Đừng để nước làm mát sôi nhiều lần và lặp đi lặp lại !
Về phía thợ , nắp máy khi làm lại phải được mài rà tử tế và siết đúng quy trình ! Tất nhien là không dùng " Roăng " đểu !
Về phía thợ , nắp máy khi làm lại phải được mài rà tử tế và siết đúng quy trình ! Tất nhien là không dùng " Roăng " đểu !
roăng hãng giá từ 2tr trở lên tuỳ loại xe . nếu nhẹ thì mài mặt cuylat cho phẵng rồi thay roăng mới là xong . nặng thì kiểm tra bittong bạc , tay dên , hệ thống làm mát . không hiểu sao đi thời gian lâu là tự nhiên bị thổi roăng , mặc dù kiểm tra nước thường xuyên . hình như xe nào củng bị , sau trên 7 -8 năm sử dụng
"Thổi joang" là hiện tượng joang bị cháy, khiến bị thông giữa 2 máy cạnh nhau hoặc thông ra đường nước, đường nhớt khi áp lực cao được tạo ra trong thì nổ.
1-Nguyên nhân hàng đầu gây thổi joang là do máy hoạt động quá nhiệt độ khi bị thiếu nước làm mát. Nếu không phát hiện và ngừng máy kịp thời, mặt "Culat" sẽ bị cong vênh.
Nếu không xử lý hết độ cong, khi thay joang, sẽ lại tiếp tục cháy.
2- Joang "culat" không phải là thứ khó chế tạo,hoặc vật liệu đắt đỏ. Bởi vậy, giá thành của nó chủ yếu " ăn theo" loại xe nào. Cái joang "culat" của Asia Towner, giá chỉ 50K !
3- Lý do vì sao, sau vài năm sử dụng, joang culat thường bị cháy ?. Điều này chỉ đúng khi việc theo rõi, bảo dưỡng xe không đầy đủ. Như đã nêu trên, Quá nhiệt do thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu. Nguyên nhân tiếp theo, cũng rất quan trọng : Ta nên biết rằng joang culat có độ xốp nhất định. Sau một thời gian bị "chèn ép", nó mỏng đi một chút. Bởi vậy, mỗi lần bảo dưỡng xe định kỳ, hoặc một thời gian sau khi thay joang mới, ta cần xiết đều thêm các ốc bắt măt cu lat 1 ít. Quên động tác này, có thể dẫn tới lòn hơi, " thổi" joang cho đến khi vết cháy rộng dần ra !!!
1-Nguyên nhân hàng đầu gây thổi joang là do máy hoạt động quá nhiệt độ khi bị thiếu nước làm mát. Nếu không phát hiện và ngừng máy kịp thời, mặt "Culat" sẽ bị cong vênh.
Nếu không xử lý hết độ cong, khi thay joang, sẽ lại tiếp tục cháy.
2- Joang "culat" không phải là thứ khó chế tạo,hoặc vật liệu đắt đỏ. Bởi vậy, giá thành của nó chủ yếu " ăn theo" loại xe nào. Cái joang "culat" của Asia Towner, giá chỉ 50K !
3- Lý do vì sao, sau vài năm sử dụng, joang culat thường bị cháy ?. Điều này chỉ đúng khi việc theo rõi, bảo dưỡng xe không đầy đủ. Như đã nêu trên, Quá nhiệt do thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu. Nguyên nhân tiếp theo, cũng rất quan trọng : Ta nên biết rằng joang culat có độ xốp nhất định. Sau một thời gian bị "chèn ép", nó mỏng đi một chút. Bởi vậy, mỗi lần bảo dưỡng xe định kỳ, hoặc một thời gian sau khi thay joang mới, ta cần xiết đều thêm các ốc bắt măt cu lat 1 ít. Quên động tác này, có thể dẫn tới lòn hơi, " thổi" joang cho đến khi vết cháy rộng dần ra !!!
Last edited by a moderator:
Nhờ bác Thiết mà em sáng thêm được một ít, chắc phải kiểm tra lại con V2 già cỗi của em thôi, chứ mới hôm qua ra gara có việc thì thấy một em Pajero V6 bị banh ta lông máy ra vì bị thổi ron lọt nước vào cả 3 máy