Thảo Luận Chung Biển báo STOP

Hạng D
21/9/10
1.937
11.010
113
Còn ở ta thì có cả biển báo và đèn tín hiệu vẫn "không ăn thua" !!!:mad:
Ảnh : Giao lộ Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Minh Khai.
DSC00848.JPG
cái này là dư thừa vì đã có biển STOP thì ko cần biển đường phụ (biển GIVE WAY) nữa
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.010
113
đây là những biển báo vỡ lòng khi lái xe ở nước ngoài:
images

give-way-priority-yield-road-traffic-roadsign-sign-13290643.jpg

eTMpyXATn.jpeg
 
Hạng B2
9/12/11
231
223
43
Hi hi sorry em không học qua vỡ lòng. Ngoại trừ cái biển Stop thì 2 cái biển phía trên:
- Cái biển hình thoi ruột vàng
- Cái biển tam giác ngược viền đỏ
là gì vậy? Bác nào giải thích em với
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Biển báo STOP có vẻ như là biển báo vô dụng nhất ở VN, chả ai thèm dừng cả
 
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng D
15/8/15
1.191
980
113
Hổng lẽ nói như vả vào mặt mình chứ người VN mình có mấy cái tật ẩu rất khó sửa.
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.010
113
Hi hi sorry em không học qua vỡ lòng. Ngoại trừ cái biển Stop thì 2 cái biển phía trên:
- Cái biển hình thoi ruột vàng
- Cái biển tam giác ngược viền đỏ
là gì vậy? Bác nào giải thích em với
biển 1 là đường ưu tiên (hay đường chính), thấy biển báo này bác cứ chạy ko cần nhường xe nào tại các giao lộ
biển 2 là biển báo giao nhau với đường ưu tiên, khi gặp biển nào bác phải nhường đường cho các xe tại giao lộ cắt ngang
biển 3 tương đương biển 2 nhưng nặng hơn vì phải dừng hẳn lại quan sát rồi mới được đi tiếp
Còn đường đồng cấp thì ko cần cắm biển hoặc cắm biển báo này
LargeImage.aspx

tại giao lộ phải nhường cho xe từ bên phải
 
Hạng C
13/4/15
980
90.245
93
Biển Stop này thì dân ta vi phạm em không nói nữa. Nhưng em thấy bác Chánh gắn biển này chưa đúng, nên dẫn tới dân mình vi phạm. Mấy lần qua Mỹ công tác, e thấy ở giao lộ có biển Stop thì các hướng đều có. Các xe sau khi dừng lại, xe nào đến trước thì đi trước. Bởi vậy chấp hành nghiêm chỉnh. Còn ở bên mình, bác Chánh làm biển này có 1 hướng của giao lộ. Vậy nên hướng đó chắc ăn là dừng một chỗ luôn vì các hướng kia có ai phải ngừng lại nhường đâu. Ví dụ như đoạn cuối BHTQ với NTMK mà dừng theo luật thì dừng luôn, chứ có lúc nào hướng kia hết xe đâu. Phải làm thêm biển Stop ở hướng NTMK nữa. Mà theo em, biển này may ra còn có thể tác dụng với xe 4b, chứ với 2b em chắc ăn là vô hiệu.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng C
7/5/15
742
975
93
36
Sài Gòn
Dừng lại rồi đi tiếp.
Biển này bên nước ngoài nhiều lắm, thường đặt trong các khu dân cư và giao lộ không có đèn tín hiệu. Mục đích là các phương tiện phải dừng trước giao lộ, quam sát rồi mới được đi tiếp. Một số nước người ta mặc định khi tới giao lộ phải dùng lại quan sát dù có hay ko có biển này.
Cái này nó có tác dụng rất lớn khi giao lộ ko có đèn tín hiệu (đường nhỏ hoặc nông thôn), đặc biệt là khi giao lộ có nhiều xe đến từ nhiều phía khác nhau thì lúc đó các xe sẽ nhường nhau theo kiểu ưu tiên xe đến từ nhánh đường bên phải. Em đã thấy tác dụng khi sang Thái, ở các đường nhỏ (bên dó gọi là soy nghĩa là hẻm) các xe đến giao lộ rồi dùng lại, sau đó là nhường nhau đi theo chiều kim đồng hồ, từng xe một, rất văn minh lịch sự, rất nề nếp.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
biển 1 là đường ưu tiên (hay đường chính), thấy biển báo này bác cứ chạy ko cần nhường xe nào tại các giao lộ
biển 2 là biển báo giao nhau với đường ưu tiên, khi gặp biển nào bác phải nhường đường cho các xe tại giao lộ cắt ngang
biển 3 tương đương biển 2 nhưng nặng hơn vì phải dừng hẳn lại quan sát rồi mới được đi tiếp
Còn đường đồng cấp thì ko cần cắm biển hoặc cắm biển báo này
LargeImage.aspx

tại giao lộ phải nhường cho xe từ bên phải
Khổ cái ở VN mà tuân thủ triệt để các loại BB này thì có khi mang họa. Biển 1 mà bác chạy luôn thì sẽ có va chạm với làn xe cắt ngang vì có ai chịu nhường đâu, còn biển 3 mà bác ngừng thì có khả năng bị hôn sau mông :(
 
Hạng D
10/9/08
2.868
5.870
113
Biển Stop này thì dân ta vi phạm em không nói nữa. Nhưng em thấy bác Chánh gắn biển này chưa đúng, nên dẫn tới dân mình vi phạm. Mấy lần qua Mỹ công tác, e thấy ở giao lộ có biển Stop thì các hướng đều có. Các xe sau khi dừng lại, xe nào đến trước thì đi trước. Bởi vậy chấp hành nghiêm chỉnh. Còn ở bên mình, bác Chánh làm biển này có 1 hướng của giao lộ. Vậy nên hướng đó chắc ăn là dừng một chỗ luôn vì các hướng kia có ai phải ngừng lại nhường đâu. Ví dụ như đoạn cuối BHTQ với NTMK mà dừng theo luật thì dừng luôn, chứ có lúc nào hướng kia hết xe đâu. Phải làm thêm biển Stop ở hướng NTMK nữa. Mà theo em, biển này may ra còn có thể tác dụng với xe 4b, chứ với 2b em chắc ăn là vô hiệu.
Đồng ý với bác, nguyên nhân chính là biển đặt không đúng chỗ.
Bên gtvt nhiều khi kẻ vạch với đặt biển cho có chứ không nghiên cứu tính khả thi.