Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Mấy bác cho em hỏi với qc41/2016 nói Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường giao nhau hoặc giao nhau với đường sắt trên cùng một mặt phẳng; nơi đường giao nhau không phải là nơi các đường bộ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào các khu đất lân cận trừ khi được cấp có thẩm quyền quy định là nơi đường giao nhau.

Và mục 38.3 nêu rõ Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Trong đó chương 6 qui định biển dưới đây là biển hiệu lệnh:
- Biển số R.420: Bắt đầu khu đông dân cư

Như vậy sau 01.11 ví dụ khi qua giao lộ nếu không có biển hạn chế tốc độ va không có biển 420 thì ta áp dụng tốc độ ngoài KDC theo TT91 hả các bác? Dự định sẽ có nhiều cuộc tranh cãi hay ho đây :)
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Thêm 1 điểm nữa là nếu muốn hạn chế tốc đa từ cao xuống thấp thì phải đặt biển cảnh báo khoảng cách đến nơi có biển giới hạn hả mấy bác ơi?!:3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
28/3/16
368
409
63
43
nếu rõ ràng như thế thì làm sao còn bẫy hả mấy bác, biển với luật ko sai chỉ có người hiểu nó là sai
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Mấy bác cho em hỏi với qc41/2016 nói Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường giao nhau hoặc giao nhau với đường sắt trên cùng một mặt phẳng; nơi đường giao nhau không phải là nơi các đường bộ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào các khu đất lân cận trừ khi được cấp có thẩm quyền quy định là nơi đường giao nhau.

Và mục 38.3 nêu rõ Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Trong đó chương 6 qui định biển dưới đây là biển hiệu lệnh:
- Biển số R.420: Bắt đầu khu đông dân cư

Như vậy sau 01.11 ví dụ khi qua giao lộ nếu không có biển hạn chế tốc độ va không có biển 420 thì ta áp dụng tốc độ ngoài KDC theo TT91 hả các bác? Dự định sẽ có nhiều cuộc tranh cãi hay ho đây :)
Nếu bác đi vào khu dân cư (qua biển R.420) và chưa đi ra (chưa qua biển hết khu dân cư R.421) thì do giao lộ đó nằm trong khu nội đô thị, nội thị xã thì không cần biển nhắc lại bác phải tuân thủ tốc độ trong khu dân cư. Xem dòng gạch đỏ.
Còn nếu giao lộ đó nằm ngoài khu dân cư mà không có biển hạn chế tốc độ P.127 thì cứ phang theo tốc độ ngoài dân cư.
Ngược lại Khoản d) quy định rõ là nếu trong khu dân cư nhưng có biển hạn chế tốc độ P.127 thì phải tuân theo tốc độ của biển này


Biển 420 hiểu sao cho đúng theo QC41/2016 ?!
 
Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Theo em thì " đường giao nhau là đường đó phải giao nhau với đường giao thông , và từ đường giao thông là sẽ tiếp nối với hai bên hai họ được gọi là thông giao " em xin hết và dông đây ạ , mọi gạch đá xin nhường lại cho mấy bác cmt ở phía dưới :D:D:D
như vậy ta phải chạy chậm lại để có thể quay phim làm kỷ niệm
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Thêm 1 điểm nữa là nếu muốn hạn chế tốc đa từ cao xuống thấp thì phải đặt biển cảnh báo khoảng cách đến nơi có biển giới hạn hả mấy bác ơi?!:3dtanghoa:
Zụ này thì trong QC chỉ ghi là nên có biển trung gian tốc độ giảm dần trong cự ly quy định khi hạn chế tốc độ có độ chênh lệch cao xuống thấp.
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Nếu bác đi vào khu dân cư (qua biển R.420) và chưa đi ra (chưa qua biển hết khu dân cư R.421) thì do giao lộ đó nằm trong khu nội đô thị, nội thị xã thì không cần biển nhắc lại bác phải tuân thủ tốc độ trong khu dân cư. Xem dòng gạch đỏ.
Còn nếu giao lộ đó nằm ngoài khu dân cư mà không có biển hạn chế tốc độ P.127 thì cứ phang theo tốc độ ngoài dân cư.
Ngược lại Khoản d) quy định rõ là nếu trong khu dân cư nhưng có biển hạn chế tốc độ P.127 thì phải tuân theo tốc độ của biển này


View attachment 551572
Nhưng bản thân p127 cũng chỉ có tác dụng đến giao lộ hoặc biển hết mọi lệnh cấm! :) . Và hiểu như trên thì chỉ biển hết khu dân cư
421 mới phải nhắc lại sau mỗi giao lộ hả anh? Vì 420 có hiệu lực toàn bộ các tuyến đường của ẻm rồi??!
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Zụ này thì trong QC chỉ ghi là nên có biển trung gian tốc độ giảm dần trong cự ly quy định khi hạn chế tốc độ có độ chênh lệch cao xuống thấp.
Sẳn hỏi bác cho em hỏi lun.. ví dụ từ trạm thu phí cầu đồng nai có biển báo KDC sau đó e rẽ phải QL51 về vũng tàu thì không thấy biển báo nào cả vậy đoạn đường này là ngoài KDC hay Trong KDC? Vì địa chỉ ở đây cũng còn nằm chung 1 phường.. mà 420 lại có tác dụng với cáv tuyến đường nằm trong đô thị ?! Em cảm ơn ạ
 
  • Like
Reactions: hckc
Hạng C
3/6/16
543
12.050
93
"c-Đoạn đường qua khu vực đông dân cư được xác đinh bắt đầu bằng biển số R.420.... và kết thúc bằng biển số R.421..." như vậy là rõ rồi. Khi nào chưa thấy 421 thì 420 vẩn có giá trị.
Có sai lầm trong QC41/2016 trong chương 6, đưa BB 420-421 vào danh sách các biển báo "hiệu lệnh" mà mục 38.3 "bao nhầm" giới hạn biển báo. Lẽ ra phải có ghi chú riêng cho một số BB không bị điều chỉnh trong nội dung 38.3
Luật GTD(B NN họ ghi rõ giới hạn tác dụng BB cho từng nhóm bb:
Ví dụ nhóm phải có BB "bắt đầu" và "kết thúc"
137_f756ee691ed904b26a39be4d3d6269c2.jpg


QC41 còn nhiều "sạn"lắm. "Cục sạn" to nhất là thay đổi "đối tượng áp dụng" so với QC41/2012. Thay vì đối tượng là "các công trình giao thông" (mà nhan viên ngành GT phải thực hiện) thì nay thêm vào là người tham gia giao thông.