vào gara chính hãng có làm không ? ) hay là thay cả cụm tămbua ?
Mấy lý do vừa đưa ra là có thể hết đó bác ,nhưng ở đây là chúng ta giúp nhau tìm cách khắc phục.
Kg biết là bác xử dụng loại xe nào? Nhưng thông thường thì phải thay luôn 4 cặp stut & nut (tắc kê với gu giông ??) là được ,bác cũng nên cho kiểm tra lỗ bắt tắc kê (trên RIM là vành hay niềng gì đó)có bị toác ra kg ,nếu có thì phải thay luôn ,nếu kg thì cũng nên balance lại.
Mừng bác kg bị tai nạn,Bye.
Cảm ơn các Bác ! Em không bị tai nạn là vì tắc kê bị đứt khi em siết bằng tay ở nhà : Hôm qua CN rãnh rỗi em mới kiểm tra lại toàn bộ các bộ chân ( VIOS 2003 , đã đi được 65.000 km , chưa thay lốp lần nào ) vì lúc nay em đi đường cao tốc Trung Lương thường xuyên ( mỗi tuần một tour , nên kiểm tra lại cho chắc ăn ) ==> Độ mòn chưa đến mức giới hạn ( chỉ thị trên lốp ) , có hiện tượng hơi răn bề mặt ==> Còn sử dụng được chưa đến mức phải thay . Em quyết định đảo lốp thì lúc đó mới phát hiện một chân em nó trật răng ( toàn bộ 04 móng ) , khi siết vào thì một móng bị đứt ngang .
Sáng nay em đã vào gara của Toyota kiểm tra và thay rồi các Bác ạ ! Quá chát : 01 bộ móng [70 K ( bulon ) + 55 K ( con tán ) + 70 K ( công ) ] + 10% VAT = 216 K
03 móng còn lại , sau khi kiểm tra , thợ bảo vẫn dùng tốt .
Việc móng của em nó bị nhóm chân hay giãn móng do lực siết quá lớn của các dụng cụ cầm tay thì em đã biết và cảnh giác từ lâu ( lúc nào cũng nhắc mấy chú vá vỏ ), nhưng lại quên nhắc mấy chú siết bằng tay trước ( để cho con tán và bulon phải khớp răng một cách nhẹ nhàng ) rồi mới dùng máy.
Đây cũng là một bài học kinh nghiệm nữa kính gởi đến các Bác !
Sáng nay em đã vào gara của Toyota kiểm tra và thay rồi các Bác ạ ! Quá chát : 01 bộ móng [70 K ( bulon ) + 55 K ( con tán ) + 70 K ( công ) ] + 10% VAT = 216 K
03 móng còn lại , sau khi kiểm tra , thợ bảo vẫn dùng tốt .
Việc móng của em nó bị nhóm chân hay giãn móng do lực siết quá lớn của các dụng cụ cầm tay thì em đã biết và cảnh giác từ lâu ( lúc nào cũng nhắc mấy chú vá vỏ ), nhưng lại quên nhắc mấy chú siết bằng tay trước ( để cho con tán và bulon phải khớp răng một cách nhẹ nhàng ) rồi mới dùng máy.
Đây cũng là một bài học kinh nghiệm nữa kính gởi đến các Bác !